Nữ y tá 31 tuổi bị ung thư dạ dày vì một món ăn quen thuộc, với nghề y cô cho rằng đây là món ăn tốt cho sức khỏe

Vì làm nghề y nên cô gái này có lối sống khá lành mạnh, cô rất quan tâm đến sức khỏe của mình. Thậm chí, những món ăn mà cô dùng hàng ngày đều là thực phẩm lành tính, vậy mà cô không thể thoát được căn bệnh ung thư quái ác.

22:00 08/05/2021

Cô gái 31 tuổi bị ung thư dạ dày vì món ăn hàng ngày

Xiao Liang là nữ y tá tại một bệnh viện ở Quảng Đông (Trung Quốc). Cô là một người có chuyên môn giỏi và được rất nhiều người quý mến.

Vì là y tá có chuyên môn cao cô cũng ý thức được rất nhiều về sức khỏe, vậy mà cách đây vài tháng cô được thông báo rằng mình mắc bệnh ung thư dạ dày. Khi được bác sĩ thông báo mình mắc bệnh Xiao Liang khá sốc, cô không hiểu tại sao mình có thể mắc bệnh này khi còn quá trẻ.

Đồng nghiệp, cũng chính là bác sĩ đã khám bệnh cho Xiao Liang cũng cảm thấy bất ngờ với món ăn ‘giã dinh dưỡng’ mà bấy lâu nay cô luôn dùng vì cho rằng nó rất tốt cho sức khỏe của dạ dày.

Nữ y tá 31 tuổi bị ung thư dạ dày vì một món ăn quen thuộc, với nghề y cô cho rằng đây là món ăn tốt cho sức khỏe - Ảnh 1
Nữ y tá bị sốc khi biết rằng món cháo là thủ phạm gây ung thư dạ dày (Ảnh minh họa: Internet)

Cô y tá trẻ cho biết, công việc của cô rất bận và cô cũng ý thức được thức đêm thường xuyên sẽ ảnh hưởng nhiều đến dạ dày, nên từ đó cô có thói quen ăn cháo vì nghĩ rằng cháo sẽ giúp dạ dày của cô tốt hơn. Nhưng không ngờ chính nó lại là món khiến bệnh tình của cô ngày càng nặng.

Bác sĩ cho biết, thực tế việc ăn cháo lâu ngày sẽ không thể nuôi dưỡng dạ dày mà còn gây hại cho nó. Cháo là thức ăn lỏng, dễ tiêu hóa, thỉnh thoảng ăn cháo có thể giúp dạ dày tránh khó tiêu. Tuy nhiên, ăn cháo thường xuyên như Xiao Liang sẽ khiến dạ dày bị "trơ", lâu dần khả năng tiêu hóa bị thoái hóa.

Không chỉ vậy, việc ăn cháo trong thời gian dài còn khiến axit dịch vị được tiết ra quá nhiều sẽ bào mòn niêm mạc dạ dày, từ đó làm tổn thương và gây bệnh cho dạ dày.

Những thực phẩm gây hại cho dạ dày

Ngoài cháo, các bác sĩ còn cho biết dưới đây là những thực phẩm gây nguy hiểm đến dạ dày, bạn không nên ăn nhiều vì rất dễ dẫn đến ung thư.

Thực phẩm có nhiều muối

Nữ y tá 31 tuổi bị ung thư dạ dày vì một món ăn quen thuộc, với nghề y cô cho rằng đây là món ăn tốt cho sức khỏe - Ảnh 2
Thực phẩm chứa nhiều muối gây nhiều nguy hiểm đến dạ dày (Ảnh minh họa: Internet)

Đó có thể là các món ăn mặn, các món chế biến sẵn có chứa nhiều muối. Muối kích thích vi khuẩn HP hoạt động và phát triển, gây viêm loét dạ dày, thậm chí có thể dẫn đến ung thư dạ dày. Theo các nhà khoa học, những người ăn mặn có nguy cơ bị ung thư dạ dày tăng 68% so với những người có chế độ ăn khoa học. Người ăn mặn còn có nguy cơ bị hại thận, ung thư thận, tim mạch, huyết áp.

Các món ăn cay và nóng

Đồ ăn cay được xếp vào nhóm thực phẩm gây hại cho dạ dày vì nó có thể kích thích dạ dày, gây ra cảm giác buồn nôn và nôn. Đồ ăn cay cũng có thể gây tiêu chảy. Chính vì vậy, đồ ăn cay như ớt, tỏi không thích hợp với những người có vấn đề về dạ dày.

Tags:
Sau khi quyết định rời Mỹ về Việt Nam, Vợ chồng Việt Hương tậu cơ ngơi bề thế như cung điện

Sau khi quyết định rời Mỹ về Việt Nam, Vợ chồng Việt Hương tậu cơ ngơi bề thế như cung điện

Sau nhiều năm lao động chăm chỉ, hiện tại vợ chồng nữ danh hài Việt Hương đang sở hữu trong tay khối tài sản cực khủng khiến ai ai cũng phải trầm trồ ngưỡng mộ.Dịp đầu năm vừa qua, thông tin ông xã của danh hài Việt Hương - nghệ sĩ Hoài Phương chính thức đưa con gái về Việt Nam định cư đã nhận được sự chú ý đặc biệt.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất