Nước lũ cuốn phăng cây cầu ở Mỹ

Nước lũ chảy xiết phá hủy một cây cầu, trong khi thống đốc Texas ban bố tình trạng thảm họa đối với 18 hạt trong bang.

02:00 18/10/2018

Đoạn video được đăng tải sáng 16/10 cho thấy cây cầu FM 2900 bắc qua sông Llano ở Kingsland, bang Texas, Mỹ bị nước lũ xô đổ và cuốn phăng, theo ABC. Dòng nước chảy xiết tạo ra áp lực lớn khiến nhiều phần của cây cầu vỡ vụn.

Mưa lũ những ngày qua ở Texas khiến mực nước trên các con sông ở miền trung bang này dâng cao kỷ lục. Mực nước trên sông Llano dâng lên mức 12,1m, gần đạt mức kỷ lục 12,65 m trước đây.

Thống đốc bang Texas Greg Abbott ban bố tình trạng thảm họa đối với 18 hạt ở miền trung Texas sau một ngày nước lũ phá hủy cây cầu, buộc người dân sống ở các ngôi nhà ven sông phải sơ tán.

Văn phòng Cảnh sát trưởng hạt Burnet cho biết điều tồi tệ nhất vẫn chưa đến bởi một đợt lũ khác sẽ xảy ra vào đêm 17/10. Lũ xuất hiện vào ban đêm nên sẽ gây nguy hiểm hơn cho người dân trong khu vực.

Tuần trước, nước lũ đã cuốn trôi 4 người khi nước sông South Llano, hạ lưu sông Llano, ở thành phố Junction dâng cao. Ba thi thể đã được tìm thấy và một người vẫn mất tích.

Nguồn: VnExpress.net

Tags:
Hàng trăm ngàn học sinh vô gia cư ở Mỹ

Hàng trăm ngàn học sinh vô gia cư ở Mỹ

Hơn 10% học sinh ở New York (Mỹ) hiện sống trong các trung tâm dành cho người vô gia cư, ở tạm nhà người thân hoặc phải ngủ ngoài đường.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất