Nữ Việt kiều xinh đẹp và câu chuyện hôn nhân 10 năm hạnh phúc

Hiểu và nhường nhịn đối phương – đó là bí quyết để nữ Việt kiều xinh đẹp Diễm Hằng giữ gìn tổ ấm hạnh phúc bên chồng con của mình.

21:00 14/12/2020

So với tuổi 32, Vũ Hany Diễm Hằng trông trẻ trung hơn tuổi thực. Sở hữu vóc dáng thanh mảnh, gương mặt đẹp và phong cách hiện đại, Diễm Hằng giống với một người làm trong giới nghệ thuật hơn là một bà nội trợ. Từng sống và làm việc tại nước ngoài nhiều năm nhưng sau khi lập gia đình và có con, nữ Việt kiều Thụy Điển này quyết định tạm dừng mọi thứ để ở nhà chu toàn việc gia đình, nuôi dạy con trai thật tốt và là hậu phương vững chắc cho ông xã.

10 năm sau kết hôn, đến nay Hằng đã có thể hài lòng với những gì mình xây dựng được: một tổ ấm hạnh phúc, yên bình bên chồng con. Hơn tất cả, bà mẹ 32 tuổi hết sức trân trọng và cho rằng dù sự nghiệp tốt là điều cô luôn mong ước nhưng gia đình mới đích thực là điều mà cô cần bảo vệ.

Khá bất ngờ khi biết bạn đã ngoài 30 tuổi và kết hôn cách đây 10 năm vì ngoại hình của bạn rất trẻ trung. Kết hôn khi mới 22 tuổi là sớm hay muộn theo quan điểm của bạn?

- Mình sang Thụy Điển từ năm 7 tuổi, cách đây 10 năm thì quay trở lại Việt Nam, tình cờ gặp gỡ và yêu ông xã mình bây giờ, hai vợ chồng làm đám cưới rồi sinh con và cùng nhau ở lại quê hương lập nghiệp. Ông xã hơn mình 1 giáp (12 tuổi – PV), cậu con trai lớn của bọn mình năm nay cũng đã lên 7 tuổi. 

Với thời điểm hiện tại thì mình thấy kết hôn khi mới 22 tuổi có lẽ là quyết định hơi sớm, nguyên nhân lớn nhất là mất đi nhiều cơ hội để trải nghiệm. Nhưng quả thực lúc bấy giờ, mình chỉ nghĩ đơn giản rằng yêu là cưới. (Cười)

Nữ  xinh đẹp và câu chuyện hôn nhân 10 năm hạnh phúc

Được biết bạn đã từng có thời gian sống tại nước ngoài và có công việc. Nhưng từ sau khi có con, bạn nghỉ hẳn ở nhà để chăm sóc gia đình. Quyết định này có khiến bạn phải trăn trở nhiều không?

- Sau khi kết hôn, mình khó có con nên hai vợ chồng đã phải cố gắng rất nhiều. Đến khi có được cậu con trai như bây giờ là mình thấy mình hạnh phúc và may mắn lắm rồi. Lúc đó, những chuyên khác mình không còn nghĩ tới nữa. Mình nghỉ hẳn ở nhà để chăm lo cho gia đình.

Giữa sự nghiệp và gia đình, điều gì là quan trọng hơn đối với bạn?

- Sự nghiệp đối với mình luôn là một thứ rất quan trọng, nó cho mình cuộc sống thoải mái hơn. Nhưng bên cạnh đó, cuộc sống dù có thoải mái cỡ nào mà không có gia đình bên cạnh thì cũng không thể cảm thấy hạnh phúc được.

Nữ  xinh đẹp và câu chuyện hôn nhân 10 năm hạnh phúc

Phụ nữ hiện đại đang cổ vũ cho các chị em độc lập về kinh tế, vừa có thể thành công trong sự nghiệp vừa chu toàn việc gia đình. Đây có phải là hình mẫu phụ nữ bạn thích không? 

- Vừa có thể thành công trong sự nghiệp lại vừa chu toàn việc gia đình thì đúng là quá mĩ mãn rồi. Điều này chắc nhiều người luôn hằng ước mong chứ không riêng gì mình đâu. (Cười)

10 năm sau khi kết hôn, bạn tự nhận thấy bản thân mình đã thay đổi như thế nào?

- Nói thật là không biết về ngoại hình mình có thay đồi gì nhiều so với xưa không nhưng bản thân mình thì vẫn luôn có cảm giác như mình mới ngoài 20 thôi. (Cười)

Nữ  xinh đẹp và câu chuyện hôn nhân 10 năm hạnh phúc

Đúng là so với thời điểm cách đây vài năm, bạn đã thay đổi nhiều về ngoại hình, đẹp và quyến rũ hơn rất nhiều. Đâu là lý do khiến bạn thay đổi?

- Người ta nói rằng phụ nữ càng có tuổi thì càng mặn mà hơn mà. Mình cũng cho rằng thế.

Trong hôn nhân, bạn cho rằng hai vợ chồng nên quan tâm nhất là điều gì để khiến cuộc sống luôn hạnh phúc?

- Hiểu nhau và nhường nhịn đối phương. Đó là hai yếu tố mà mình luôn tự nhủ trong đầu. Vợ chồng có hiểu và biết nhường nhịn nhau thì cửa nhà mới luôn êm ấm được.

Nữ  xinh đẹp và câu chuyện hôn nhân 10 năm hạnh phúc

Hai vợ chồng bạn san sẻ với nhau việc nhà, việc lo kinh tế, nuôi dạy con như thế nào?

- Chồng mình hiện đang kinh doanh về lĩnh vực nhà hàng ăn uống. Còn mình thì ở nhà chăm và nuôi dạy con. Cuộc sống tương đối êm đềm, tuy không phải cái gì cũng như mình mong muốn nhưng hiện tại thì mình thấy ổn.

10 năm qua, bạn đã làm gì để hai vợ chồng giữ được tình yêu và cảm xúc như ngày mới kết hôn?

- Mình nghĩ là điều này phải được cả hai vợ chồng cùng vun đắp chứ không phải mỗi mình mình. Ông xã mình thuộc tuýp đàn ông khá khô khan, không quen và biết thể hiện tình cảm ra bên ngoài. Nhưng thi thoảng, chồng mình vẫn nổi hứng khen vợ xinh rồi "vùi dập" luôn là: vợ cũng có tuổi rồi, không còn trẻ trung nữa. 

Nữ  xinh đẹp và câu chuyện hôn nhân 10 năm hạnh phúc

Ngày lễ như Valentine chẳng hạn, cũng không thấy tặng quà vợ, mình hỏi thì chồng trả lời rằng: thì có phải tình nhân nữa đâu mà tặng? (Cười) Nói vậy thôi nhưng hàng tuần, hai vợ chồng vẫn đều đặn ra ngoài ăn tiệm, cùng nhau đi xem phim. Có lẽ mình yêu chồng bởi chính sự chân thành, mộc mạc, không màu mè đó đấy.

Xin cảm ơn bạn về cuộc trò chuyện!

THU HƯƠNG

Tags:
Trump chưa 'tỉnh mộng' lật ngược kết quả bầu cử

Trump chưa 'tỉnh mộng' lật ngược kết quả bầu cử

Phát biểu tại Nhà Trắng hôm 8/12, Trump tỏ ra bực bội khi những người xung quanh ông dường như đều chấp nhận rằng cuộc bầu cử đã kết thúc.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất