Nước đóng chai để trong xe có thể gây hỏa hoạn

Nhiệt độ trong xe hơi là một vấn đề cần phải được lưu ý trong những tháng hè gay gắt này, và ngay cả một chai nước trong xe cũng có thể gây ra hỏa hoạn.

00:30 09/07/2018

Đó là chính xác những gì đã xảy ra với Dioni Amuchastegui, một kỹ thuật viên với Idaho Power. Trong một video được lưu hành rộng rãi ban đầu được đăng lên trang Facebook của công ty vào tháng 7 năm 2017, Amuchastegui nêu chi tiết sự việc trong một cuộc gọi mà anh đã có sau khi một chai nước khiến cho chiếc xe tải của anh bốc khói.

"Tôi đang ăn trưa sớm và ngồi trong xe tải. Tôi tình cờ thấy một chút khói ở khóe mắt, và tôi nhìn qua và nhận thấy ánh sáng đang bị khúc xạ qua một chai nước và bắt đầu bắt lửa”, Amuchastegui giải thích.

Chai nước, Amuchastegui cho thấy, để trực tiếp dưới ánh sáng mặt trời và mang ánh nắng chiếu qua cửa sổ bên của tài xế hắt vào ghế ngồi. Nó để lại hai vết bỏng nhỏ trên ghế, và Amuchastegui cho biết vật liệu nóng khi chạm vào.

Nhưng liệu kinh nghiệm của Amuchastegui có phải là một tai nạn kỳ lạ hay một mối đe dọa thực sự? Một tháng sau khi video gốc của anh ấy được đăng tải, Sở cứu hỏa thành phố Midwest ở thành phố Midwest, Okla., Đưa kịch bản chai nước vào thử nghiệm.

Video được đăng bởi bộ phận cứu hỏa cho thấy David Richardson đã đốt cháy thành công một mảnh giấy với một chai nước được đặt dưới ánh sáng mặt trời trực tiếp, mặc dù Richardson cảnh báo rằng thử nghiệm thành công chủ yếu là do một cơn bão hoàn hảo.

Trong một nghiên cứu năm 2014, các nhà nghiên cứu từ Đại học Florida đã phơi bày 16 nhãn hiệu nước đóng chai khác nhau với điều kiện 158 độ trong bốn tuần. Trong số 16 chai, chỉ có một chai vượt quá tiêu chuẩn EPA cho chất gây ung thư antimon và bisphenol A (BPA) vào cuối thử nghiệm, mặc dù các nhà nghiên cứu vẫn cảnh báo không nên để lại chai nước trong xe hơi trong thời gian dài.

Hải Vân - tinnuocmy.com

Sydney: Nhờ phản ứng nhanh, gia đình gốc Việt thoát khỏi trận hỏa hoạn và cứu được căn nhà

Sydney: Nhờ phản ứng nhanh, gia đình gốc Việt thoát khỏi trận hỏa hoạn và cứu được căn nhà

Nhờ nhanh trí, một người thợ điện trẻ gốc Việt đã cứu cho ngôi nhà của gia đình mình không bị cháy trụi.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất