Nữ tiến sĩ tuyên bố sẽ tiết lộ bằng chứng SARS-CoV-2 xuất phát từ phòng thí nghiệm Vũ Hán!

Meng Yan cho biết sẽ công bố những bằng chứng cho thấy virus SARS-CoV-2 là sản phẩm do con người tạo ra, bùng phát từ phòng thí nghiệm tại Vũ Hán.

23:30 15/09/2020

Tuyên bố gây bất ngờ

Mới đây, trên sóng talkshow Loose Women của kênh ITV (Anh), Tiến sĩ Li-Meng Yan, nhà virus học từng công tác tại Trường Y tế Công cộng Hong Kong (Trung Quốc) đã tiết lộ nhiều thông tin gây kinh ngạc về nguồn gốc thật sự của virus SARS-CoV-2 gây ra đại dịch COVID-19.

Đáng chú ý, nữ tiến sĩ người Trung Quốc cho biết cô đang chuẩn bị công bố những bằng chứng khoa học chứng minh virus SARS-CoV-2 là sản phẩm do con người tạo ra.

Sau khi rời khỏi Hồng Kông, do lo sợ tính mạng mình bị đe doạ, tiến sĩ Yan trả lời phỏng vấn từ một địa điểm bí mật cho hay, toàn bộ thông tin về cô đã bị xoá khỏi cơ sở dữ liệu của chính phủ Trung Quốc.

Chia sẻ trên chương trình Loose Women hôm 11/9, tiến sĩ Yan cho biết: "Trước hết, thông tin SARS-CoV-2 bùng phát từ một khu chợ ở Vũ Hán chỉ là "bức bình phong" che đậy sự thật và virus này không có nguồn gốc từ tự nhiên".

Khi được hỏi về nguồn gốc thật sự của virus SARS-CoV-2, nữ tiến sĩ này khẳng định: "Nó xuất phát từ phòng thí nghiệm ở Vũ Hán".

Tiến sĩ Yan trả lời phỏng vấn: "Trình tự bộ gene giống như dấu vân tay của con người (ý nói đó là bằng chứng cho thấy đây virus nhân tạo). Vì vậy, dựa vào đó bạn có thể kiểm chứng được những điều ở trên. Tôi sử dụng các bằng chứng để cho mọi người biết tại sao virus nCoV khởi phát từ phòng thí nghiệm ở Trung Quốc và tại sao họ là những người duy nhất tạo ra nó".

 Nữ tiến sĩ tuyên bố sẽ tiết lộ bằng chứng SARS-CoV-2 xuất phát từ phòng thí nghiệm Vũ Hán! - Ảnh 1.

Tiến sĩ Li-Meng Yan trả lời phỏng vấn trên chương trình Loose Women

"Ngay cả khi không có nhiều kiến thức sinh học, bạn vẫn có thể đọc và tự mình kiểm chứng, xác thực chúng. Biết được nguồn gốc của virus là điều quan trọng, bằng không, chúng ta sẽ không thể vượt qua đại dịch, SARS-CoV-2 sẽ đe dọa tính mạng của tất cả chúng ta".

Tiến sĩ Li-Meng Yan từng công tác tại một đại học danh tiếng ở Hồng Kông – một trong những trung tâm nghiên cứu các bệnh truyền nhiễm hàng đầu thế giới, đồng thời là một đơn vị chủ chốt trong mạng lưới kiểm soát dịch tễ toàn cầu của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO).

Tiến sĩ Yan chia sẻ, cô là một trong những nhà khoa học đầu tiên nghiên cứu về chủng virus Corona gây đại dịch COVID-19. Hồi tháng 12/2019, cấp trên của nữ khoa học gia này tại Trường Y tế Công cộng Hong Kong đã yêu cầu cô điều tra một ổ dịch lạ được cho là loại virus "giống SARS" xuất hiện ở đại lục.

Tiến sĩ Yan còn tiết lộ, qua các mối liên hệ trong ngành khoa học và y tế của mình, cô phát hiện có sự che đậy về quy mô dịch bệnh và cáo buộc Bắc Kinh đã cố tình bóp méo thông tin về nguồn gốc của virus SARS-CoV-2.

Khi số người tử vong vì COVID-19 tăng lên, tiến sĩ Yan cảm thấy mình cần có trách nhiệm về mặt đạo đức và khoa học, cô quyết định lên tiếng "vạch trần" sự thật. Hiện nữ khoa học gia gốc Trung được cho là đang ở Mỹ và lo sợ tính mạng mình gặp nguy hiểm.

Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc phản pháo

Phản ứng trước tuyên bố của tiến sĩ Yan, ông Mã Hiểu Vĩ - Giám đốc Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc khẳng định: "Sự thật là chính phủ Trung Quốc không có bất kỳ sự chậm trễ hay che giấu nào ở đây. Chính phủ đã báo cáo dữ liệu về virus và thông cho cộng đồng quốc tế sớm nhất có thể.

Ngay sau khi những ca bệnh được xác định ở thành phố Vũ Hán, Trung Quốc đã hành động ngay lập tức để điều tra nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh".

Trung Quốc phủ nhận thông tin cho rằng đại dịch COVID-19 bùng phát từ một phòng thí nghiệm bằng dẫn chứng: "Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã khẳng định nhiều lần rằng không có bằng chứng nào cho thấy virus nCoV được tạo ra trong phòng thí nghiệm".

Phía WHO cũng đưa ra quan điểm của mình về nhận định được tiến sĩ Yan đưa ra: "WHO đã tuyên bố tình trạng y tế cộng đồng khẩn cấp toàn cầu với dịch COVID-19 vào hôm 30/1, đây là mức độ cảnh báo cao nhất theo luật y tế quốc tế".

WHO cho rằng: "Mô tả tình hình là đại dịch không thay đổi sự đánh giá của WHO về mối đe doạ của virus này. Nó không thay đổi cách WHO làm việc cũng như không thay đổi cách các nước cần hành động".

Kênh ITV dẫn lời vị giáo sư làm việc cùng tiến sĩ Yan tại Trường Y tế Công cộng Hong Kong chia sẻ: "Tiến sĩ Yan là nghiên cứu sinh sau tiến sĩ ở phòng thí nghiệm của tôi. Nghiên cứu của cô ấy không hề liên quan đến vấn đề virus nCoV lây truyền từ người sang người. Tất cả các nhà khoa học chính thống đều không tìm thấy bằng chứng chắc chắn nào cho thấy virus SARS-CoV-2 do con người tạo ra".

* Theo Daily Mail, itv

Link nguồn: https://cafebiz.vn/nu-tien-si-tuyen-bo-se-tiet-lo-bang-chung-sars-cov-2-xuat-phat-tu-phong-thi-nghiem-vu-han-20200915085650615.chn

Tags:
Đây là nơi Trump - Biden đối đầu khốc liệt nhất !

Đây là nơi Trump - Biden đối đầu khốc liệt nhất !

Cuộc đua của 2 tỷ phú đang vào thời kỳ khốc liệt nhất

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất