Núi lửa phun ở Hawaii, người dân không sơ tán sẽ bị bắt

Lực lượng chức năng tại Hawaii (Mỹ) đã ban bố lệnh cảnh báo đến người dân phải rời khỏi khu vực nguy hiểm do núi lửa phun trào nếu không muốn bị bắt giữ.

10:00 03/06/2018

Dòng dung nham chặn đứng một con đường ở Hawaii

Núi lửa Kilauea bắt đầu thức giấc từ cách đây 4 tuần và đến nay vẫn tiếp tục phun trào dung nham gây thiệt hại nhiều nhà cửa tại Hawaii. Theo CBS News ngày 1.6, các quan chức cứu hộ khẩn cấp tại đây đã yêu cầu người dân rời khỏi những khu vực nguy hiểm, nơi dòng dung nham có thể tràn qua. Những người không tuân theo lệnh sơ tán sẽ gây nguy cơ cho chính bản thân và sẽ bị bắt giữ.

24 khe nứt của núi lửa Kilauea đang đẩy dòng dung nham trải dài trên khu vực hơn 7 km. Những vụ nổ bên dưới bắn dung nham lên cao đến 80 m, cao nhất từ khi núi lửa Kilauea hoạt động cách đây 4 tuần.

Dung nham bắn lên cao đến khoảng 80m

Ít nhất 77 ngôi nhà đã bị thiêu rụi và nếu tiếp tục di chuyển như hiện tại, dòng dung nham có thể tràn đến một nút giao thông chính và cô lập hàng trăm hộ dân trên đảo.

Các nhà khoa học đánh giá rằng mới chỉ 2% lượng dung nham từ miệng lớn của núi lửa Kilauea tràn ra và khó thể đoán chắc được khi nào đợt phun trào này kết thúc.

Dòng dung nham nuốt chửng mọi thứ nó đi qua

Theo thanhnien

Tags:
Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất