Nước ngọt không đường có thể gây tăng cân, mất trí nhớ và đột quỵ

Ngay cả đồ uống không đường cũng làm tăng nguy cơ tăng cân, tiểu đường tuýp 2, mất trí nhớ và đột quỵ ở người trưởng thành Mỹ, nhóm các bác sĩ và nhà nghiên cứu đã cảnh báo.

11:30 04/08/2018

Với các tỷ lệ béo phì tiếp tục phát triển ở Mỹ, cùng với đó là tiểu đường, bệnh tim và một số bệnh ung thư sau những xu hướng uống nước ngọt không đường, các chuyên gia cho biết nguy cơ nhiễm bệnh sẽ ngày càng tăng, đặc biệt ở trẻ em.

Nhóm, từ Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ, cho biết rằng nước ngọt không đường thường được sử dụng bởi những người thường tiêu thụ một lượng lớn đồ uống có đường (SSBs) như một cách để cai ngọt.

“Cách tiếp cận này có thể đặc biệt hữu ích cho những người quen với đồ uống có vị ngọt và những người không muốn uống nước lọc thông thường”, báo cáo cho biết.

Tiến sĩ Alice Lichtenstein, phó chủ tịch của nhóm nghiên cứu và một giáo sư về khoa học dinh dưỡng và chính sách tại Đại học Tufts ở Boston cho biết: “Chúng tôi nghe rất nhiều về tác dụng phụ tiềm tàng của chất làm ngọt có hàm lượng calo thấp. Nó có thể gây ra các bệnh về tim mạch, béo phì. Và lời khuyên tốt nhất mà chúng tôi có thể cung cấp vào thời điểm này là người tiêu dùng nên giảm lượng tiêu thụ và tránh tiêu thụ quá mức.”

Mặc dù FDA đã dán nhãn các đồ uống có lượng đường thấp và không có calo, được bán dưới các tên như Splenda và Sweet&Low, thường được công nhận là an toàn, nhưng nhiều chuyên gia nói rằng điều này không nên được coi là một sự chứng thực.

"Soda nhân tạo là không tốt”, Christopher Gardner, giám đốc nghiên cứu dinh dưỡng tại Đại học Stanford, cho biết.

“Không có giá trị dinh dưỡng trong đó. Vai trò duy nhất liên quan đến sức khỏe mà nó có là một thức uống thay thế đồ uống có đường.”

Hải Vân – tinnuocmy.com

Diet Coke công bố các hương vị mới trong năm 2018

Diet Coke công bố các hương vị mới trong năm 2018

Năm mới, Diet Coke cũng phải mới!

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất