Nữ sinh Mỹ bơi 45 km xung quanh đảo

Ngày 19/8, Angel More (16 tuổi) là người trẻ nhất bơi quanh đảo Manhattan, New York, Mỹ trong 9 tiếng để ủng hộ 55.000 USD cho trẻ nghèo.

00:00 21/08/2019

Tham gia cuộc thi marathon dưới nước, Angel More phải bơi phía dưới 20 cây cầu quanh đảo Manhattan với tổng chiều dài 45 km, điểm xuất phát là cầu Brooklyn.

"Nghe có vẻ đáng sợ, nhưng cuộc thi này tạo rất nhiều hứng khởi cho em. Nước ở đây rất ấm nên em không lo lắng nhiều", Angel nói.

Angel tham gia cuộc thi để ủng hộ tiền cho Children International, tổ chức phi lợi nhuận giúp đỡ trẻ em thế giới thoát nghèo và có cơ hội đi học.

Angel More trước khi cuộc thi diễn ra. Ảnh: Foxnews

Angel More trước khi cuộc thi diễn ra. Ảnh: Foxnews

Với việc hoàn thành quãng đường bơi 45 km trong 9 tiếng, đúng với mục tiêu từ 8 đến 10 tiếng đề ra, Angel More trở thành người trẻ nhất hoàn thành chặng bơi, giành huy chương và phần thưởng 55.000 USD.

Angel đặt mục tiêu huy động được một triệu USD để thành lập quỹ học bổng cho 5.000 học sinh muốn được học cấp ba, đại học và học nghề.

"Động lực để Angel vượt qua thử thạch này là muốn truyền cảm hứng đến người khác. Đó là lý do tại sao toàn bộ số tiền thắng giải, con bé đều ủng hộ cho quỹ từ thiện phi lợi nhuận", mẹ của em, Archana More, nói.

Angel chia sẻ cảm thấy những người bạn đó không khác em nhiều ngoại trừ nơi sinh và quốc tịch. "Để có thể góp một phần nào đó tạo ra sự bình đẳng, em muốn giúp đỡ họ", cô gái 16 tuổi nói.

Cách đây 6 năm, khi mới 10 tuổi, Angle trở thành một trong những người trẻ nhất leo lên đỉnh Kilimanjaro, nơi cao nhất tại châu Phi. Năm 2018, em đã hoàn thành marathon California Triple Crown, một trong ba môn bơi marathon solo nước ngoài trời.

Nguồn: VnExpress.net

Tags:
Nữ sinh gốc Việt nhận học bổng danh giá tại Mỹ

Nữ sinh gốc Việt nhận học bổng danh giá tại Mỹ

Đây là quỹ học bổng được Tổ chức Lập pháp Latin California (CLLCF) lập ra từ năm 2015 nhằm hỗ trợ các bạn trẻ vượt khó học giỏi ở California trang trải chi phí giáo dục.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất