Những loại cây trồng trong nhà bếp hút mùi và đuổi côn trùng cực hiệu quả

Để căn bếp luôn thơm tho, sạch sẽ, các bà nội trợ nên chú ý sử dụng các loại cây trồng sau đây.

21:00 25/07/2023

1. Cây dây nhện

Cây dây nhện hay còn có tên gọi khác là cỏ Lan Chi, cỏ nhện, tên khoa học là Chlorophytum comosum. Cây Dây Nhện thuộc loại cây thân cỏ có nguồn gốc từ Châu Phi. Cây mọc thành từng cụm, có màu sọc xanh ở giữa kéo dài từ gốc tới ngọn.

Theo thông tin từ NASA, cây dây nhện có khả năng hấp thu, làm sạch khí có hại trong nhà trong một thời gian ngắn. Cây có thể hấp thu 80% formaldehyde, 95% khí CO2, phenylethylene, benzen do máy photocopy, máy in thải ra hay hấp thu cả nicotine trong khói thuốc lá.

Cây Dây Nhện còn gọi là cỏ Lan Chi

2. Hành Tây

Hành tây là một loại củ khá quen thuộc với nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe. Hành tây mọc dưới lòng đất, được trồng phổ biến trên toàn thế giới và có quan hệ gần với hẹ, tỏi và hành lá.

Hành tây có chứa chất chống oxy hóa mạnh như allicin, kháng khuẩn. Bên cạnh đó hành tây có thể tiêu diệt các vi khuẩn lây nhiễm trong đó có cả vi khuẩn E. coli và Salmonella. Trồng hành tây trong nhà sẽ làm cho bầu không khí trong lành, thoải mái, giúp bạn tăng sức đề kháng, hạn chế cảm cúm và nghẹt mũi.

Hành tây có chứa chất chống oxy hóa, kháng khuẩn mạnh

3. Cây lưỡi hổ

Cây lưỡi hổ hay còn gọi là cây hổ vĩ, đây là một loại cây phong thủy được khá nhiều người yêu thích. Cây lưỡi hổ thuộc loại cây thân rễ có lá màu xanh đậm, dày và cứng, bóng, lá mọc ra trực tiếp từ gốc.

Ngoài việc để trang trí, cây lưỡi hổ còn có khả năng lọc khí cực tốt, cây có thể hấp thụ 107 loại độc tố, kể cả các chất gây ung thư đem lại bầu không khí trong sạch cho khu vực nấu ăn của bạn.

Cây Lưỡi Hổ là cây phong thủy được nhiều người yêu thích

4. Cây hương thảo

Một loại cây quen thuộc được biết đến như một loại gia vị. Cây Hương Thảo có nhiều tên gọi khác nhau tùy từng địa phương như: cây dương chổi, cây mê điệt,... Bên cạnh đó cây hương thảo còn có tên khoa học là rosemary. Tên của cây hương thảo có nghĩa là "sương của biển" bởi đây là loài cây có nguồn gốc từ bờ biển Địa Trung Hải.

Cây hương thảo với mùi dễ chịu có khả năng lan tỏa cao. Mùi của cây cho bạn tinh thần thoải mái, giảm căng thẳng, ngăn ngừa côn trùng nhỏ như ruồi, muỗi xâm nhập vào căn bếp để không gian bếp của bạn luôn được sạch sẽ và thơm mát.

Cây Hương Thảo có thể ngăn ngừa côn trùng nhỏ như ruồi, muỗi

5. Cây bạc hà

Bạc hà là loại cây khá quen thuộc được sử dụng nhiều trong các món ăn của gia đình Việt. Cây bạc hà có tên khoa học là Mentha arvensis L., là loại cây sống lâu năm với thân cây mềm, lá có răng cưa.

Cây bạc hà có mùi thơm dịu nhẹ với khả năng khử mùi và diệt khuẩn rất tốt, cây rất dễ trồng, thích hợp ở nơi có độ ẩm thấp. Ngoài ra, trong dược lý, cây bạc hà còn có khả năng kích thích khu thần kinh, tăng độ hưng phấn, giãn nở mạch máu, tăng tiết mồ hôi và làm hạ thân nhiệt.

Bạc Hà là loại cây khá quen thuộc được sử dụng nhiều trong nấu ăn

6. Trồng các loại cây có tinh dầu

Ngoài bạc hà thì bạn cũng có thể trồng những loại cây có chứa tinh dầu như: rau thơm, húng quế,... Các loại cây này có tác dụng xua đuổi côn trùng, muỗi,... rất hiệu quả. Vì thế, trồng các loại cây có tinh dầu trong nhà sẽ giúp cho các thành viên tránh được các căn bệnh gây hại của muỗi hoặc côn trùng mang đến.

Trồng các loại cây có tinh dầu giúp xua đuổi côn trùng

7. Cây nha đam

Cây nha đam hay còn gọi là lô hội, có tên khoa học là Aloe Vera. Cây nha đam có nhiều loại khác nhau, với ước tính khoảng 420 loại. Đây là loại cây quen thuộc trong lĩnh vực làm đẹp với khả năng trị bỏng, da khô, trầy da,...

Ngoài khả năng làm đẹp, cây nha đam còn có khả năng hấp thụ các chất độc trong không khí như: khí C2, CO2 và SO2,... và thải ra khí oxy giúp tăng cường lượng oxy trong nhà bếp và giúp không gian nhà bạn được thoáng mát và trong lành hơn.

Cây Nha Đam có khả năng hấp thụ các chất độc trong không khí

8. Cây hoa nhài

Cây hoa nhài hay còn gọi là hoa lài, tên khoa học là Jasminum xuất xứ từ Tây Nam và Nam Á. Tại Việt Nam, hoa nhài được trồng rộng rãi vì có mùi thơm ngọt giúp khử mùi trong gian bếp hoặc gian nhà của bạn hiệu quả, cho bạn tinh thần thoải mái và thư giãn,....

Ngoài ra, hoa nhài còn được sử dụng trong các khu vườn như một loại cây cảnh. Hoa cũng được sử dụng để làm nước hoa và pha trà hay để làm thơm thức ăn.

Hoa Nhài có mùi thơm ngọt giúp khử mùi trong gian bếp

9. Cây xô thơm

Cây xô thơm còn được gọi là cây xô, hoa xô với tên khoa học là Sage. Xuất xứ từ vùng Địa Trung Hải, cây xô thơm là rau gia vị được sử dụng phổ biến trong ẩm thực phương Tây và Trung Đông với vị nồng ấm, cay nhẹ, pha chút đắng với hương thơm hoang dại và man mát.

Bên cạnh đó, cây xô thơm còn có tác dụng hút mùi khá tốt giúp thanh lọc nhà cửa, đặc biệt là đuổi được côn trùng trong căn bếp.

Cây Xô Thơm là gia vị được sử dụng phổ biến trong ẩm thực

10. Cây húng quế

Húng quế hay còn được gọi là é quế, húng chó, rau é, hương thái,... tên khoa học là Ocimum basilicum. Đây là một loại rau có mùi thơm dễ chịu, thường được sử dụng làm gia vị của nhiều món ăn.

Cây húng quế có nhiều lợi cho sức khoẻ như: trị cảm, giảm tiết mồ hôi, trị đầy bụng, khó tiêu,... và mùi hương của quế còn có tác dụng khử mùi nên rất thích hợp trồng trong không gian bếp của nhà bạn để xua đuổi côn trùng.

Cây Húng Quế có khả năng khử mùi rất tốt

Tags:
Siu Black sau 7 năm vỡ nợ: Tái hôn với chồng cũ, nuôi lợn, làm nương trả nợ

Siu Black sau 7 năm vỡ nợ: Tái hôn với chồng cũ, nuôi lợn, làm nương trả nợ

7 năm kể từ khi vỡ nợ, nữ ca sĩ hài lòng với việc dọn dẹp nhà cửa, tự tay làm rẫy, nuôi lợn.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất