Nức lòng hành động đẹp của du khách Mỹ giúp cô đồng nát Việt

Một hình ảnh tự nhiên, gây ấn tượng mạnh với người đi đường khi bắt gặp hành động vô cùng bình dị, đẹp đẽ của một nam du khách người Mỹ vào trưa 25/6. Anh đã không ngại ngần giúp đỡ người phụ nữ thu gom phế liệu ngay trên phố Hai Bà Trưng, Hà Nội.

12:30 27/06/2019

Người nhận được sự giúp đỡ là chị Nguyễn Thị Ngát (quê Xuân Trường – Nam Định), làm nghề thu gom phế liệu tại Hà Nội. Trên đường di chuyển, mớ hàng của chị bị rơi. Thấy cảnh đó, một nam du khách nước ngoài đi ngang qua đã ngay lập tức giữ xe giúp chị Ngát để chị bình tĩnh thu dọn, buộc lại hàng hóa của mình.

Chị Ngát chia sẻ, chị rất cảm kích trước hành động của người đàn ông nước ngoài. Anh không nề hà dù đồ đạc của chị là phế liệu, không được sạch sẽ. Mưu sinh giữa trời nắng nóng, gặp sự cố và nhận được sự giúp đỡ của người đi đường mà lại là du khách nước ngoài khiến chị Ngát thực sự cảm động.

Người đàn ông Mỹ vui vẻ giúp đỡ chị Ngát thu lại mớ đồ bị rơi 

“Anh ấy còn tự giác cúi xuống nhặt rác trên mặt đường và mang bỏ vào thùng gần đó. Hành động này khiến bản thân tôi và những người chứng kiến thấy mình cần có ý thức hơn nữa trong việc bảo vệ môi trường sống và tích cực góp những hành động đẹp khiến cuộc sống thêm ý nghĩa”, chị Ngát nói.

Theo Giáo dục thời đại

Tags:
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phê phán phát biểu của ông Lý Hiển Long về vấn đề Campuchia

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phê phán phát biểu của ông Lý Hiển Long về vấn đề Campuchia

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định phát biểu của Thủ tướng Singapore là không đúng và làm tổn thương tới Việt Nam, Campuchia.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất