Nước Mỹ có phải là thiên đường – tùy vào suy nghĩ của bạn?

Cuộc sống Mỹ, giấc mơ Mỹ với bao nhiêu tâm sự của bao nhiêu người, mỗi người một cảm xúc khác nhau tùy vào những điều kiện, hoàn cảnh khác nhau họ mang đến cho mọi người những cách nhìn khác nhau về Mỹ. Dưới đây là tâm sự của một người trẻ có cái nhìn khá khách quan và sâu sắc về nước Mỹ. Xin được trích dẫn nguyên văn lời chia sẻ của bạn:

19:14 24/05/2017

nuocmy

“Thời gian tôi sống ở Mỹ chưa lâu nên tôi không dám vỗ ngực tự xưng tôi đã hiểu hết mọi “ngóc ngách” của xã hội Mỹ mặc dù tôi đã làm việc hơn 2 năm trong môi trường có đến 90% là người bản xứ, tôi giao tiếp với người bản xứ nhiều hơn người Việt, thêm vào đó tôi cũng đã đậu quốc tịch.

Tôi cũng không có cái kiểu “tự tin” như một số đồng hương mà tôi đã có dịp gặp, có người qua trước tôi vài năm, có người qua sau tôi vài năm, nhưng có một điểm chung ở họ là luôn muốn chứng tỏ, lúc nào cũng mang theo “lựu đạn” bên mình, và luôn “thao thao bất tuyệt” rằng nước Mỹ thế này, người Mỹ thế kia, vv và vv, cứ như họ đã ở Mỹ rất lâu rồi và đã có dịp gặp gỡ rất nhiều người hay đi hết mọi cung đường trên đất Mỹ.

Có người hỏi tôi nước Mỹ có phải là thiên đường? Xin thưa rằng thiên đường hay không đó là tùy vào hoàn cảnh của từng người. Hoàn cảnh khác nhau sẽ tạo nên những quan niệm khác nhau về nước Mỹ. Giống như khi có nhiều người cùng đứng trên một con đường rộng và dài, cùng nhìn về một hướng, những góc đứng khác nhau sẽ cho ra những góc nhìn khác nhau.

Trước đây, tôi có gặp một vài đồng hương mới qua, khi cuộc sống chưa ổn định, họ than rằng cuộc sống ở đây buồn chán, không có gì đáng sống, nhưng về VN họ lại không về. Lạ vậy đó. Nhưng khi họ đã mua được nhà, cuộc sống dần đi vào ổn định, họ lại nói rằng nước Mỹ là thiên đường. Thế mới thấy, khi cuộc sống thay đổi, quan điểm cũng sẽ thay đổi theo.

Với tôi, không xã hội nào là hoàn mỹ, không nơi nào là thiên đường tuyệt đối, chỉ có xã hội này tốt hơn xã hội kia mà thôi. Xã hội nào cũng luôn có những mặt trái của nó. Về mặt tinh thần tôi không dám khẳng định vì đó phụ thuộc vào hoàn cảnh của từng người, nhưng về mặt vật chất, văn minh, và sự an toàn thì khỏi phải nói ai cũng biết xã hội Mỹ hơn hẳn xã hội Việt.

Sống ở đâu cũng phải làm phải ăn. Nếu bạn có một cuốc sống đầy đủ, hạnh phúc, không vướng những nỗi lo không đáng có, tức khắc tinh thần sẽ thư thái an yên. Và ở đâu cho bạn tinh thần thư thái an yên, đó là nơi RẤT đáng để sống.

Nếu đã qua được bên này thì đó đã là may mắn nên hãy can đảm quên đi quá khứ “vàng son” để xông pha biến giấc mơ Mỹ thành hiện thực. Thiên đường cũng có một góc khuất “địa ngục” của thiên đường nhưng vẫn là nơi rất đáng sống, hơn là phải sống trong một địa ngục đúng nghĩa.

Chúc các tình yêu đang, và sẽ đến sống trên xứ sở cờ hoa luôn “sung sức”, đầy nghị lực để tiến lên biến giấc mơ Mỹ thành thực. Cũng cầu mong cho những ai đang ấp ủ giấc mơ sở hữu tấm vé vào thiên đường luôn gặp may mắn.

P.S: Vài dòng tản mạn vào một ngày mưa ảm đạm và lười biếng. Nếu bài viết không hợp “gu” với ai đó thì đừng ném đá gây mất đoàn kết nhé. Mà nếu có ai “thương” muốn “tặng” gạch đá tôi cũng đành nhận vậy.”

Tags:
Đã tìm ra 'mỏ vàng' mới cho giới khởi nghiệp, tới Thung lũng Silicon cũng đứng ngồi không yên

Đã tìm ra "mỏ vàng" mới cho giới khởi nghiệp, tới Thung lũng Silicon cũng đứng ngồi không yên

"Khi những tập đoàn công nghệ cố gắng tham gia vào việc nghiên cứu các vấn đề liên quan đến chăm sóc sức khỏe, tôi cho đó là một điều cực kì may mắn", một nhà khoa học phát biểu.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất