Cảnh báo nước trái cây có thể gây hại cho trẻ sơ sinh

Theo hướng dẫn mới của Học viện Nhi khoa Hoa Kỳ, nước ép trái cây hiện đang được khuyến cáo là không phù hợp với trẻ em dưới một tuổi.

08:00 24/05/2017

Học viện cũng khuyến cáo nên hạn chế tiêu thụ nước ép hoa quả cho trẻ em dưới 1 tuổi hoặc thậm chí lớn hơn một tuổi. Lời khuyên này đã được đưa ra bởi tiến sĩ Jennifer Ashton trên "Good Morning America" hôm nay.

Tiến sĩ Ashton giải thích: "Trong khi một số loại nước ép trái cây nguyên chất 100% có thể được sử dụng tốt, nhưng nó vẫn không chứa một lượng dinh dưỡng dồi dào như nhiều phụ huynh vẫn nghĩ.”

"Sự khác biệt lớn là trong chất xơ", cô nói. "Điều đó thực sự quan trọng đối với các vấn đề về đường tiêu hóa, vì vậy bạn cần phải tiếp cận với cả trái cây và nước trái cây."

Viện Nhi Hoa Kỳ khuyến cáo không nên cho trẻ dưới 1 tuổi sử dụng nước ép trái cây

Ví dụ, tám ounce nước táo không đường, có 114 calo, 24 gam đường và chất xơ, trong khi táo nguyên chất trung bình chứa 4 gram chất xơ, tiến sĩ Ashton nói.

Học viện nhi khoa trong những năm gần đây đã đưa ra lời khuyên không nên cho trẻ dưới 6 tháng tuổi sử dụng các loại nước ép trái cây nhưng các hướng dẫn mới đã mở rộng lứa tuổi thành nhóm trẻ em dưới 1 tuổi.

Các khuyến cáo cũng kêu gọi hạn chế mức tiêu thụ nước ép lên tới 4 ounces mỗi ngày cho những trẻ mới biết đi từ 1-3 tuổi và 6 ounce mỗi ngày cho trẻ từ 4 đến 6 tuổi. Đối với lứa tuổi từ 7 đến 18 tuổi, mức hạn chế nên là 8 ounce mỗi ngày.

Ngọc Ánh/yahoo
Khoa học đã chứng minh: nước ngọt có thể tàn phá não bộ người sử dụng

Khoa học đã chứng minh: nước ngọt có thể tàn phá não bộ người sử dụng

Nước ngọt vốn là thức uống quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày của nhiều người. Tuy nhiên, các cuộc nghiên cứu khoa học gần đây đã chỉ ra những tác động tiêu cực mà đồ uống này có thể gây ra cho sức khỏe con người.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất