Nước Úc đón ngày đầu tiên của mùa đông trong cái lạnh tê tái

Nhiều người dân tại Sydney và Melbourne đã thức giấc vào sáng nay trong cái rét bất thường. Những cơn mưa kéo dài cả ngày và gió thốc lạnh tê tái. Mùa thu với lá đỏ và cái se lạnh đột ngột biến mất không hề báo trước, nhường chỗ cho mùa đông chính thức ‘phủ sóng’ toàn nước Úc.

17:13 01/06/2018

Sau đây là những dự báo về thời tiết sẽ thay đổi như thế nào trong mùa đông năm nay trên khắp đất nước.

Victoria

Victoria, Tasmania weather.

Victoria, Tasmania weather.

Mùa đông ở Melbourne bắt đầu bằng những ngày nắng, nhưng không đủ để ‘hâm nóng’ tiết trời lạnh ‘tê tái’ nên đến đêm nhiệt độ giảm rất nhanh, thậm chí là chạm mức thấp nhất trong năm nay.

Nhiệt độ rớt xuống còn 3 độ C trong đêm, hứa hẹn những ngày đông năm nay sẽ vô cùng lạnh.

Dự báo thời tiết ở Melbourne trong 4 ngày tới sẽ ở mức 14 độ C, nhưng ban đêm nhiệt độ giảm rất nhanh, tiếp tục giữ ở mức 3 độ.

New South Wales

Weather forecast

New South Wales, ACT weather.

Ngày đầu tiên của mùa đông tại New South Wales sẽ đón những cơn gió lạnh từ phía Nam tràn về. Sydney sẽ hứng chịu đợt thời tiết cực kì ‘khó ở’ với đợt mưa gió kéo dài cho đến tận thứ Năm tuần sau.

Nhiệt độ ngày hôm nay vào khoảng 14 độ, mưa có thể kéo dài cả ngày.

Cục Khí tượng ngày hôm qua đã ban hành một cảnh báo về thời tiết khắc nghiệt, với thủy triều cao bất thường dọc theo Central Coast.

Những nhà dự báo thời tiết cảnh báo về những đợt gió lạnh từ phía nam và những đợt sóng mạnh là do áp suất thấp tại khu vực biển Tasman.

Những nhân viên cứu hộ tại khu vực bờ biển nhấn mạnh việc người dân và những người lướt sóng cần phải thận trọng vì những đợt sóng ngày một mạnh này. Các bãi biển ở phía Nam có khả năng hứng chịu những điều kiện khắc nghiệt hơn, với dự đoán những đợt sóng có khả năng cao  lên đến 4 mét.

Dự đoán mùa đông năm nay sẽ khô và dễ chịu với 75% khả năng NSW sẽ đón những trận mưa với lượng mưa ở mức trung bình.

Rainy day in Sydney

Nhà khí tượng học Jonathan Pollock cho biết mùa thu vừa rồi ở NSW có thể được xếp hạng là một trong 10 mùa khô hạn nhất trong lịch sử.

Những vùng núi như Thredbo sẽ đón những đợt tuyết rơi với nhiệt độ ‘đóng băng’. Nhân viên ở những khu vực này cho biết súng bắn tuyết đã được đem ra sử dụng để dọn dẹp khu vực, chuẩn bị cho mùa trượt tuyết sắp tới.

Khu trượt tuyết Perisher sẽ được mở cửa hoạt động vào thứ Bảy này, ngày 9 tháng 6, cũng đón đợt tuyết rơi. Họ đã đưa cáp treo vào hoạt động lần đầu tiên trong năm nay.

Queensland

Queensland weather forecast

Nhiều khu vực ở Queensland đã đón bình minh bằng đợt khí hậu lạnh nhất trong thập kỷ qua, với nhiều vùng có nhiệt độ rơi xuống còn 0 độ.

Brisbane thậm chí còn lạnh hơn cả Sydney vào buổi sáng này, nhiệt độ giảm mạnh chỉ còn có 8 độ trong đêm, tại khu vực sân bay Brisbane, cộng thêm những đợt gió lạnh tràn về nên người dân thực sự cảm thấy còn có 4 độ mà thôi.

Ở Ipswich, nhiệt độ rớt xuống dưới 1 độ. Tại Oakey, nhiệt độ đã chạm vạch âm 2 độ trong đêm. Mặc dù buổi sớm ở Brisbane bắt đầu trong giá lạnh, nhưng thời tiết đã nhanh chóng ấm dần lên 22 độ với trời nắng trong.

Trong ba ngày sắp tới, dự báo nhiệt độ ở Brisbane sẽ ở mức thấp 8 đến 9 độ, điều chưa từng diễn ra kể từ năm 2006. Tuy vậy, khi mặt trời lên cao, thời tiết trong ngày của Brisbane vẫn sẽ ở mức dễ chịu hơn.

Cục Khí tượng dự đoán mùa đông ở Queensland sẽ khô và ấm hơn so với mức trung bình, chỉ trừ khu vực cực Bắc.

It was a frosty start to winter

It was a frosty start to winter

Nam Úc

South Australia Weather

South Australia Weather

South Australia cũng bắt đầu mùa đông bằng những đợt lạnh bất thường, với nhiệt độ rớt xuống còn khoảng 6 độ tại khu vực Adelaide.

Vào ban ngày, nhiệt độ có thể lên tới 19 độ với trời nắng trong, làm cho thời tiết dễ chịu hơn. Adelaide sẽ đón những ngày nắng kéo dài cho đến thứ sáu tuần sau.

Tây Úc

Western Australia Weather

Khu vực Tây Úc sẽ trải qua những trận mưa rào và bão tại Perth và những cùng Đông Nam của tiểu bang, nhiệt độ vẫn ở mức ấm áp.

Nhiệt độ ở Perth sẽ vào khoảng 19 độ, trong khi đó những khu vực ở phía Bắc Tây Úc như Broome và Porth Hedland vẫn sẽ nóng ở mức 31 độ.

Những điều kiện thời tiết tương tự cũng sẽ diễn ra ở Northen Territory, khí hậu nóng vẫn sẽ trải dài khắp khu vực vào ban ngày. 

Nhiệt độ sẽ còn khoảng 21 độ ở Darwin. 

Australia Weather Forecast

Tags:
Cô gái tuyên bố ngửi được mùi của người sắp c.hết

Cô gái tuyên bố ngửi được mùi của người sắp c.hết

Mỗi khi gần người bệnh giai đoạn cuối hay người già, Ari Kala (Australia) lại ngửi thấy thứ mùi ngọt khó chịu báo hiệu họ sắp lìa đời.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất