Nữ tài tử truyền hình Allison Mack bị bắt trong vụ buôn bán tình dục

Nữ tài tử Allison Mack, từng xuất hiện trên show truyền hình Smallville, vừa bị truy tố tội buôn bán tình dục, âm mưu buôn bán tình dục và âm mưu cưỡng bách lao động, theo bản tin của Bộ Tư Pháp Mỹ.

03:30 23/04/2018

Vụ bắt giữ nữ tài tử này có liên hệ đến người đứng đầu nhóm NXIVM, ông Keith Raniere, 57 tuổi, người còn được biết dưới tên hiệu Vanguard, và cũng bị truy tố các tội danh buôn bán tình dục, âm mưu buôn bán tình dục và cưỡng bách lao động, theo văn phòng biện lý ở New York, bản tin của hãng thông tấn UPI cho hay.

Nhóm này tự nhận là đưa ra chương trình để huấn luyện các cá nhân tự giúp cho chính mình, nhưng thực ra chỉ nhằm “khai thác người đi theo, cả về tình dục lẫn sức lao động, để làm lợi cho Raniere,” theo Biện Lý Richard P. Donoghue.

Ông Donoghue cho hay nữ tài tử Allison Mack thuyết phục các phụ nữ khác tham gia vào một nhóm có người lãnh đạo là phụ nữ, nhưng thực ra kẻ chỉ huy là Keith Raniere.

Trong hai thập niên qua, Raniere thành lập một loạt các chương trình gọi là tự giúp này ở Mỹ, Mexico, Canada và Nam Mỹ. Văn phòng chính của NXIVM đặt ở Albany, New York.

Các nạn nhân trước khi tham gia vào tổ chức này phải chứng tỏ sự trung thành bằng cách cung cấp các tin tức bí mật về người thân và bạn bè, hình ảnh khỏa thân của chính họ và giao nạp tài sản.

Hồ sơ truy tố cho hay Mack thành lập một chương trình mang tên “The Source” dưới sự bảo trợ của NXIVM, chuyên nhắm vào các nữ tài tử.

Mack đóng vai Chloe Sullivan tronng chương trình truyền hình dài hạn Smallville, kéo dài tất cả 10 năm, cho tới năm 2011.

Tags:
Mẹ bán con làm nô lệ tình dục 1.000 lần để lấy tiền trang trải cuộc sống

Mẹ bán con làm nô lệ tình dục 1.000 lần để lấy tiền trang trải cuộc sống

Một bà mẹ, người đã bán con gái làm nô lệ tình dục 1.000 lần, đã bị bỏ tù sau khi bị gọi là "người phụ nữ đáng khinh nhất New Zealand".

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất