Nữ sinh Việt được 8 trường đại học Mỹ cấp học bổng

Nguyễn Hoàng Thiên Kim, nữ sinh Trường Quốc tế Á Châu được 8 trường đại học danh tiếng của Mỹ trao học bổng khi bước vào kỳ đầu lớp 12.

04:39 27/06/2017

Nguyễn Hoàng Thiên Kim - học sinh Trường Quốc tế Á Châu (Asian School).
Nguyễn Hoàng Thiên Kim – học sinh Trường Quốc tế Á Châu (Asian School).

Danh sách 8 trường trao học bổng cho Thiên Kim là Central Washington University, West Texas A&M University, SUNY Plattsburgh, University of Nebraska, University of Idaho, Middle Tennessee State University, Central Michigan University và Wichita State University.

Trong số đó, có suất học bổng trị giá 60.000 USD, nhưng Thiên Kim đã chọn ngành Public Relations (Quan hệ công chúng) của Central Washington University (CWU) với mức học bổng trị giá 36.000 USD vì trường có nhiều tiêu chí phù hợp với bản thân.

CWU hiện đứng thứ 11 trong nhóm trường đại học công lập tại Mỹ và được kiểm định bởi tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục hàng đầu thế giới AACSB – Mỹ.

Thiên Kim (bên trái, áo sơ mi trắng) trong buổi giao lưu văn hóa giữa Trường Quốc tế Á Châu và đoàn giáo viên, học sinh Trường Maartens College - Hà Lan.
Thiên Kim (bên trái, áo sơ mi trắng) trong buổi giao lưu văn hóa giữa Trường Quốc tế Á Châu và đoàn giáo viên, học sinh Trường Maartens College – Hà Lan.

Ngay từ năm lớp 10, nữ sinh đã hạ quyết tâm có ít nhất một suất học bổng tại Mỹ sau khi tốt nghiệp cấp 3. “Việc theo học tại trường quốc tế chính là lợi thế lớn để em thực hiện ước mơ của mình”, Thiên Kim cho biết.

Em chia sẻ, chương trình tiếng Anh quốc tế theo chuẩn giáo dục bậc phổ thông của American Education Reaches Out (AERO) và Common Core State Standards, Mỹ tại Trường Quốc tế Á Châu (Asian School) đã giúp em có nền tảng kiến thức khoa học và tiếng Anh vững chắc.

Ở lớp, Thiên Kim luôn tận dụng cơ hội thuyết trình, làm việc nhóm, giao tiếp cùng giáo viên nước ngoài và nhiệt tình tham gia hoạt động ngoại khóa ở trường. “Nhờ đó, em có cơ hội rèn luyện nhiều kỹ năng quan trọng, đồng thời phát hiện ra tố chất và đam mê của bản thân với nghề Quan hệ công chúng”, Thiên Kim chia sẻ.

Nữ sinh tài năng dự định, khi kết thúc năm thứ 2 du học, em sẽ kết nối với bạn bè quốc tế và những cựu học sinh của Trường Quốc tế Á Châu để thực hiện mô hình chỗ ngủ qua đêm miễn phí cho người vô gia cư tại Việt Nam.

Không những sở hữu thành tích học tập đáng nể, Thiên Kim còn là cô học trò tài năng, luôn tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa của trường.
Không những sở hữu thành tích học tập đáng nể, Thiên Kim còn là cô học trò tài năng, luôn tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa của trường.

Để giành suất học bổng giá trị từ CWU, Thiên Kim đã phải nỗ lực vượt qua nhiều ứng viên khác. Ở trường, em có thành tích học tập đáng nể với nhiều năm liền là học sinh giỏi cả chương trình Việt Nam và chương trình tiếng Anh quốc tế.

Trường Quốc tế Á Châu là thành viên chính thức của Hội đồng các Trường Quốc tế (CIS) – Anh Quốc. Trường đang thực hiện chương trình kiểm định chất lượng giáo dục của CIS và Hiệp hội các trường Phổ thông và Đại học miền Tây nước Mỹ (WASC).

Theo VnExpress

Tags:
Nắng nóng gây cháy rừng ở khắp Miền Tây nước Mỹ

Nắng nóng gây cháy rừng ở khắp Miền Tây nước Mỹ

Hiện đang có nhiều vụ cháy rừng ở khắp khu vực Tây Nam nước Mỹ, trong khi có trận nắng nóng gay gắt và các dự báo thời tiết cho hay sẽ ít cơ hội có mưa.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất