Nước Mỹ tưởng niệm nạn nhân vụ xả súng ở bang Texas

Nước Mỹ ngày 6/11 treo cờ rủ tưởng niệm những nạn nhân trong vụ xả súng nhằm vào nhà thờ First Baptist ở Sutherland Springs, phía đông nam tiểu bang Texas khiến 26 người thiệt mạng và 20 người bị thương trước đó 1 ngày.

20:00 07/11/2017

Người dân Mỹ tưởng niệm các nạn nhân vụ xả súng

AFP dẫn lời giám đốc cảnh sát khu vực texas Freeman Martin cho biết, tay súng duy nhất trong vụ việc đã mặc áo chống đạn và dùng súng trường bắn vào những người đang có mặt bên ngoài nhà thờ First Baptist. Sau đó, hắn tiếp tục đi vào bên trong nhà thờ và nã đạn. Gọi đây là vụ xả súng hàng loạt đẫm máu nhất trong lịch sử Texas, Thống đốc bang này Greg Abbott cho biết, đã có ít nhất 26 người đã thiệt mạng và 20 người bị thương trong vụ xả súng.

Các nạn nhân bao gồm những người từ 5 đến 72 tuổi. Họ tử vong khi đang cùng tham gia buổi cầu nguyện buổi sáng chủ nhật. Đặc biệt, CNN dẫn các nguồn tin cho biết có ít nhất 8 nạn nhân là người trong cùng 1 gia đình, trong đó có một phụ nữ đang mang bầu 5 tháng và 3 đứa con nhỏ của bà. Ông Abbott cũng cảnh báo số người thiệt mạng có thể còn gia tăng.

Thủ phạm sau đó đã vội vã bỏ trốn khỏi hiện trường khi bị một người dân địa phương truy đuổi. Y được phát hiện đã tử vong trong xe hơi ít phút sau đó nhưng không rõ đã tự tử hay bị bắn trúng. Giới chức Mỹ chỉ thông báo thủ phạm là một người đàn ông trẻ tuổi, da trắng nhưng truyền thông nước này dẫn 2 nguồn tin thực thi pháp luật cho biết thủ phạm là Devin Kelley, 26 tuổi, là một cựu binh từng tham gia lực lượng không quân Mỹ, đóng quân tại căn cứ Holloman ở New Mexico từ năm 2010. Năm 2012, tên này bị kết án 12 tháng tù giam vì hành vi hành hung vợ và con đã bị buộc xuất ngũ.

Vụ việc xảy ra đúng 5 tuần sau vụ xả súng tồi tệ nhất trong lịch sử hiện đại của Mỹ và là thảm kịch mới nhất xảy ra ở nước này. Phát biểu từ Nhật Bản, Tổng thống Mỹ Donald Trump nói rằng nước Mỹ đang sống trong “những thời khắc đen tối”. Ông cũng yêu cầu treo cờ rủ tại Nhà Trắng và các tòa nhà liên bang sau vụ việc để tưởng nhớ các nạn nhân đồng thời tuyên bố chính quyền sẽ hỗ trợ cuộc điều tra. Hiện, giới chức Mỹ vẫn đang điều tra vụ việc.

Thanh Tâm

Nguồn: Pháp luật Việt Nam

Tags:
Mẹo xin visa đi Mỹ dễ dàng

Mẹo xin visa đi Mỹ dễ dàng

Để xin visa đi Mỹ dễ dàng các bạn nên có kế hoạch sớm trước từ một đến hai năm.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất