Nước mắt và những cái ôm thật chặt trong ngày đoàn tụ ở Mỹ

Lệnh hạn chế du khách nước ngoài của Mỹ do đại dịch khiến nhiều gia đình phải chia ly. Chỉ đến khi chính phủ Mỹ chính thức mở cửa lại biên giới hôm 8/11, họ mới có thể đoàn tụ.

21:00 09/11/2021

my mo cua bien gioi anh 1

Bà Jill Chambers, đến từ Manchester, Anh, gặp lại em gái Louise. Bà vừa đáp chuyến bay của hãng British Airways tới sân bay JFK tại thành phố New York ngày 8/11. Sau khi Mỹ nới lỏng hạn chế di chuyển, để có thể nhập cảnh, du khách đến nước này bằng máy bay cần có kết quả xét nghiệm âm tính, đồng thời đã tiêm đủ liều các loại vaccine do Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm (FDA) Mỹ công nhận hoặc được WHO khuyến nghị sử dụng khẩn cấp, gồm Pfizer, Moderna, Johnson & Johnson, AstraZeneca, Sinopharm, Sinovac và Covaxin. Người nhập cảnh bằng đường bộ từ Mexico và Canada thì không cần chứng minh xét nghiệm âm tính.

my mo cua bien gioi anh 2

“Tôi rất hạnh phúc”, bà Chambers liên tục lặp lại trong nước mắt. Bà đã không gặp người thân trong đúng hai năm. Quy định mới của Mỹ đã chấm dứt 18 tháng Mỹ hạn chế nhập cảnh với người đến từ hàng chục quốc gia nơi dịch bệnh Covid-19 lan rộng. Điều này đánh dấu bước ngoặt của xứ sở cờ hoa, bước sang một giai đoạn lạc quan mới trong cuộc chiến chống dịch Covid-19.

my mo cua bien gioi anh 3

Bà Alison Henry chào đón người con trai, Liam, trở về từ Anh. Ngay khi nhìn thấy Liam, bà đã chạy tới ôm chầm lấy con trai, nước mắt lăn dài trên má người mẹ, theo mô tả của AFP. “Thật không thể tin nổi, đã hai năm rưỡi rồi. Chúng tôi theo dõi tin tức mỗi ngày để chờ nước Mỹ mở cửa”.

my mo cua bien gioi anh 4

Roberta Pavei Gibson được chú chó cưng Choo Choo chào đón sau khi cô trở về từ London ở sân bay quốc tế Logan, thành phố Boston, bang Massachusetts hôm 8/11.

my mo cua bien gioi anh 5

Nhiều người Mỹ đã ra tận sân bay để đón người thân từ nước ngoài. Một số gia đình đã không thể gặp mặt trực tiếp trong thời gian dài.

my mo cua bien gioi anh 6

Một gia đình ngóng chờ người thân tại sân bay JFK, New York.

my mo cua bien gioi anh 7

Một người phụ nữ đoàn tụ với cháu trai mới trở về từ Frankfurt, Đức.

my mo cua bien gioi anh 8

MaKensi Kastl và bạn trai người Pháp Thierry Coudassot đoàn tụ trong tiếng vỗ tay của những người xung quanh. Họ đã không thể gặp nhau trong hơn một năm.

my mo cua bien gioi anh 9

Natalia Abrahao gặp lại chồng chưa cưới Mark Ogertsehnig gặp lại nhau tại sân bay Newark, bang New Jersey.

my mo cua bien gioi anh 10

Một cặp đôi đoàn tụ sau chuyến bay từ Frankfurt đến Mỹ. Với việc hạn chế di chuyển được dỡ bỏ, ngành hàng không Mỹ được dự báo sẽ nhanh chóng hồi phục với lượt du khách tăng vọt. Dữ liệu từ công ty phân tích lữ hành Cirium cho thấy các hãng hàng không đã tăng số lượt bay giữa Mỹ và Anh thêm 21% ngay trong tháng này.

my mo cua bien gioi anh 11

Xe cộ xếp hàng chờ qua biên giới từ Canada vào Mỹ. Ngoài mở cửa biên giới đường không, Mỹ cũng mở cửa biên giới đường bộ với Canada và Mexico.

my mo cua bien gioi anh 12

Hàng người xếp hàng chờ nhập cảnh ở biên giới Mexico - Mỹ.

my mo cua bien gioi anh 13

Một người đàn ông xuất trình giấy chứng nhận tiêm vaccine cho lực lượng biên phòng Mỹ. Khách quốc tế muốn vào Mỹ phải được tiêm vaccine đầy đủ.

my mo cua bien gioi anh 14my mo cua bien gioi anh 14

Bà Traysi Spring, công dân của cả Mỹ và Canada, cùng chồng chào đón người từ Canada nhập cảnh vào Mỹ tại bang Washington.

my mo cua bien gioi anh 15

Cặp vợ chồng Jill và Stephen Brownbill bay đến Mỹ để gặp người cháu 9 tuần tuổi ngay sau khi lệnh cấm du khách được dỡ bỏ.

my mo cua bien gioi anh 16

“Chúng tôi đã chờ quá lâu rồi. Công nghệ tuyệt vời đấy, nhưng có những thứ không thể đem ra so sánh”, ông Brownbill nói sau khi hôn cháu mình.

Tags:
Nghịch lý giới siêu giàu Mỹ được trợ cấp trong Covid-19

Nghịch lý giới siêu giàu Mỹ được trợ cấp trong Covid-19

Việc một loạt các triệu phú, tỷ phú Mỹ thuộc diện nhận tiền hỗ trợ trong dịch cho thấy lỗ hổng về chính sách thuế lên tầng lớp giàu có, giúp họ lách luật dễ dàng.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất