Nữ tiếp viên hàng không hé lộ yêu cầu gây khó xử của nhiều người giàu khi đang bay

Không ít nữ tiếp viên hàng không từng gặp phải những hành khách giàu có đưa ra những yêu cầu kỳ quặc, thậm chí là gạ gẫm làm sugar baby.

22:00 07/12/2021

Đối với Prakriti, nữ tiếp viên hàng không làm việc cho một trong những hãng bay lớn nhất Qatar, công việc trên máy bay là cách để cô thoát khỏi cuộc sống ngột ngạt ở Khirki Extension, New Delhi (Ấn Độ), nơi cô sinh ra và lớn lên.

“Tôi làm tiếp viên hàng không từ năm 2011. Rời khỏi quê hương là điều thật kì diệu”, Prakriti nói trên VICE News.

Tuy nhiên, ngay tuần đầu tiên làm công việc mơ ước, Prakriti đối mặt với tình huống khó xử. Đó là rắc rối với một doanh nhân người Canada ngồi ở khoang hạng nhất.

Nữ tiếp viên hàng không hé lộ yêu cầu gây khó xử của nhiều người giàu khi đang bay - 1

Các nữ tiếp viên hàng không đôi khi bị các hành khách giàu có gây khó dễ.

Khi uống hết ly rượu vang đầu tiên, vị khách này ra hiệu cho Prakriti tới rót thêm.

“Điều kỳ lạ là ông ta muốn tôi đổ thẳng rượu vang vào miệng. Lúc đó tôi thực sự cảm thấy chết lặng”, nữ tiếp viên hàng không kể lại.

Prakriti không phải là người duy nhất gặp phải tình huống khó xử như trên. Nhiều nữ tiếp viên hàng không khác cũng chia sẻ về những trải nghiệm tương tự. 

Nữ tiếp viên hàng không hé lộ yêu cầu gây khó xử của nhiều người giàu khi đang bay - 2

Không ít các vị khách giàu có đề nghị tiếp viên hàng không làm sugar baby.

Người giàu có đôi khi có những yêu cầu kì quặc, khiến các nữ tiếp viên cảm thấy bối rối và xấu hổ, theo VICE News.

Steffi Kingham, sống tại Mumbai (Ấn Độ), hiện đang tạm nghỉ ngơi sau gần một thập kỷ làm việc với nhiều hãng bay khác nhau, vẫn nhớ in vụ việc xảy ra với đồng nghiệp của cô.

Kingham nói một số hãng hàng không thường có quy định không phục vụ quá hai đồ uống cho một hành khách, tùy trường hợp thực tế.

“Một quý ông bị kích động liên tục yêu cầu chúng tôi phải đưa thêm thức uống khác. Một nữ tiếp viên trong nhóm chúng tôi đề nghị ông ấy dùng bánh sandwich nhưng bị ném thẳng vào mặt”, Kingham nói.

“Tôi liền can thiệp, nói rằng máy bay sắp hạ cánh ở Bangkok (Thái Lan) nên không thể phục vụ thêm bất kì yêu cầu nào”, Kingham chia sẻ.

Vài ngày sau, chuyện này vẫn ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý của nữ tiếp viên trên.

Nhiều năm trước vụ việc xảy ra ở Bangkok, Kingham từng đối mặt với một yêu cầu bất thường khác. Hôm đó, cô gặp một người phụ nữ đến từ Canada trông rất thân thiện. Chỉ sau 15 phút nói chuyện, hành khách này đã hỏi cưới cô cho con trai của bà ấy và đề nghị cô chuyển đến sống cùng.

“5 giờ trước khi máy bay hạ cánh xuống Quebec là khoảng thời gian khó xử nhất trong đời tôi. Người phụ nữ đó liên tục nhìn chằm chằm vào tôi. Một tiếp viên khác sau đó phải thay tôi phục vụ các hành khách”, Kingham chia sẻ.

Maithili, người từng phục vụ trên các chuyến bay đường dài trước đại dịch, cũng từng có trải nghiệm khác thường với các hành khách giàu có.

Trong một lần bay đến Dubai, một bà mẹ ba con ngồi ở khoang hạng thương gia đã yêu cầu Maithili hoặc phi công phải làm trò ảo thuật để bọn trẻ không quấy rầy giấc ngủ của mình

Khi các tiếp viên từ chối, người mẹ đã nổi cơn thịnh nộ và khiến ba đứa trẻ khóc ầm lên, Maithili nói.

Jiang Quan, người có 11 năm kinh nghiệm trong nghề, kể về việc được cầu hôn trong chuyến bay đường dài từ Bắc Kinh đến Urumqi, thủ phủ khu tự trị Nội Mông, Trung Quốc.

“Ban đầu ông ta cứ nhìn chằm chằm vào chân tôi. Tôi cũng không quá để ý”, Quan nói với VICE News. “Nhưng ông ta còn tiến tới nói thẳng rằng muốn cầu hôn. Tôi bật cười nhưng ông ta tỏ ra rất nghiêm túc”.

“Lúc đó, các đồng nghiệp đang bận cấp cứu cho một hành khách nên còn mình tôi đối mặt với vị khách trên”, Quan chia sẻ. “Tôi không còn cách nào khác là ngồi trò chuyện với ông ta. Đến cuối chuyến bay, ông ta lại đề nghị tôi làm sugar baby”.

Theo Kingham và Prakriti, lời đề nghị như vậy khá phổ biến. Những người đàn ông trung niên, giàu có thường xuyên đề nghị các tiếp viên hàng không làm sugar baby của họ.

“Họ thường dụ dỗ chúng tôi bằng những lời mật ngọt như: Nếu nghề này không kiếm được nhiều tiền, cô nên chớp lấy cơ hội hiếm có này. Tình huống đó thật khó xử”, Quan nói.

Theo VICE News, những tình huống kỳ quặc như vậy có dấu hiệu xảy ra thường xuyên hơn trong giai đoạn sau đại dịch. Một cuộc khảo sát gần đây cho thấy gần 85% tiếp viên hàng không thường xuyên đối mặt với hành vi quấy rối trên chuyến bay.

Tags:
Hoàng Anh lần đầu trải lòng về cuộc sống chật vật ở Tây: Hối hận khi từ bỏ hào quang để sang Mỹ

Hoàng Anh lần đầu trải lòng về cuộc sống chật vật ở Tây: Hối hận khi từ bỏ hào quang để sang Mỹ

Hoàng Anh lần đầu có những trải lòng về những tháng ngày khó khăn sau ly hôn, bị mọi người hiểu lầm về mình.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất