Ồ ạt sang Việt Nam quay ‘Cuộc đua kỳ thú’

20:57 10/05/2016

Cuối tuần qua, đoàn Cuộc đua kỳ thú của Canada vừa thực hiện ghi hình tại TP.HCM và Tiền Giang. Giữa tháng 5 này, đoàn của Ba Lan sẽ sang các tỉnh phía bắc Việt Nam ghi hình…

‘Cuộc đua kỳ thú’ phiên bản Canada tại Bến tàu Cái Bè

Trong khi Cuộc đua kỳ thú phiên bản Việt (The amazing race Vietnam) nỗ lực đưa các đội thi ra nước ngoài trải nghiệm thử thách mới, thì đài truyền hình các nước cũng ồ ạt sang VN ghi hình cho chương trình truyền hình thực tế giàu tính khám phá, quảng bá du lịch này.

Cuối tuần qua, đoàn Cuộc đua kỳ thú của Canada vừa thực hiện ghi hình tại TP.HCM và Tiền Giang. Giữa tháng 5 này, đoàn của Ba Lan sẽ sang các tỉnh phía bắc VN ghi hình. Đoàn tiền trạm của Mỹ cũng chuẩn bị sang VN (Hà Nội, Ninh Bình) để ghi hình vào cuối tháng 6. Chương trình Cuộc đua kỳ thú phiên bản Israel, dự kiến sẽ lên sóng Đài truyền hình Reshet, cũng có tập được ghi hình tại VN vào 15.5. Mỗi đoàn khi đến VN, ngoài các “tay đua” là cả một ê kíp hùng hậu gồm đạo diễn, quay phim, người dẫn chương trình, họa sĩ thiết kế, nhân viên hậu cần… và hàng tấn máy móc, thiết bị phục vụ cho khoảng 1 tuần ghi hình.

Những thử thách rất VN

Nếu như Cuộc đua kỳ thú phiên bản Việt, khi các đội chơi ra nước ngoài, thử thách của họ gay go gấp bội vì gặp thêm trở ngại về ngôn ngữ (chẳng hạn Thái Lan, Lào hay Hàn Quốc), thì các đội chơi nước ngoài đến VN cũng vất vả vô cùng trước những chướng ngại vật tưởng dễ mà khó. Chẳng hạn, các cặp thí sinh phải lắp ráp xe máy hoặc hát karaoke một bài tiếng Việt, chế biến một thức uống VN… để nhận mật thư và tiếp tục nhiệm vụ. Hay các đội chơi phải tìm 5 loại rau củ trên chợ nổi Cái Bè, lùa đàn vịt hơn 250 con vào đúng vị trí để sau đó bằng tay không bắt 2 con vịt…

Thử thách “lùa vịt”

Không chỉ vậy, khi đến VN, Cuộc đua kỳ thú mà đoàn Ba Lan thực hiện buộc các cặp thí sinh phải tự thân vận động, hoàn toàn không có đồng nào dính túi. Từ Hà Nội, họ sẽ tìm mọi cách để xin đi nhờ xe, xin ở lại nhà dân để vượt qua các thử thách ở Quảng Ninh, Hải Phòng, Ninh Bình, Lào Cai, Lai Châu, Điện Biên.

Và tất nhiên, vị trí để chọn thông báo kết quả thắng – thua của từng chặng luôn là địa điểm đẹp, có dấu ấn lịch sử hoặc văn hóa của địa phương mà đoàn đặt chân đến. Phố đi bộ Nguyễn Huệ ở TP.HCM – nơi có tượng đài Bác và đối diện với tòa nhà UBND TP, Mekong Lodge của Tiền Giang – nơi khó lòng bỏ qua đối với những du khách muốn khám phá ĐBSCL, hay các danh thắng cùng đặc sản ẩm thực của Hà Nội và các tỉnh phía bắc sẽ xuất hiện đầy sinh động trên truyền hình nước ngoài thông qua những thử thách thú vị của các “tay đua” trongCuộc đua kỳ thú.

Cuộc đua kỳ thú (The amazing race) là chương trình truyền hình thực tế của đài truyền hình CBS Mỹ, được phát sóng ở Mỹ từ năm 2001, mỗi năm có 2 mùa. Chương trình đã đoạt hàng chục giải thưởng Emmy cho thể loại Chương trình tranh tài thực tế xuất sắc nhất và đến nay đã có 12 phiên bản The amazing race được thực hiện ở 12 nước trên thế giới.

Cơ hội cho ngành du lịch


Trước thông tin đoàn Cuộc đua kỳ thúcủa Mỹ sắp đến ghi hình tại Ninh Bình, ông Hoàng Thanh Phong, Phó giám đốc Sở VH-TT-DL Ninh Bình, cho biết: “Vài năm trở lại đây, lượng khách quốc tế đến Ninh Bình ngày càng tăng, mang lại những lợi ích không nhỏ cho du lịch tỉnh này. Một trong những lý do chính là do địa danh Ninh Bình được xuất hiện trên các bộ phim của nước ngoài và gần đây nhất là đoàn làm phim bom tấn của Hollywood Kong: Skull Island. Về thông tin liên quan tới đoàn Cuộc đua kỳ thú của Mỹ sẽ về Ninh Bình ghi hình, nếu có công văn hay thông báo từ Bộ VH-TT-DL thì chúng tôi sẽ rất ủng hộ và tạo điều kiện tốt nhất. Tôi nghĩ rằng đây là tín hiệu rất đáng mừng bởi nó sẽ là kênh quảng bá hiệu quả các danh lam thắng cảnh của Ninh Bình đến với bạn bè quốc tế. Chúng tôi sẽ có kế hoạch cụ thể để tận dụng tốt cơ hội này, tăng thêm nguồn thu ngoại tệ từ du lịch”.

Lý giải về cuộc “đổ bộ” của các dự án truyền hình, điện ảnh nước ngoài vào VN thời gian gần đây, ông Trần Nhất Hoàng, Phó cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế Bộ VH-TT-DL, cho rằng: “Ở góc độ quản lý nhà nước, đây là thời kỳ có thể nói VN đang hội nhập sâu sắc, cởi mở nhất đối với thế giới. Bên cạnh đó, trên bình diện du lịch và thương hiệu, VN đang nổi lên như một điểm đến hấp dẫn mới trên bản đồ du lịch thế giới, mà các dự án truyền hình, đặc biệt dự án liên quan đến văn hóa, du lịch của nước ngoài rất quan tâm”.

Cũng theo ông Hoàng, sau nhiều dự án được thực hiện tại VN của các hãng truyền hình, hãng phim Nhật, Mỹ, Úc hay châu Âu, phía VN đã nhận được phản hồi tốt từ đối tác, đặc biệt là cảnh quan đẹp, con người và văn hóa hấp dẫn, sự thông thoáng về thủ tục… “Hiệu quả từ những dự án hợp tác trong nhiều năm qua nay đã phát huy sức lan tỏa. Điều cần thiết là chính chúng ta phải nâng cao sự chuyên nghiệp, tiếp tục có những chính sách thông thoáng hơn nữa, hợp tác nhịp nhàng giữa các cơ quan liên quan để luôn sẵn sàng đón chào bạn bè quốc tế. Thời điểm hiện tại đang là cơ hội tốt nhất cho công tác quảng bá hình ảnh VN đến quốc tế qua các dự án phim, truyền hình và truyền thông”, ông Hoàng nói.

Tags:
Mẫu xe tăng 5 tháp pháo của Liên Xô

Mẫu xe tăng 5 tháp pháo của Liên Xô

Xe tăng T-28 của Hồng quân Liên Xô trang bị tới 5 tháp pháo nhưng lại gặp nhiều vấn đề ở động cơ và hệ thống hộp số.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất