Nước Mỹ: Houston mưa như trút nước, nhiều tiểu bang nóng 100 độ F

Vào Lễ Độc Lập 4 Tháng Bảy hôm Thứ Tư tuần này đã có hàng loạt các trận bão kéo dài từ Colorado sang tới New Jersey, trút lượng nước mưa kỷ lục xuống thành phố Houston, với nhiều nơi có hơn 8 inches nước.

23:30 06/07/2018

Có tất cả 77 trận bão, gồm cả hai vụ lốc xoáy, một ở Texas và một ở Florida và cả hai đã gây ra thiệt hại, theo bản tin ABC News.

Bão tố tiếp tục trong ngày Thứ Năm, ở khắp vùng Đông Bắc Mỹ, vùng Ohio Valley, Vịnh Mexico và một số nơi trong rặng núi Rockies. Các trận lụt bất ngờ cũng có thể thấy ở các nơi này.

Tuy nhiên, ở các nơi khác, khoảng 23 tiểu bang từ California tới Maine, nhiệt độ sẽ tăng cao và báo động cháy rừng được thông báo cho cư dân những nơi này.

Hiện có hơn 60 đám cháy rừng đang bùng ra trên khắp nước Mỹ, phần lớn trong các tiểu bang miền Tây, từ California sang tới Texas, nơi nhiệt độ cao kỷ lục và gió mạnh đang khiến mối đe dọa cháy trở nên trầm trọng hơn.

Ở môt số nơi, gió có thể lên tới từ 20 đến 50 dặm/giờ, trong khi ẩm độ chỉ vào khoảng 5%. Ngay cả ở Los Angeles, nhiệt độ có thể vượt quá mức 100 độ F trong ngày Thứ Sáu.

Ở khu vực Đông nước Mỹ, cái nóng gay gắt sẽ tiếp tục từ Arkansas cho tới Maine.

Thành phố Nashville ở Kentucky hôm Thứ Tư, ngày 4 Tháng Bảy, có độ nóng cao nhất từ sáu năm nay là 99 độ, với chỉ số nóng (heat index) lên tới hơn 100 độ.

Trong ngày Thứ Năm, chỉ số nóng có thể vượt quá 100 cho phần lớn vùng Trung Tây Mỹ.

Chỉ số nóng là cách đo lường sự nóng bức khó chịu do ảnh hưởng của nhiệt độ và ẩm độ, thường khiến người ta cảm thấy nóng hơn nhiệt độ thực sự bên ngoài.

Tags:
Khảo sát: Gần 90% người trưởng thành Mỹ tự hào là người Mỹ

Khảo sát: Gần 90% người trưởng thành Mỹ tự hào là người Mỹ

Hãng khảo sát Gallup hôm 2/7 đã phát hành kết quả thăm dò công chúng gần đây cho thấy gần 90% người trưởng thành ở Mỹ tự hào là người Mỹ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất