Nữ sinh Mỹ bị gán biệt danh ‘sát thủ có gương mặt thiên thần’

Kercher nằm trên vũng máu giữa sàn nhà, được phủ một lớp chăn mỏng. Báo cáo của cảnh sát cho thấy cổ của nạn nhân xuất hiện vết cắt của một vật thể sắc nhọn như dao hoặc mảnh kính.

10:30 05/12/2017

ảnh minh họa 

Từng là du học sinh Mỹ tại Italy theo ngành ngôn ngữ, Amanda Knox bỗng nhiên trở thành tâm điểm của vụ giết người gây chấn động đất nước hình chiếc ủng. Thậm chí, dư luận Italy còn đặt cho cô biệt danh “sát thủ mang gương mặt thiên thần”. Năm 2009, cô và bạn trai bị kết tội giết bạn cùng phòng Meredith Kercher.

Qua lời kể của bạn bè, Amanda Knox là cô gái dịu dàng, tốt bụng và hiền lành. Năm 2005, Knox tốt nghiệp trường trung học danh giá ở Seatle, Mỹ. Sau 2 ở Đại học Washington, cô sinh viên 20 tuổi một thân một mình tới Italy, tham gia vào chương trình nghiên cứu trao đổi tại Đại học Perugia.

Đêm định mệnh

Để trang trải cuộc sống và tiền học phí, Knox chăm chỉ làm việc tại một quán rượu gần nơi ở. Tại Italy, Knox ở chung phòng với Meredith Kercher. Trong một dịp tham dự chương trình hòa nhạc cổ điển, Amanda Knox vô tình gặp chàng trai sinh viên ngành máy tính Raffaele Sollecito, 23 tuổi. Họ nhanh chóng nảy sinh tình cảm và bắt đầu hò hẹn.

Đêm 1/11/2007, sau khi tan ca làm ở quán rượu, Knox ghé thăm nhà bạn trai và qua đêm luôn ở đó. Ngày hôm sau, Sollecito đưa Knox trở lại căn hộ của cô và bàng hoàng chứng kiến cảnh tượng đầy ám ảnh. Cánh cửa mở tung, đồ đạc trong căn phòng xáo trộn, máu từ phòng tắm chảy lênh láng khắp nơi. Không tin vào mắt mình, cô liền gọi cho người bạn thân. Sau một hồi trấn tĩnh, Knox thông báo vụ việc tới cảnh sát.

Lập tức, cảnh sát có mặt tại hiện trường. Kercher nằm sõng soài trên vũng máu giữa sàn nhà, trên người được phủ một tấm chăn. Báo cáo của cảnh sát cho thấy cổ của nạn nhân xuất hiện vết cắt của một vật thể sắc nhọn như mảnh kính hoặc con dao. Song, phương tiện gây án không được tìm thấy tại hiện trường. Các vết thâm tím trên cổ và người của Kercher phản án có thể cô đã bị bóp cổ và cưỡng dâm ngay tại chính căn hộ.

Lời khai mâu thuẫn

Ngay lập tức, Amanda Knox và Rafaelle Sollecito bị bắt và đưa đến đồn cảnh sát. Trong 5 ngày, họ bị thẩm vấn liên tục. Tuy nhiên, lời khai của các nghi phạm lại có phần mâu thuẫn, xung đột với nhau, gây khó khăn trong quá trình điều tra.

Nạn nhân Meredith Kercher. Ảnh: Daily Mail.

Ban đầu, Sollecito nói rằng Knox có thể đã rời căn hộ vào lúc nửa đêm, trong khi anh ta đang ngủ say. Khi các thám tử cáo buộc điều này, Knox phản ứng gay gắt và phủ nhận. Tuy nhiên, Knox ký vào lời thú tội, nói rằng đã trở về căn hộ vào nửa đêm 1/11/2007 và ở phòng kế bên trong lúc Lumbumba, ông chủ quán rượu nơi cô làm việc, đâm chết Kercher.

Tuy nhiên, Lumbuma có chứng cứ ngoại phạm khi các nhân chứng nhìn thấy anh ta làm việc ở quán rượu Le Chic trong thời điểm xảy ra vụ án.

Vụ án ngày càng phức tạp khi 2 tuần sau, chuyên gia pháp y nhận định dấu vết DNA tại hiện trường chỉ ra Rudy Guede, hàng xóm của Knox và nạn nhân Kercher, là người liên quan đến vụ án. Guede sau đó bị bắt giữ ở Đức và thừa nhận có đến hiện trường giết người. Mặt khác, anh ta phủ nhận việc giết Kercher và một mực cho rằng Knox và Sollecito không liên quan đến cái chết của Kercher.

Trong phiên tòa xét xử năm 2009 ở Italy, quan tòa đã kết án Amanda Knox 26 năm tù, Raffaele Sollecito 25 năm tù vì tội sát hại Kercher tại phòng trọ ở Perugia năm 2007. Người thứ ba, Rudy Guede, cũng bị kết tội 16 năm tù vì liên quan đến vụ án mạng trên. Dư luận Italy chấn động, gán cho Amanda Knox với cái danh “nữ sát thủ mang gương mặt thiên thần”.

Tháng 4/2010, luật sư của Knox và Sollecito đệ trình đơn kháng cáo, phản đối bằng chứng và lời khai của các nhân chứng. Các chuyên gia pháp y chỉ trích cách thức thu thập, lưu trữ và phân tích DNA trên các bằng chứng quan trọng của phía công tố viên và cho rằng nó không đạt tiêu chuẩn quốc tế.

Hiện trường vụ án mạng. Ảnh: Rolling Stone. 

Ngày 3/10/2011, sau 4 năm ngồi tù, Amanda Knox và bạn trai của cô đã được tuyên trắng án. Trong phần tự bào chữa, Knox từng khẳng định không giết bạn cùng phòng và bị cảnh sát, cai ngục đánh đập, ngược đãi trong quá trình giam giữ. Đây được gọi là phiên tòa đẫm nước mắt, bởi Amanda Knox khóc nức nở vì được thả tự do sau gần 4 năm ngồi tù.

“Tôi muốn về nhà,  trở lại cuộc sống bình thường. Tôi vô tội, tôi không muốn mình bị trừng phạt vì những điều mình không làm”, Knox  nói trong tiếng nấc nghẹn ngào.

Tại tòa, các công tố viên gọi Knox là “con quỷ cái” bị ám ảnh tình dục và kẻ nói dối. Họ liên tục đưa ra những hình ảnh Kercher trong tình trạng lõa thể, nằm trên vũng máu với những vết thương dài ở cổ và tay chân. Luật sư bào chữa cho Knox phủ nhận các cáo buộc và nhấn mạnh rằng thân chủ của họ đã bị “hành hạ” bởi giới truyền thông trong phần điều tra và xét xử.

Về phía gia đình nạn nhân, họ rất bất ngờ và đặt dấu hỏi với các nhà chức trách khi phán quyết ban đầu có thể thay đổi.

Góc khuất trong tù

Sau khi ra tù, cô đã công bố về cuốn nhật ký về cuộc sống trước đây. Knox nhấn mạnh rằng 4 năm chịu án tù oan “sống không bằng chết giữa địa ngục tấn công tình dục và đồi trụy ở Italy”.

Trong cuốn nhật ký, cô kể lại rằng có một quản giáo nam thường nháy mắt và gợi ý cô về chuyện tình dục. Buổi tối, anh ta thường dẫn cô đến một căn phòng và “hỏi thăm” về gia đình, kinh nghiệm tình dục… Mỗi khi cô từ chối, người này lập tức khống chế, uy hiếp cô bằng hình ảnh của người bạn đã chết  Meredith Kercher.

Thậm chí, có người còn tung tin đồn là Knox đã bị nhiễm HIV, khiến cô gái trẻ như bị đày đọa dưới ngục sâu.

Knox trong một buổi phỏng vấn với ABC sau khi được trả tự do. Ảnh: ABC.

Không những vậy, Amanda Knox còn tố cáo cảnh sát Italia lừa gạt. “Tôi không làm như điều họ nói. Tôi không giết người. Tôi không cưỡng hiếp và có mặt ở hiện trường”, Knox khẳng định cái chết của Kercher đã khiến cô hoảng loạn vì nghĩ rằng nếu tối đó cô có mặt ở phòng thì cũng sẽ trở thành “con mồi” của hung thủ.

Cuối cùng Rudy Guede, 29 tuổi, phải chịu bản án 16 năm tù giam vì tội hãm hiếp và giết hại Meredith Kercher ngay tại chính căn hộ của cô ở Perugia. Tên này đã đâm 47 nhát dao lên cơ thể nạn nhân.

Sau khi khớp dấu vân tay và vết máu của Guede trên gối trong phòng ngủ của nạn nhân, hắn ta đã không thể chối cãi tội ác của mình. Y thừa nhận đã tìm cách cáo buộc người bạn cùng phòng Amanda Knox của Meredith và bạn trai của cô là hung thủ.

Theo ZingVN

Tags:
Trẻ con ở Mỹ là 'Ông Bà Cố Nội'!

Trẻ con ở Mỹ là "Ông Bà Cố Nội"!

Trẻ con ở Mỹ không nên đụng tới, nếu chưa nắm rõ pháp luật, bạn có thể bị đẩy vào tù một cách dễ dàng.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất