Núi lửa phun trào ở Guatemala, cả 1 thị trấn bị xoá sổ

Vụ núi lửa phun trào ở Guatemala đã g.i.ế.t c.h.ế.t gần 100 người và gần như xoá sổ cả 1 thị trấn ở gần khu vực núi lửa hoạt động.

04:00 09/06/2018

Hình ảnh vệ tinh cho thấy toàn bộ nhà cửa công trình ở 1 thị trấn đã gần như bị phá huỷ hoàn toàn sau vụ phun trào núi lửa.

Rescue workers can be seen searching in El Rodeo, one of the hamlets in the disaster area near the Volcan de Fuego 

Lực lượng cứu hộ đã đào được 99 thi thể trong đống đổ nát, trong đó chỉ có 28 người được xác định danh tính. Hiện tại vẫn còn 197 người mất tích với hy vọng sống sót là rất ít.

Volcanic ash blankets homes and trees near the Volcan de Fuego, or

Hơn 1,7 triệu người đã bị ảnh hưởng bởi vụ phun trào với 12.000 người phải sơ tán đến các trung tâm cứu trợ tràn ngập.

The fiery volcanic eruption in south-central Guatemala killed scores as rescuers struggled to reach people where homes and roads were charred and blanketed with ash

Nhân viên nông trại Alfonso Castillo, 33 tuổi, cho biết ngôi làng của anh đã hoàn toàn bị xóa sổ bởi những gì anh mô tả như một "biển lửa”.

A victim of the volcano who was mummified by the ash that swept through his village after the eruption

"Trong vòng ba hay bốn phút, ngôi làng đã biến mất", anh Castillo nói.

Several corpses with identification tags lie covered with blankets during the rescue and cleanup efforts after the volcano eruption

Nhân viên cứu hỏa cho biết nhiệt độ ngay dưới bề mặt của các khu vực hứng chịu thảm họa vẫn cao tới 750F đến 1.300 độ F, khiến việc giải cứu trở nên khó khăn và cực kỳ nguy hiểm.

Nhân viên cứu hộ cho biết sau 72 giờ hầu như không có cơ hội tìm thấy ai khác còn sống.

Rescue workers carry injured pets and livestock to safety in the aftermath of the deadly eruption

Liên đoàn các Hội Chữ thập đỏ và Lưỡi liềm Đỏ quốc tế cho biết họ đã phát hành hơn 253,446 đô la từ quỹ khẩn cấp toàn cầu của mình để hỗ trợ khẩn cấp công việc cứu hộ.

Rescue operators said after 72 hours there was virtually no chance of finding anyone else alive 

Các quỹ này sẽ giúp “Hội chữ thập đỏ Guatemala có khả năng hỗ trợ 3.000 người sống sót dễ bị tổn thương nhất trong vòng ba tháng”, họ nói thêm.

Volunteers are seen preparing food rations after Fuego volcano erupted in Alotenango, Guatemala, sparking new evacuations

Ngoài ra, chính phủ Mexico cho biết vào tối thứ Tư rằng họ sẽ gửi một nhóm chuyên gia y tế và nếu cần thiết họ sẽ chuyển nạn nhân đến các bệnh viện ở Mexico.

Ngọc Ánh/Tinnuocmy.com
Núi lửa Kilauea phát nổ, bắn đá, phun tro cao hơn 1500m

Núi lửa Kilauea phát nổ, bắn đá, phun tro cao hơn 1500m

Một vụ nổ làm rung chuyển ngọn núi lửa Kilauea của Hawaii sáng sớm thứ Ba, phun tro vào không khí và gây ra một trận động đất 5.5 độ richter, theo khảo sát địa chất của Mỹ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất