Nữ Y tá gốc Việt được minh oan sau khi bị buộc tội giết chồng

Sau khi điều tra và khám nghiệm tử thi, nhà chức trách đã kết luận cái chết của Steven Hafer là do tự sát.

19:31 07/04/2017

Công tố viên Hạt Harris đã quyết hủy bỏ tội danh sát nhân đối với một y tá Việt ở Texas. Cô y tá này bị buộc tội giết chồng rồi dàn dựng thành một vụ tự tử. Thông báo được đưa ra vào ngày thứ Tư vừa qua, 5 tháng 4, sau khi công tố viên nhận được kết quả từ văn phòng xét nghiệm tử thi, trong đó nói rằng nạn nhân chết vì tự tử chứ không phải vì bị người khác bắn

Cô Huỳnh Thiên Thư, 29 tuổi, từng bị buộc tội sử dụng một khẩu súng để giết chồng là anh Steven Hafer, sau đó gọi điện thoại cho 911 và báo cáo chồng cô tự sát.

Steven và Thư trong một ngày hạnh phúc

Ban đầu, các nhà điều tra tỏ ra nghi ngờ cô y tá của Trung Tâm Ung Thư MD Anderson, khi cô bắt đầu thay đổi lời khai. Dường như khẩu súng được lau chùi quá sạch, và trong tiến trình điều tra, cô Thiên Thư thú nhận có quan hệ tình cảm với người bạn trai cũ.

Nhưng bây giờ, cái chết của Steven Hafer trong tháng Hai vừa qua được kết luận là tự tử.

Anh Josh Becker là một người bạn thân thiết của Steven Hafer, nói rằng, “Tôi không bao giờ nghĩ bạn tôi có thể làm vậy, vì anh ấy rất yêu đời.” Anh Josh có xác nhận rằng mối quan hệ của cặp đôi này không hiền hòa và êm ả, mà rất nhiều “sóng gió,” nhưng “tự tử” là điều khiến anh choáng váng và không thể chấp nhận.

Josh Becker nói với nhật báo Houston Chronicle, “Không ai tin về điều đó (tự tử) cho tới khi điều đó xảy ra. Trước kết luận này, tôi không còn biết nói gì hết.”

Trong tuần này, Biện lý Cuộc Harris County thông báo xóa cáo trạng cho cô Thiên Thư, mặc dù lúc cô đã được tự do sau khi đóng tiền bảo lãnh. Trong thông báo, công tố viên David Mitcham nói, “Các nhà điều tra đưa ra quyết định khó khăn nhưng vội vã tại hiện trường tội ác. Sau khi xem xét thêm bằng chứng, kết quả xét nghiệm tử thi kết luận đây là một vụ tự sát chứ không phải một vụ giết người. Dựa trên bằng chứng, chúng tôi đệ đơn lên tòa án và thẩm phán ký tên, chấp thuận xóa bỏ tội danh.”

Các viên chức không trả lời câu hỏi của báo chí cũng không giải thích dựa vào bằng chứng nào mà văn phòng xét nghiệm tử thi thay đổi tội danh.

David Armbruster là luật sư của cô Thiên Thư, cũng đưa ra một thông báo, lên án các nhà điều tra quá vội vã khi kết tội thân chủ của ông. Luật sư nói, “Thân chủ của tôi bị bắt chỉ vài giờ sau phát hiện ra thi thể chồng cô. Hầu như truyền thông lập tức bắt đầu loan tin, và theo quan điểm của tôi, họ dẫn dắt vào chi tiết giả để thu hút sự chú ý. Trong vòng vài giờ, cả cảnh sát lẫn báo chí đều phao tin thân chủ của tôi giết chồng.”

Mặc dù luật sư từ chối cho biết điều gì khiến công tố viên xóa bỏ tội danh, ông vẫn xác nhận rằng đoạn băng giám sát cho thấy cô Thiên Thư rời khỏi nhà lúc sáng sớm, và mãi tới chiều tối mới trở về nhà. Ông yêu cầu mọi người đừng hỏi gì và tôn trọng sự riêng tư của cô.

Nhưng bạn bè và thân nhân của Steven Hafer vẫn còn nhiều câu hỏi chưa được trả lời. Họ muốn biết ai là người lau sạch khẩu súng và mọi dấu tay. Họ tự hỏi chẳng lẽ nạn nhân tự làm điều đó sau khi chết.

Anh Steven Hafer, 34 tuổi, là một kỹ sư, rất siêng năng làm việc để nuôi vợ con.

Ông Paul Hafer, cha của Steven, từng nói nói với báo chí trong tháng Hai rằng con trai ông là một người cha, một người chồng biết chăm lo cho vợ con. Anh cần cù làm việc để cho vợ khỏi phải đi làm, chỉ ở nhà để lo cho đứa con gái 2 tuổi của họ.

Ông Paul sống tại tiểu bang Michigan đã nói với đài KTRK, “Chúng tôi nhận được tin nhắn từ cô ấy, báo tin rằng con trai của chúng tôi đã tự sát.”

Ông Paul cho biết con trai và con dâu của ông đã lục đục với nhau về vấn đề tài chánh, nhưng ông từng không nghĩ rằng cặp vợ chồng này có vấn đề gì xung khắc quá quan trọng đến nỗi có thể gây rạn nứt hôn nhân.

Cũng theo lời ông Paul, vì vấn đề tài chánh nên sau khi sanh con thì cô Thư đã quyết định trở lại với công việc y tá. Hai vợ chồng để lại con gái ở Michigan, trong khi cô làm tạm thời tại nhà thương trị ung thư MD Anderson ở Houston. Ông Paul nói rằng vào cuối tuần trước khi mất, Steven đã bay trở lại Houston để gặp vợ và hy vọng đưa vợ về Michigan.

Steven chào đời và lớn lên tại một thị xã ở Michigan, vào đại học Michigan Technological University. Sau khi tốt nghiệp với bằng kỹ sư công chánh (civil engineering), Steve theo việc làm đến tiểu bang Mississippi và cuối cùng là Houston, Texas, nơi anh làm việc cho công ty xây dựng J.D. Abrams.

Steve đã gặp cô Thư qua các người bạn trung gian, và họ kết hôn năm 2014, và một thời gian sau thì họ có con gái đầu lòng mà nay bé được hai tuổi.

Theo lời của các bạn, Steven rất chăm chỉ làm việc, biết lo cho gia đình và rất sùng đạo Thiên Chúa.

Cô Thư đến Mỹ năm 2004 và sau này lấy được quốc tịch Hoa Kỳ. Cô có chứng chỉ làm y tá và từng làm việc ở MD Anderson. Bệnh viện cho biết cô không còn làm việc từ năm 2015.

Nạn bắt cóc người Việt vào Châu Âu làm lao động khổ sai báo động

Nạn bắt cóc người Việt vào Châu Âu làm lao động khổ sai báo động

Chính quyền Anh quốc nhức đầu để đối phó với nạn buôn người lao động từ Việt Nam

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất