Nước Mỹ – Từ những công dân tử tế đến một ‘quốc gia vĩ đại’

Được biết đến là quốc gia giàu có và có tầm ảnh hưởng lớn nhất thế giới, thế nhưng, sự vĩ đại của nước Mỹ lại được bắt đầu từ những điều giản dị nhỏ bé này.

22:59 12/08/2023

Nam sinh người Mỹ gốc Việt trả lại 1.500 USD cho cụ già

Trong một bài viết đăng trên Facebook đêm Giáng sinh, Luan Nguyen – một người Mỹ gốc Việt và là sinh viên cao đẳng cộng đồng Cypress (California, Mỹ) đã kể lại câu chuyện hy hữu vừa trải qua. Nguyen đang trên đường đến ngân hàng ở góc đường Westminster và Brookhurst để rút tiền thì gặp một cụ bà Việt Nam 75 tuổi. Bà mời anh chàng mua một ít hoa với giá 20 USD.

Mua hoa với giá 20 USD, Luan Nguyen phát hiện 1.500 USD và một khung ảnh cụ bà để quên trong giấy gói. (Ảnh: Facebook Luan Nguyen)

Theo lời kể của cụ, Nguyen được biết bà mắc chứng mất trí và vừa được ra viện. Bà ở với người chồng 82 tuổi và hiện bán hoa để kiếm sống qua ngày. Sau khi trở về nhà, anh phát hiện một bức ảnh chụp hai cô bé và 1.500 USD bên trong bó hoa. Quay lại chỗ cũ, nam sinh không thấy cụ bà đâu nữa. Đứng đợi 30 phút trong vô vọng, Nguyen đành quay về và tìm kiếm sự giúp đỡ qua Facebook. Cậu bạn tâm sự:

Tôi nghĩ những thứ này chắc hẳn rất có giá trị với bà cụ nghèo, về cả tình cảm và vật chất. Số tiền này có thể là tất cả những gì bà có. Đôi khi, trong cuộc sống, chúng ta bị đánh cắp hoặc làm mất của cải. Những đồ đạc càng có giá trị, chúng ta càng khổ sở khi mất đi.

Với hơn 1.000 lượt chia sẻ, bài viết đã giúp Nguyen tìm được bà cụ ngay hôm sau. Bà cụ vô cùng cảm động trước sự thành thật của chàng trai và đã xin chụp cùng cậu một bức ảnh làm kỷ niệm. Bà cho biết số tiền đó là các cháu góp lại cho bà. Khi còn ở viện, bà có 1.700 USD. Sau khi bỏ ra 200 USD để mua hoa, bà còn 1.500 USD.

Nam sinh Mỹ gốc Việt tìm được bà cụ bán hoa ngày 25/12 và cảm ơn cộng đồng đã chia sẻ thông tin. (Ảnh: Facebook Luan Nguyen)

Nguyen đoán người trong bức ảnh là hai cháu gái mà bà rất yêu quý, bởi đi đâu bà cũng mang theo. Chứng mất trí nhớ khiến bà vô thức để quên đồ trong bó hoa. Thậm chí, khi nói chuyện qua điện thoại, bà gần như không nhớ từng gặp anh.

Cộng đồng khen ngợi Luan Nguyen vì trái tim ấm áp và hành động tử tế. Còn về phần Nguyen, cậu chỉ hy vọng có thể truyền cảm hứng cho mọi người thông qua câu chuyện nhỏ của mình.

Ông bố nhờ người gửi lời chúc mừng sinh nhật cho con trai

Một người dùng Twitter có tên là Christopher đã đăng trên mạng xã hội này để hỏi mọi người liệu có biết người nổi tiếng nào có thể chúc mừng sinh nhật 9 tuổi của con trai Ollie của anh hay không. Bởi vì Ollie luôn bị bắt nạt và cảm thấy mình vô dụng, do đó anh Christopher muốn dành cho con một bất ngờ trong ngày quan trọng, hi vọng điều đó sẽ làm cậu tự tin và tích cực hơn.

Thật không ngờ, chia sẻ của người cha có cậu con trai thường xuyên bị bắt nạt đã nhận được 6.500 phản hồi từ người dùng Twitter và 14.000 lượt chia sẻ. Mọi người trên khắp thế giới đều gửi lời chúc mừng sinh nhật đến Ollie, trong đó có người nổi tiếng như diễn viên Russell Crowe, ngôi sao Youtube Alfie Deyes và Zoe Sugg.

Một hành động tử tế dù nhỏ bé, giữa những con người chưa từng gặp mặt nhau dù chỉ một lần, có lẽ đã đủ để sưởi ấm những trái tim giá lạnh nhất và làm nên những điều tuyệt vời!

Sơ tán gà khỏi siêu bão Irma

Ngày thường, trên đường phố ở Key West (Florida), những chú gà thường chạy rong trên phố mà chẳng mấy ai bận tâm. Tuy nhiên, khi nghe tin siêu bão Irma sẽ đe dọa khu vực này, người dân địa phương đã quyết định di tản những người “hàng xóm” có lông đáng yêu của mình đến nơi an toàn.

Gà được gói bằng giấy báo khi sơ tán. (Ảnh: Key West Finest)

Hình ảnh những chú gà gói trong giấy báo, đặt ở dãy ghế sau của chiếc ôtô với chú thích “Sơ tán gà” từ trang Facebook Key West Finest được chia sẻ hơn 47.000 lần. 

Ở xứ sở cờ hoa, nơi cách chúng ta nửa vòng trái đất, những chú gà nhỏ bé được đối xử tốt như vậy đó!

Cậu bé 9 tuổi trả tiền bữa sáng cho cảnh sát

Noah Smiling (9 tuổi) nhìn thấy một cảnh sát đang ăn sáng ở tiệm Denny’s. Cậu bé đã xin phép mẹ được trả tiền cho hóa đơn cho người đàn ông đó và để lại mảnh giấy với lời nhắn: “Cháu muốn trở thành chú khi lớn lên. Cảm ơn những gì chú đã làm”.

Cảnh sát Eddie Benitez rất cảm động trước hành động của cậu bé, anh đã đề nghị cùng chụp một kiểu ảnh và sau đó chia sẻ trên Facebook Sở cảnh sát Lakeland sự cảm kích của mình.

Noah Smiling muốn trở thành cảnh sát khi lớn lên. Ảnh: LakeLandPD

Benitez cũng xúc động nói với các phóng viên WTSP News: “Điều này rất có ý nghĩa. Tôi sẽ thức dậy vào mỗi sáng, mặc đồng phục, ra đường và làm những việc như mọi khi. Tôi sẽ tiếp tục cố gắng để trở thành tấm gương tốt cho những cậu bé như vậy.”

Có lẽ, ở một đất nước mà từ khi là một đứa trẻ đã biết cách cư xử tử tế, lịch thiệp; và ngay cả những con gà cũng được chăm sóc, bảo vệ thì việc họ trở thành một dân tộc vĩ đại cũng là điều dễ hiểu!

Thiện Nam (tổng hợp)

Tags:
Nhiều tiếp viên hàng không bán dâm nghìn USD ở Sài Gòn

Nhiều tiếp viên hàng không bán dâm nghìn USD ở Sài Gòn

Võ Thị Mỷ Hạnh, cựu tiếp viên hàng không, chơi thân với nhiều đồng nghiệp, hotgirl, nên rủ bán dâm cho khách với giá 1.000-3.000 USD mỗi lần.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất