Nửa triệu trẻ em Mỹ đã được chẩn đoán mắc Covid-19

Theo Học viện Nhi khoa Mỹ và Hiệp hội Bệnh viện Nhi, nửa triệu trẻ em Mỹ đã được chẩn đoán mắc Covid-19.

21:30 14/09/2020

Theo Học viện Nhi khoa Mỹ và Hiệp hội Bệnh viện Nhi, nửa triệu trẻ em Mỹ đã được chẩn đoán mắc Covid-19.

Theo thông kê, có 70,630 trường hợp mới là trẻ em đã được báo cáo từ ngày 20 tháng 8 đến ngày 3 tháng 9, tăng 16% số các trường hợp so với hai tuần qua, nâng tổng số lên ít nhất 513,415 trường hợp.

"Những con số này là một lời nhắc nhở về lý do tại sao chúng ta cần phải cẩn trọng với loại virus này", Chủ tịch Học viện Nhi khoa Mỹ, Tiến sĩ Sally Goza cho biết.

Bà nói thêm: “Mặc dù vẫn còn nhiều điều chưa biết về Covid-19, nhưng chúng tôi nhận thấy sự lây lan ở trẻ em phản ánh những vấn đề đang xảy ra trong cộng đồng. Số trường hợp trẻ em gốc Phi, gốc Tây Ban Nha và ở những nơi có tỷ lệ nghèo cao mắc bệnh cao hơn. Chúng ta phải làm việc chăm chỉ hơn để giải quyết bất bình đẳng xã hội góp phần vào sự chênh lệch này."

Theo báo cáo, trẻ em chiếm gần 10% tổng số trường hợp được báo cáo ở Mỹ. Có thể còn nhiều trường hợp chưa được báo cáo vì việc kiểm đếm dựa trên dữ liệu tiểu bang được thu thập không nhất quán.

Tiến sĩ Sean O'Leary, phó chủ tịch Ủy ban các bệnh truyền nhiễm của AAP, cho biết: "Sự gia tăng nhanh chóng các ca dương tính xảy ra trong mùa hè và khi thời tiết lạnh hơn, mọi người sẽ dành nhiều thời gian hơn trong nhà. Nhưng bây giờ chúng ta đang bước vào mùa cúm. Chúng ta phải thực hiện các biện pháp phòng chống một cách nghiêm túc và các biện pháp y tế công cộng có thể hữu ích", O'Leary nói thêm.

"Điều đó bao gồm đeo khẩu trang, tránh đám đông và duy trì giãn cách xã hội. Ngoài ra, việc tiêm phòng cúm sẽ thực sự quan trọng trong năm nay. Những biện pháp này sẽ giúp bảo vệ tất cả mọi người, bao gồm cả trẻ em."

hon nua trieu tre em o my duoc chan doan mac covid-19 hinh anh 1

Chuyên gia khuyến cáo đặc biệt nên tiêm phòng cúm cho trẻ vào mùa cúm khi dịch Covid-19 vẫn tiếp diễn

AAP khuyến cáo rằng bất kỳ trẻ em nào từ 6 tháng tuổi trở lên nên tiêm phòng cúm - phù hợp với các khuyến nghị của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ.

Các bác sĩ nhi khoa nói rằng điều quan trọng hơn bao giờ hết là đảm bảo trẻ em được tiêm phòng cúm hoặc xịt mũi bảo vệ trước cuối tháng 10.

Đó là bởi vì khi cúm và Covid-19 hoành hành cùng lúc sẽ gây nhầm lẫn cho bác sĩ, cha mẹ và người chăm sóc. Thêm vào đó, các bệnh viện và phòng khám có thể trở nên quá tải với gánh nặng kép

Hai loại virus này gây ra các triệu chứng tương tự nhau nhưng một nghiên cứu được công bố hôm thứ Ba trên tạp chí JAMA Network Open cho thấy trẻ em nhập viện với Covid-19 có nhiều khả năng bị sốt, đau nhức, tiêu chảy và nôn mửa hơn so với trẻ bị cúm.

Trẻ em bị Covid-19 cũng có xu hướng lớn hơn và có ít nhất một bệnh nền. Nghiên cứu cho thấy Covid-19 và bệnh cúm theo mùa ở trẻ em có cùng tỷ lệ nhập viện, phải chăm sóc đặc biệt và cần máy thở. CDC cho biết 188 trẻ em đã chết vì bệnh cúm trong năm 2019-2020.

Mai Dung - Tinnuocmy.com

Tags:
Đại dịch Covid-19 trên đất Mỹ - Thấm thía 2 chữ đồng bào

Đại dịch Covid-19 trên đất Mỹ - Thấm thía 2 chữ đồng bào

Đại dịch Covid-19 lan rộng khắp thế giới, số ca mắc và tử vong tại Mỹ ngày một tăng cao, các chuyến bay thương mại dường như bị “đóng băng”, trong khi đó, có rất đông đồng bào Việt Nam tại các nước có nguyện vọng trở về nhà.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất