Núi lửa phun trào dữ dội, c.h.ô.n v.ù.i nhiều người ở Guatemala

Ít nhất 25 người c.h.ế.t khi lửa Fuego phun trào lần thứ hai trong năm, tạo ra dòng dung nham nóng đỏ và cột tro bụi cao tới 9,6 km.

22:30 04/06/2018

"Dòng dung nhâm tràn vào làng Rodeo và ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân. Có những người bị thương, bị bỏng và thiệt mạng", Sergio Cabanas, tổng thư ký của Cơ quan giảm thiểu thảm họa thiên tai quốc gia Guatemala (CONRED) phát biểu qua đài phát thanh hôm 3/6, theo Reuters.

Ít nhất 25 người đã thiệt mạng và 20 người khác bị thương trong khi công tác sơ tán khẩn cấp và giải cứu vẫn đang diễn ra. Giới chức cảnh báo núi lửa vẫn tiếp tục hoạt động.

Trong một video đăng tải trên mạng, một phụ nữ tên là Consuelo Hernandez trông kiệt sức, khuôn mặt lấm lem tro bụi cho biết biết cô đã thoát chết trong gang tấc khi dung nham tràn qua những cánh đồng ngô.

"Không phải tất cả mọi người đều chạy thoát, tôi nghĩ họ đã bị chôn vùi bởi dung nham", Hernandez  nói với hãng tin Diario de Centroamerica.

Tổng thống Jimmy Morales cho biết ông đã triệu tập các bộ trưởng và đang xem xét tuyên bố tình trạng khẩn cấp tại các khu vực Chimaltenango, Escuintla và Sacatepequez.

Nhân viên cứu hộ giúp đỡ người phụ nữ lấm lem tro bụi sau khi núi lửa Fuego phun trào ở El Rodeo, Guatemala hôm 3/6. Ảnh: Reuters.

Nhân viên cứu hộ giúp đỡ người phụ nữ lấm lem tro bụi sau khi núi lửa Fuego phun trào ở El Rodeo, Guatemala hôm 3/6. Ảnh: Reuters.

Vụ phun trào cũng buộc sân bay quốc tế La Aurora phải đóng cửa đường băng duy nhất do nguy cơ tro núi lửa đe dọa an toàn bay, cơ quan hàng không dân sự Guatemala cho biết trên Twitter.

Hoạt động của núi lửa nằm cách 40 km về phía nam thủ đô Guatemala City và gần thành phố Antigu, địa danh du lịch và được biết đến với các đồn điền cà phê. Công nhân và khách du lịch đã được sơ tán khỏi câu lạc bộ golf La Reunion gần Antigua. Nhiều video cho thấy một đám mây đen do tro bụi tăng lên ngay sau câu lạc bộ golf trong khi dòng dung nham đang chảy từ phía bên kia núi lửa.

Những đám khói khổng lồ có thể được nhìn thấy từ nhiều khu vực của đất nước và tro rơi xuống 4 khu hành chính của Guatemala khiến nhiều khu dân cư phải phát cảnh báo.

David de Leon, phát ngôn viên của Cơ quan phòng chống thiên tai quốc gia cho biết sự thay đổi hướng gió khiến tro bụi rơi xuống khắp thành phố.

Huyền Lê

Tags:
Trình diễn quá đỉnh, nhóm nhảy 31 người lấy luôn nút vàng của Tyra Banks trong tập 1 'Got Talent Mỹ'

Trình diễn quá đỉnh, nhóm nhảy 31 người lấy luôn nút vàng của Tyra Banks trong tập 1 'Got Talent Mỹ'

Tiết mục này có gì đặc biệt khiến Tyra Banks đem nút vàng của mình tặng luôn trong tập đầu tiên "America's Got Talent 2018"?

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất