Nữ sinh Việt xinh đẹp xuất sắc giành học bổng 5,5 tỷ đồng ở Mỹ

Mới đây, cô nàng xuất sắc giành học bổng trị giá 5,5 tỷ đồng từ Đại học Dickinson với điểm số ấn tượng

21:04 06/09/2023

Nguyễn Ngọc Phương Linh (sinh năm 1998, tại Hà Tĩnh) là thành viên nhỏ tuổi nhất tham gia Tàu thanh niên Đông Nam Á - Nhật Bản đồng thời là một trong những đại biểu trẻ nhất nhận huân chương trong Đại hội Thanh niên Tiên tiến Toàn quốc 2016. Mới đây, cô nàng xuất sắc giành học bổng trị giá 5,5 tỷ đồng từ Đại học Dickinson với điểm số ấn tượng: điểm ACT 35/36; SAT II Maths 800/800; SAT II Physics 800/800; TOEFL 110/120.

Không chỉ được ngưỡng mộ bởi thành tích học tập, Nguyễn Ngọc Phương Linh gây ấn tượng với những đóng góp cho dự án cộng đồng dành cho các bạn nhỏ vùng cao.

Nữ thủ khoa "kép"

Sinh ra trong gia đình có mẹ là giáo viên dạy Toán, bố là cán bộ nhà nước, từ nhỏ Phương Linh đã làm quen với những con số. Năm học cấp 2 và cấp 3, Linh luôn đoạt giải Nhất môn Toán cấp tỉnh. Với thành tích xuất sắc Á khoa Toàn quốc khối A1, thủ khoa khối A1 và D1 tại Hà Tĩnh trong kì thi Trung học Phổ thông Quốc gia 2016, Linh thi đỗ vào khoa Kinh tế của Đại học Ngoại thương. Sau đó, nữ thủ khoa "kép" quyết định dừng việc học tại trường để thực hiện giấc mơ du học.

"Em từng suy nghĩ về điều này khi còn học phổ thông nhưng du học vốn không phải là điều quá phổ biến ở môi trường cấp 3 của em, nó khá mới mẻ. Phải đến khi ra Hà Nội tham gia các hoạt động ngoại khóa trong nước và quốc tế, gặp nhiều cá nhân xuất sắc em mới thực sự định hướng và bắt đầu tìm kiếm học bổng. Em nghĩ, bản thân mình còn trẻ, cơ hội nhiều không nên bỏ phí thời gian do dự”.

Nữ sinh kể, hành trình tìm học bổng của cô khá gian nan. “Vì không qua bất cứ trung tâm tư vấn nào nên em phải tự tìm hiểu và tìm thông tin liên lạc của những người đã thành công. Em chỉ có 4 tháng ôn tập bắt đầu từ con số 0 cho kỳ thi chính, trung bình một tháng cho các kì thi phụ. Trong thời gian cao điểm viết bài luận, em còn tham gia Tàu Thanh niên Đông Nam Á – Nhật Bản; có khi ở trên tàu dài ngày không có internet khiến việc tìm hiểu trường gặp khó khăn hơn", Linh nói.

Có rất nhiều thứ cần phải chuẩn bị cho bộ hồ sơ du học vì thế Linh đã lập thời gian biểu cho suốt năm 2017. Để tránh bị rối hay học với cường độ quá áp lực, cô nàng đăng kí các kỳ thi theo lịch khá dàn trải. Lúc ôn thi các kỳ thi chuẩn hoá được yêu cầu ở Mỹ, Phương Linh vẫn dành thời gian tham gia hoạt động ngoại khoá để trau dồi bản thân. Trong khi nhiều người chọn tham gia hoạt động ngắn hạn, Linh lại hứng thú hơn với các hoạt động dài hơi. Cô đặt tâm huyết của mình vào một số dự án yêu thích và kiên trì theo đuổi. Hầu hết các hoạt động đều kéo dài từ sáu tháng đến 1 năm, và cùng một lúc có khi Linh tham gia từ 2-3 chương trình khác nhau.

Giấc mơ “sách hóa” cho trẻ em nghèo

Hai trong số hoạt động ngoại khoá lớn nhất mà Linh tham gia là làm Đại biểu Việt Nam tham dự chương trình Tàu Thanh niên Đông Nam Á - Nhật Bản 2017 và đóng góp cho dự án Sách hóa nông thôn do anh Nguyễn Quang Thạch sáng lập, dự án nhận giải thưởng Vua Sejong về xóa mù chữ của UNESCO năm 2016.

Phương Linh hào hứng kể về câu chuyện “cõng sách lên non” của “chú Thạch”, về niềm vui khi gây quỹ được 70 tủ sách, về những ngày gặp gỡ và chia sẻ truyền cảm hứng, niềm đam mê đọc sách tới cho các em học sinh ở vùng sâu Hà Tĩnh, rồi những trăn trở làm sao giúp đỡ các em trong việc nâng cao ý thức đọc sách.

Với Linh, tham gia các hoạt động ngoại khóa không chỉ là cơ hội cô tiếp xúc với những người giỏi, người lớn tuổi dày kinh nghiệm mà còn là nguồn động lực, truyền cảm hứng du học cho cô, dạy cô cách sống, ứng xử với mọi người xung quanh.

“Trước khi tham gia “Sách hóa nông thôn”, em từng là diễn giả của chương trình “Sách không cũ”. Em nhận thấy các bạn nhỏ vùng cao giỏi, thông minh và ham học lắm. Nhưng nơi các bạn ấy sống quá thiếu thông tin và không có những tấm gương ở bên cạnh hay ít những người vươn xa để có thể nhìn vào đó noi theo. Bởi vậy, các bạn nhỏ rất thích được nghe những buổi trò chuyện, thích được truyền cảm hứng, nhiều bạn còn gửi tin nhắn, gửi email nhờ em tư vấn chuyện đi du học, chuyện tham gia các hoạt động. Những điều ấy khiến em cảm thấy có động lực hơn để giành học bổng với hy vọng được ra ngoài học hỏi nhiều hơn để chia sẻ tới cho các em”, Linh lý giải.

Tháng 8 tới, Linh sẽ đến ngôi trường mới tại Mỹ. Cô nàng với gương mặt tươi tắn, nụ cười rạng rỡ mong muốn được theo ngành Kinh tế: “Em sẽ tập trung nghiên cứu kinh tế trong thời gian đại học và sau này chọn ngành nghề theo hướng này. Em mong muốn có những nghiên cứu có thể cải thiện nền kinh tế nhà nước, đồng thời bảo vệ môi trường sống tại Việt Nam”.

Theo vnexpress

Tags:
Siêu bão ‘quái vật’ Michael đổ bộ nước Mỹ: Số người thiệt mạng tăng lên 18

Siêu bão ‘quái vật’ Michael đổ bộ nước Mỹ: Số người thiệt mạng tăng lên 18

Sau khi thêm một nạn nhân được phát hiện tại Virginia, số người thiệt mạng do thảm họa bão Michael đổ bộ miền Nam nước Mỹ tăng lên 18 người.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất