Nước Mỹ ngày càng hứng chịu nhiều trận bão hơn

Thông báo của giới chức Mỹ, ngày 13/10, bão Michael đổ bộ vào một số bang của nước này ngày 10/10 làm ít nhất 12 người chết. “Đây chưa phải là con số cuối cùng”- thông báo nêu.

09:30 15/10/2018

ảnh minh họa 

Cơ quan Xử lý tình trạng khẩn cấp liên bang Mỹ (FEMA) cho biết, các nạn nhân thiệt mạng được ghi nhận tại bang Florida, Georgia, Bắc Carolina và Virginia.Với sức gió vùng gần tâm bão lên tới 250 km/h, bão Michael đã dựng lên một bức tường nước biển trong đất liền, gây ngập lụt trên diện rộng.

Do ảnh hưởng của bão Michael, gần 1,1 triệu hộ gia đình và các doanh nghiệp từ bang Florida tới Virginia không có điện sinh hoạt, hơn 1.000 ngôi nhà bị phá hủy hoặc hư hại, ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất nông nghiệp và cuộc sống sinh hoạt của 3.500 người. Số người phải sơ tán tránh bão lên tới 20.000 người.

Lực lượng Vệ binh quốc gia gồm 2.000 người đã được huy động để tìm kiếm các nạn nhân còn mất tích. Người ta nhận ra rằng, càng ngày bão càng “tấn công” nước Mỹ nhiều hơn. Nhiều nguyên nhân được đưa ra nhưng đều bị coi là “chưa thỏa đáng”.

Michael là cơn bão có cường độ mạnh thứ 3 trong lịch sử đổ bộ vào lãnh thổ Mỹ, sau hai siêu bão Camille năm 1969 và Labor Day năm 1935.

Theo Đại đoàn kết

Tags:
Hàng trăm nhân viên thuộc Cơ quan Biên giới Hoa Kỳ đã bị bắt trong hơn 2 năm

Hàng trăm nhân viên thuộc Cơ quan Biên giới Hoa Kỳ đã bị bắt trong hơn 2 năm

Hơn 500 nhân viên của Cơ quan An ninh Biên giới Hoa Kỳ đã bị buộc tội buôn bán ma túy, chấp nhận hối lộ và hàng loạt các tội khác chỉ trong khoảng thời gian hai năm.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất