Nước Mỹ tổn thương vì tin giả

Tin giả (fake news), tin bịa đặt (false news) đã thực sự làm nước Mỹ tổn thương.

22:56 04/05/2017

zuckerberg 01_lywb
CEO Facebook Mark Zuckerberg đã phải thừa nhận mạng xã hội này bị lợi dụng để tạo dư luận sai lệch về chính trị (ảnh: Facebook)

Thực tế tin giả, tin bịa đặt đã tồn tại ở nước Mỹ rất lâu rồi, nhưng gần đây mới bị xới lên sau khi người ta nhìn lại từ kì bầu cử Tổng thống Mỹ cuối năm 2016, và đặt ra nghi vấn rằng tin giả trên nền tảng mạng xã hội như Facebook, Google… đã gây nhiễu và góp phần vào thất bại của bà Clinton.

Tình trạng tin giả trên Facebook và Google khiến cho hai tên tuổi này đã bị phạt hàng chục triệu USD tại Mỹ. Ngay cả cựu Tổng thống Obama, cũng đã có lần gặp riêng CEO của Facebook là Mark Zuckerberg để phàn nàn và thậm chí trỉ trích tình trạng tin giả trên mạng xã hội này. Trong khi đó CEO Tim Cook của Apple thì cho rằng tin giả đã làm rối loạn tâm trí người dùng internet.

Tình hình hiện nay khiến cho Facebook phải cùng với một số tổ chức mạng xã hội và truyền thông tại Mỹ thực hiện dự án kiểm soát tin giả với nguồn kinh phí lên đến 14 triệu USD. Cả Facebook và Google đều đang căng ra để giải quyết, đồng thời ban hành các hướng dẫn để người dùng phân biệt tin giả.

Tags:
Mỹ tốn 4,5 triệu USD bảo vệ Trump đi nghỉ dưỡng

Mỹ tốn 4,5 triệu USD bảo vệ Trump đi nghỉ dưỡng

Chi phí an ninh của sở cảnh sát quận Palm Beach, bang Florida đang bị đội lên cao do việc bảo vệ cho Tổng thống Mỹ Donald Trump mỗi lần ông về nghỉ dưỡng ở biệt thự riêng.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất