Nước Mỹ tiếp tục oằn mình đón bão lớn

Dù chưa giải quyết xong hậu quả do bão Laura gây ra cuối tháng 8, bang Louisiana và miền Nam nước Mỹ chuẩn bị hứng chịu một cơn bão mới, bão Delta, sẽ đổ bộ khuya 9/10 (giờ HN).

01:30 10/10/2020

Trung tâm Bão Quốc gia cho biết Delta đang có điều kiện "thuận lợi để mạnh lên" trong 12 giờ tới. Nó đang được xếp ở mức bão cấp 3, sức gió 193 km/h.

Chỉ sáu tuần trước đó, bang Louisiana cũng vừa trải qua bão Laura mạnh cấp 4. Người dân nơi này vẫn đang chật vật khắc phục hậu quả. Nhiều người đang sống trong những ngôi nhà không có mái và mất điện.

Thị trưởng thành phố Lake Charles, bang Louisiana, khuyến cáo người dân sơ tán khỏi khu vực nằm trên đường đi của bão.

Theo dự báo, bão Delta có thể gây ra lũ lụt "đe dọa tính mạng" kèm theo gió mạnh, gây nguy hiểm cho cộng đồng cư dân ven biển trước khi tiến sâu vào đất liền trong những ngày tới.

bao Delta o My anh 1

Ảnh chụp vệ tinh cho thấy bão Delta đang tiến gần bờ biển Mỹ hôm 8/10. Ảnh: weather.com

"Với kinh nghiệm của tôi về cơn bão Laura, tôi nghĩ Delta thực sự là mối đe dọa đối với thành phố Lake Charles", Thị trưởng Nic Hunter nói trong video đăng trên trang Facebook cá nhân hôm 8/10.

"Tôi có thể nói với bạn rằng chúng tôi, với tư cách là những viên chức của thành phố, sẽ làm hết sức có thể để đưa mọi người ra khỏi Lake Charles", ông Hunter nói trong video.

Tại thành phố này, một số ngôi nhà vẫn là đống đổ nát sau cơn bão Laura.

Kerry Anderson, cư dân ở Lake Charles mất nhà trong trận bão tháng 8, nói họ đang "sống mòn" trong khi chuẩn bị đối mặt với một cơn bão khác.

"Thực sự thì tôi thấy không tin nổi. Làm thế nào mà một cơn bão như thế lại chuẩn bị đổ bộ vào đây lần nữa cơ chứ", Kerry nói với CNN.

Link nguồn: https://zingnews.vn/mien-nam-nuoc-my-tiep-tuc-oan-minh-don-bao-lon-post1140070.html

Tags:
Phía sau cảnh báo Trung Quốc phải “trả giá đắt” vì Covid-19 của ông Trump

Phía sau cảnh báo Trung Quốc phải “trả giá đắt” vì Covid-19 của ông Trump

Tổng thống Donald Trump đã gửi thông điệp cứng rắn tới Trung Quốc về đại dịch Covid-19 khi cuộc bầu cử tại Mỹ đang nóng lên từng ngày.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất