Nửa triệu người sẽ tuần hành ở thủ đô Mỹ đòi kiểm soát súng

Những người tổ chức cuộc tuần hành “March For Our Lives” tổ chức ở thủ đô Washington, DC, vào tháng tới để yêu cầu chính quyền gia tăng kiểm soát súng dự trù sẽ có tới nửa triệu người tham dự, nhật báo The Washington Post cho biết, dựa theo giấy xin phép tổ chức sự kiện.

05:12 25/02/2018

Đơn xin tổ chức được nộp cho Sở Công Viên Quốc Gia trong tuần này cho thấy, “March For Our Lives” sẽ được tổ chức vào ngày 24 Tháng Ba, mặc dù chưa biết ở địa điểm nào.

Cuộc tuần hành, do các học sinh sống sót trong vụ hung thủ Nicolas Cruz xả súng ở trường trung học Marjory Stoneman Douglas High School ở Parkland, Florida, làm 17 người chết hôm 14 Tháng Hai tổ chức, sẽ có các “cuộc tuần hành chị em” được tổ chức tại các thành phố lớn khác, theo các nhà tổ chức cho biết.

Cuộc tuần hành sẽ bao gồm “các học sinh phát biểu, ca sĩ trình diễn, khách mời, và video tưởng nhớ các nạn nhân,” theo đơn xin tổ chức, cùng với 14 sân khấu và 2,000 ghế.

Ông Mike Litterst, phát ngôn viên của Sở Công Viên Quốc Gia, nói rằng những người tổ chức ban đầu đề nghị mở cuộc tuần hành tại The Mall, khoảng trống lớn nhất giữa tòa nhà Quốc Hội và Đài Tưởng Niệm Abraham Lincoln, nhưng đang tìm một chỗ khác ở Washington, DC.

“Ban đầu, họ muốn làm ở The Mall, nhưng vì những lý do liên quan đến thời khóa biểu và tổ chức, bây giờ họ đang muốn chuyển qua chỗ khác, bao gồm đại lộ Pennsylvania Avenue và công viên West Potomac Park,” ông Litterst viết trong một email.

Theo nhật báo The Miami Herald, người đứng đơn xin tổ chức tuần hành là bà Deena Katz, đồng điều hành sản xuất chương trình “Dancing With the Stars.” 

Tags:
Lễ nhậm chức của Trump vắng bóng đội diễu hành từ thủ đô Mỹ

Lễ nhậm chức của Trump vắng bóng đội diễu hành từ thủ đô Mỹ

Không có đội diễu hành trường công nào từ thủ đô Washington D.C trình diễn tại lễ nhậm chức tổng thống của Donald Trump vào tuần này.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất