Łᴜôп ᵭi kiếм tìм hạnh ρhúc nhưпց ρhải chăпց chúпց tɑ lᴜôn bỏ quên мột ᵭiềᴜ tối qᴜɑn tɾọпց cần làм với ᵭồпց tiền?

Đặt tiền tài lên trên thời gian sẽ làm suy giảm hạnh phúc của chúng ta nhưng nhiều người vẫn sẵn sàng hy sinh thời gian để kiếm được nhiều tiền hơn nữa. Trong khi đó, việc ưu tiên tiền bạc hơn thời gian có thể phá hoại hạnh phúc của bạn.

00:30 12/10/2020

Hạnh phúc có thể mua được bằng tiền, khi bạn tiêu tiền đúng cách

Thời gian đúng là tiền bạc nếu bạn thực sự biết phải làm gì với nó. Và nếu bạn muốn tìm hiểu cách thời gian tạo ra tiền, Warren Buffet là người tốt nhất để bạn theo học.

Tiền tuy là mục đích cuối cùng của nhiều người, nhưng nếu mục đích của việc kiếm tiền là để tìm kiếm hạnh phúc, thì điều quan trọng là phải đầu tư nó vào những thứ phù hợp.

Một số người nghĩ rằng họ không có đủ thời gian để làm tất cả những gì họ muốn. Dù vậy, một kiểm kê đơn giản về thời gian có thể thay đổi suy nghĩ của bạn về ý niệm thời gian và cách bạn sử dụng nó.

Nghiên cứu cho thấy rằng việc từ bỏ thu nhập tự do để có nhiều thời gian rảnh rỗi có thể thúc đẩy hạnh phúc. Nhiều nghiên cứu cũng chỉ ra rằng cách bạn tiêu tiền cũng có vai trò quan trọng đối với hạnh phúc giống như số tiền bạn kiếm được.

Luôn đi kiếm tìm hạnh phúc nhưng phải chăng chúng ta luôn bỏ quên một điều tối quan trọng cần làm với đồng tiền? - Ảnh 1.

Trong một nghiên cứu về mối quan hệ giữa tiền bạc và hạnh phúc, các nhà nghiên cứu Elizabeth W. Dunn, Daniel T. Gilbert và Timothy D. Wilson đã gợi ý rằng mọi người nên “mua” nhiều trải nghiệm hơn và ít của cải vật chất hơn.

Các nhà nghiên cứu này khuyên rằng, bên cạnh các nguyên tắc khác, hãy sử dụng tiền của bạn để mang lại lợi ích cho người khác hơn là cho bản thân, mua nhiều niềm vui nho nhỏ thay vì số ít niềm vui lớn và chú ý nhiều đến hạnh phúc của người khác để rồi nhận được nhiều niềm hân hoan hơn với số tiền của bạn.

Không có gì sai khi dành khoảng thời gian chất lượng để kiếm tiền. 

Nhưng khi bạn làm việc chăm chỉ mỗi ngày và kiếm được những đồng tiền xứng đáng, hãy chắc chắn rằng chúng được chi tiêu hợp lý cho những điều - mà theo khoa học - sẽ khiến bạn hạnh phúc.

Nếu bạn đang kiếm tìm hạnh phúc, việc đầu tư cẩn thận vào những trải nghiệm đáng nhớ - chẳng hạn như học kỹ năng mới, các chuyến đi, đi bộ đường dài hoành tráng, những bữa ăn đặc biệt, tham gia một lớp học theo sở thích của bạn và tham gia một cuộc phiêu lưu (khi an toàn) là hoàn toàn đáng giá.

Nếu bạn cảm thấy khó khăn trong việc tìm kiếm thời gian cho những trải nghiệm vì thời gian biểu cá nhân, đặc biệt là đối với những người trong chúng ta đang phải gánh vác nhiều trách nhiệm, hãy mua thời gian bằng cách đầu tư vào các dịch vụ tiết kiệm thời gian- thứ có thể giải phóng một phần thời gian của bạn cho những trải nghiệm bạn cần để tận hưởng được cuộc sống. 

Trải nghiệm không bao giờ phai nhạt nhưng vật chất thì có.

Việc "mua" thời gian và các trải nghiệm sẽ thúc đẩy hạnh phúc

“Một trong những kẻ thù của hạnh phúc là sự thích nghi. Chúng ta mua những thứ để làm cho chúng ta hạnh phúc, và chúng ta thành công. 

Nhưng chỉ trong một thời gian ngắn, những điều mới mẻ ban đầu khiến chúng ta hứng thú, nhưng sau đó chúng ta rồi cũng quen với chúng.” Giáo sư, Tiến sĩ Gilovich Cornell nói.

Trải nghiệm có thể chỉ kéo dài trong vài phút, vài giờ hoặc vài ngày nhưng chúng trở thành một phần của chúng ta.

Cuộc sống (đặc trưng cuộc sống) là sự tích lũy của những nơi bạn đã đến, những bài học bạn đã học được và những trải nghiệm bạn đã có với những người bạn quan tâm.

Ilya Pozin của Forbes viết: “Cảm giác hồi hộp khi mua đồ sẽ nhanh chóng trôi qua nhưng niềm vui và ký ức về những trải nghiệm, từ những cuộc phiêu lưu hoành tráng đến những cuộc gặp gỡ phút chốc, có thể tồn tại suốt đời”. 

Trải nghiệm không bao giờ có thể được lặp lại.

Luôn đi kiếm tìm hạnh phúc nhưng phải chăng chúng ta luôn bỏ quên một điều tối quan trọng cần làm với đồng tiền? - Ảnh 2.

Học hỏi kinh nghiệm trong cuộc sống cũng có thể giúp bạn tìm thấy sự thỏa mãn. Hãy học vẽ, minh họa, sơn hoặc tham gia lớp học nhiếp ảnh. Quá trình này không chỉ thú vị và bổ ích, nó còn có thể mở rộng vốn hiểu biết của bạn.

Dành thời gian và tiền bạc của bạn cho việc phát triển các kỹ năng nghề nghiệp mới cũng là một cách tuyệt vời để chuẩn bị cho tương lai và khám phá những cơ hội mới trong cuộc sống mà bạn có thể chưa bao giờ suy tính đến.

Đầu tư vào trải nghiệm là cách tốt hơn nhiều để phát triển con người cá nhân bạn - bạn có thể tận hưởng niềm vui trong quá trình này.

Tiến sĩ Gilovich nói với Fast Company: “Các trải nghiệm là một phần lớn hơn trong chúng ta so với của cải vật chất. 

Bạn thực sự có thể thích những thứ vật chất của bạn. Bạn thậm chí có thể nghĩ rằng một phần con người đặc trưng của bạn được kết nối với những thứ đó, nhưng dù thế nào thì chúng vẫn tách biệt với bạn. 

Ngược lại, trải nghiệm của bạn thực sự là một phần của bạn. Con người chúng ta chính là tổng thể của các trải nghiệm.”

Việc mua sắm vật chất chỉ đảm bảo loại hạnh phúc sẽ tan biến nhanh chóng và khiến chúng ta muốn nhiều hơn nữa. 

Những kỷ niệm đọng lại là điều quan trọng nhất. Hãy đầu tư vào những trải nghiệm khiến bản thân bạn trở nên sống động.

Link nguồn: http://ttvn.toquoc.vn/luon-di-kiem-tim-hanh-phuc-nhung-phai-chang-chung-ta-luon-bo-quen-mot-dieu-toi-quan-trong-can-lam-voi-dong-tien-420201010205359542.htm

Tags:
Tỷ phú hạnh phúc vì đã hết tiền

Tỷ phú hạnh phúc vì đã hết tiền

"270 triệu USD để cải thiện nền y tế Việt Nam". Chúng ta đã mang ơn của ông bấy lâu nay mà không hay biết. Trong mắt của ngài ấy VN của chúng ta chắc chắn phải có 1 vị trí quan trọng

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất