Nữ sinh Nghệ An đạt 8.0 IELTS, 800/800 SAT sau 2 tháng tự ôn: Trình độ ngang ngửa nhóm sinh viên giỏi nhất Harvard, MIT

Với điểm thi 800/800 SAT Toán, nữ sinh được đánh giá là có khả năng phân tích vấn đề cực logic đồng thời sánh ngang với sinh viên của các trường ĐH hàng đầu như Harvard, Princeton...

12:00 10/04/2020

Thời đại này, gái xinh trên mạng thật sự không thiếu, đi đâu cũng có thể vớ một nàng hotgirl xinh xắn, gương mặt tựa nữ thần. Nhưng kiếm được người khiến ta nể phục hay choáng váng bởi thành tích học tập thì chẳng dễ kiếm chút nào.

Gần đây, một nữ sinh lớp 12 trường THPT chuyên Phan Bội Châu, Nghệ An đã khiến nhiều người ngưỡng mộ bởi thành tích 8.0 IELTS và 1.500 SAT chỉ sau 2 tháng tự học. Nữ sinh được đánh giá là có khả năng tuyệt vời trong phân tích và giải quyết vấn đề khi đạt điểm số tuyệt đối 800/800 SAT Toán học. Điểm số này giúp nữ sinh xếp ngang hàng với nhóm 25% những sinh viên xuất sắc tại những trường ĐH hàng đầu như Harvard, Princeton hay MIT...

Nữ sinh Nghệ An đạt 8.0 IELTS, 800/800 SAT sau 2 tháng tự ôn: Trình độ ngang ngửa nhóm sinh viên giỏi nhất Harvard, MIT - Ảnh 1.

"Con nhà người ta" Lê Linh Đan, lớp trưởng khóa chuyên Anh C5K46 trường THPT Chuyên Phan Bội Châu (Nghệ An).

Điều đặc biệt, Linh Đan hoàn toàn tự học và ôn chỉ trong vòng 2 tháng. Không có sự hướng dẫn của giáo viên, cô bạn cho biết ôn 2 bài thi SAT và IELTS hoàn toàn theo hệ thống chứ không hề dùng mẹo. Điểm cao có được là do cô nàng cũng đã tích lũy khi từng giành giải nhất học sinh giỏi tỉnh Nghệ An môn Tiếng Anh và giải Bạc cuộc thi tiếng Anh qua mạng (IOE) toàn quốc khi đang học THCS. Năm lớp 10 và 11, Linh Đan cũng đoạt giải Nhì học sinh quốc gia môn tiếng Anh.

Cô bạn chia sẻ: "Học Toán với tiếng Anh với mình là quá trình tự học mỗi ngày bởi xuất phát điểm của mình không phải học xuất sắc 2 môn này. Mình dành 3 tiếng mỗi ngày để xem video và làm thêm bài tập. Thời gian học tập ngoài buổi tối tự học ở nhà thì sau khi kết thúc giờ học buổi chiều mình cũng tranh thủ ở lại lớp luyện đề thêm".

Linh Đan chia sẻ bí quyết học giỏi môn Tiếng Anh: "Từ nhỏ mình đã có thói quen tự tạo từ điển riêng kết hợp luyện đề để bổ sung kiến thức. Phát âm tiếng Anh của mình không được tự nhiên nên phải giải luyện thêm nghe-chép chính tả và tập nói sau đó ghi âm lại để chỉnh sửa. Đọc-hiểu tiếng Anh thì trong quá trình học kết hợp luyện đề của giáo trình C2 tiếng Anh và làm các bài thi các năm trước để tăng thêm kinh nghiệm".

Nữ sinh Nghệ An đạt 8.0 IELTS, 800/800 SAT sau 2 tháng tự ôn: Trình độ ngang ngửa nhóm sinh viên giỏi nhất Harvard, MIT - Ảnh 2.

Đạt 800/800 điểm SAT Toán, Linh Đan được xếp ngang hàng với thành tích của các sinh viên trường ĐH hàng đầu như Harvard, Princeton...

Nữ sinh Nghệ An đạt 8.0 IELTS, 800/800 SAT sau 2 tháng tự ôn: Trình độ ngang ngửa nhóm sinh viên giỏi nhất Harvard, MIT - Ảnh 3.

Nữ sinh Nghệ An đạt 8.0 IELTS, 800/800 SAT sau 2 tháng tự ôn: Trình độ ngang ngửa nhóm sinh viên giỏi nhất Harvard, MIT - Ảnh 3.

Nữ sinh thích vẽ và tham gia các hoạt động ngoại khóa ở trường.

Cô bạn chia sẻ thêm kinh nghiệm đạt điểm cao 2 bài thi SAT và IELTS: "Toán của SAT bạn cần nắm vững kiến thức Toán cấp 3 và làm quen dần ngôn ngữ Anh trong Toán. Đọc của SAT thì chủ động tiếp cận bài đọc bằng cách tìm ra ý đồ của tác giả qua bài viết thay vì dịch suông ý nghĩa từng câu. Với IELTS cần kết hợp luyện đề giáo trình C2 và các đề thi năm trước để biết được khung bài và tăng thêm kinh nghiệm".

Cô bạn mới đây giành được học bổng toàn phần trị giá 3,4 tỷ đồng của ĐH Vinuni thay vì chọn đi du học Phần Lan như dự kiến. Trong hồ sơ ứng tuyển gồm 5 bài luận ngắn gọn, cô nàng đã kể về lần rán trứng bằng nồi cơm điện cho câu hỏi "Điều sáng tạo nhất của em?". Kỉ niệm gần gũi cùng bảng thành tích học tập khủng đã giúp nữ sinh ghi điểm ấn tượng trong mắt các nhà tuyển sinh.

Nữ sinh Nghệ An đạt 8.0 IELTS, 800/800 SAT sau 2 tháng tự ôn: Trình độ ngang ngửa nhóm sinh viên giỏi nhất Harvard, MIT - Ảnh 4.

Với bảng thành tích khủng và bài luận xuất sắc, Linh Đan đã giành được học bổng toàn phần trị giá 3,4 tỷ đồng.

Link nguồn: https://kenh14.vn/nu-sinh-nghe-an-dat-80-ielts-800-800-sat-sau-2-thang-tu-on-trinh-do-ngang-ngua-nhom-sinh-vien-gioi-nhat-harvard-mit-20200409111223252.chn

Tags:
Người gốc Việt nhiễm nCoV: 'Xin nghĩ kỹ trước khi ra khỏi nhà'

Người gốc Việt nhiễm nCoV: 'Xin nghĩ kỹ trước khi ra khỏi nhà'

Tom Nguyễn, người gốc Việt ở bang Georgia, thều thào cảnh báo mọi người "hãy ở nhà" sau 6 tuần chiến đấu với Covid-19, có lúc tưởng không thể qua khỏi.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất