Nữ tác giả 'nghìn like' bênh vực đàn ông Việt: Thực ra họ thiệt thòi

Mặc dù lấy chồng người nước ngoài nhưng Kim Oanh tỏ ra “dị ứng” với những bài viết so sánh đàn ông Tây và đàn ông Việt.

02:00 02/09/2019

Đàn ông Việt thiệt thòi và thất thế?

Nữ tác giả Kim Oanh là chủ nhân cuốn sách "Yêu đi đừng sợ" được đông đảo độc giả yêu thích. Cô gái 26 tuổi còn là chủ nhân của những tâm sự "nghìn like" viết về phụ nữ, tình yêu và các mối quan hệ giữa 2 phái trên trang cá nhân.

Quan điểm riêng, góc nhìn và cách tiếp cận các vấn đề vô cùng mới lạ nhưng không kém phần sâu sắc khiến các bài viết của cô luôn nhận được sự quan tâm lớn từ phía dân mạng.

Mới đây, Kim Oanh tiếp tục gây chú ý khi lần đầu tiên chia sẻ quan điểm mới mẻ: Bênh vực đàn ông Việt.

Theo Kim Oanh thì mặc dù có chuyện tình đẹp với bạn trai ngoại quốc suốt nhiều năm và đã quyết định kết hôn, nhưng chị không tán thành việc "so sánh trai Tây với trai Việt" bởi từ lâu, chị nhận ra đàn ông Việt Nam thiệt thòi vô cùng so với đàn ông Tây.

Lấy chồng Tây nhưng nữ tác giả Kim Oanh lại lên tiếng bênh vực đàn ông Việt

Lý giải quan điểm của mình, Kim Oanh chia sẻ: "Cách đây gần chục năm, lần đầu xa nhà đi du học, tôi nhập học cùng một cậu bé người Việt. Suốt một tháng đầu sống 1 mình, ngày nào nó cũng mua đùi gà ướp sẵn về nướng, cơm không biết nấu, rau không biết luộc…

Trong tiếng Việt chỉ có khái niệm "nữ công gia chánh" chứ không có "nam công gia chánh". Một cậu bé lớn lên không được bố mẹ dạy kỹ năng cơ bản như nấu nướng, chùi rửa, tự sơ cứu. Để rồi đến khi phải tự lập, họ trở nên lúng túng, lo lắng.

Cũng vì ở nhà được mẹ bao bọc, họ luôn cần một người phụ nữ bao bọc họ theo cách tương tự. Thế nên hôn nhân ở Việt Nam gần như là điều tất yếu.

Đừng thắc mắc vì sao đàn ông Tây yêu có vẻ nồng nàn hơn. Đơn giản là vì họ có thể sống ổn một mình, có thể tự chăm sóc bản thân, nên quyết định yêu và lấy ai đó đơn thuần đến từ tình yêu, không phải là "buộc phải thế"!

Áp lực trên vai đàn ông Việt cũng nặng nề hơn đàn ông phương Tây rất nhiều. Có bao nhiêu người đàn ông Việt được lớn lên và lựa chọn cuộc sống họ thích thay vì phải gánh vác trọng trách "đích tôn của dòng họ".

Như vậy, theo Kim Oanh: Tính cách, văn hoá của đàn ông Việt hình thành do sự giáo dục của chính những người phụ nữ.

Từ đây, lại nảy sinh mâu thuẫn: Phụ nữ thường ca thán về ông chồng lười biếng, lăng nhăng, vô trách nhiệm. Nhưng bao nhiêu bà mẹ biết dạy con trai tôn trọng phụ nữ, biết dạy con trai nấu nướng, làm việc nhà và thay bỉm cho em bé?

Theo tác giả Kim Anh: Áp lực trên vai đàn ông Việt cũng nặng nề hơn đàn ông phương Tây (Ảnh minh họa)

"Chúng ta đòi được chồng chiều nhưng con trai rửa cho vợ cái bát thì giãy đành đạch lên; đòi chồng ngoan ngoãn nhưng con trai lăng nhăng thì lại bảo con dâu "chịu đi, đàn ông là thế"…

Có một cô bạn, đẻ được thằng cu mà cứ suốt ngày xuýt xoa "mình chăm nó thế này mà sau này nó lại đi chăm con khác" - trong khi bản thân lúc nào cũng đòi chồng phải yêu mình hơn mẹ. Vô duyên gì đâu!

Phụ nữ Việt chúng mình bị cái bệnh: Luôn cảm thấy thiệt thòi, luôn cảm thấy mình hy sinh, và đàn ông Việt tệ.

Thế nhưng họ đâu nghĩ rằng: đàn ông Việt Nam cũng thiệt thòi. Phụ nữ được dạy quá nhiều kỹ năng để trở nên hoàn hảo và quyến rũ; còn đàn ông họ chẳng được ai dạy cách gì để trở nên hấp dẫn phái đẹp cả, ngoại trừ kiếm tiền" - Nữ tác giả "nghìn like" chia sẻ.

Nếu muốn được sống với những người đàn ông ngọt ngào thì ngày mai, hãy dạy con trai bạn nấu cơm!

Đó chính là thông điệp cuối cùng mà nữ tác giả trẻ gửi gắm. Theo cô, thực ra đàn ông Việt không tệ hay thua kém đàn ông Tây, chỉ là họ thiệt thòi và thất thế khi không được giáo dục các kỹ năng từ nhỏ.

Quan điểm bênh vực đàn ông Việt của nữ tác giả nhận được hàng nghìn lượt tán thành

Cùng quan điểm với tác giả Kim Oanh, Facebook Nguyễn Duy Linh bình luận: "Có rất nhiều ông bố, cả đời chỉ làm có một nhiệm vụ là kiếm tiền, không chăm sóc con, không chơi với con, không học bài cùng con.

Thế là, có những ông bố, từ hồi về hưu, suốt mấy chục năm, không nói chuyện được với đứa con nào. Có những kinh nghiệm quý giá, ông đã phải trả bằng mồ hôi và bằng máu trên thương trường, mà cũng không truyền lại được cho mấy đứa con.

Sau bữa cơm, chỉ cần ông hắng giọng: "Ba muốn nói chuyện" là tất cả kiếm cớ bận rộn rồi chuồn hết. Vì ông không hiểu được tính cách, sở thích của bất kỳ đứa con nào".

Đàn ông Việt thực chất rất thiệt thòi, đừng chỉ đổ lỗi cho họ (Ảnh minh họa)

Đừng đổ lỗi cho đàn ông, vì họ thực chất đã phải chịu thiệt thòi. Cuối cùng, nữ tác giả trẻ kết luận: nếu muốn được sống trong một môi trường lãng mạn với những người đàn ông ngọt ngào thì ngày mai, hãy dạy con trai bạn nấu cơm đi!

Quan điểm mới mẻ, hữu ích của Kim Oanh nhận được sự tán thành của cả hai phái. Nhiều chàng trai thừa nhận dường như nữ tác giả đang "nói hộ" lòng mình.

Hội chị em cũng cho rằng, đã đến lúc thay đổi cách giáo dục con trai từ nhỏ, để chúng trở thành những người đàn ông đích thực sau này, biết chia sẻ, quan tâm và sống có trách nhiệm.

Tags:
Nhắm mắt chọn bừa, người đàn ông trúng độc đắc hơn 3,7 tỷ đồng

Nhắm mắt chọn bừa, người đàn ông trúng độc đắc hơn 3,7 tỷ đồng

Một người đàn ông Mỹ tiết lộ, bí quyết giúp anh trúng một giải xổ số độc đắc trị giá 160.565 USD (hơn 3,7 tỷ đồng) là... nhắm mắt chọn bừa.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất