Ở Mỹ: Phải thật giàu hoặc thật nghèo. Ở giữa là chết ! có đúng không?

Tôi muốn chia sẻ với các bạn rằng, ở Mỹ, bạn phải thật giàu hoặc thật nghèo, vì thu nhập của bạn chính là yếu tố quyết định mức bảo hiểm sức khỏe bạn có được.

23:00 11/10/2018

Năm nay, thu nhập của tôi tăng lên, cho nên những bảo hiểm cũ của tôi không còn nữa. Trước đây, khi vợ tôi mới qua thì bảo hiểm còn được nhà nước lo vì nó dành cho những người có thu nhập thấp.

Tôi có tìm hiểu các gói bảo hiểm. Gói bảo hiểm Medical yêu cầu hai vợ chồng phải có thu nhập dưới 21.000 USD/ năm, mà muốn đủ điều kiện chuyển sang Obamacare thì phải có mức thu nhập dưới 31.000 USD/ năm.

Và nếu, mức thu nhập của vợ chồng bạn trên 31.000 đô la một năm, bạn sẽ phải mua một gói bảo hiểm khác, và nó tương đối đắt đỏ, khoảng 450 USD/ tháng.

Điều này làm bản thân tôi vô cùng hoang mang. Khoảng một thời gian dài tôi sống trên đất Mỹ này được Nhà nước lo bảo hiểm vì thuộc tầng lớp thu nhập thấp (low-income). Bên cạnh đó, tôi còn được tham gia gói Medicare vì chăm sóc cho người già, cái gì cũng miễn phí nên chưa bao giờ phải đối mặt với khoản chi trả bảo hiểm cao như thế này.

Bắt đầu bước vào cuộc sống của một người bình thường, bạn sẽ phải đau đầu nhiều lắm. Riêng khám bác sĩ bạn cũng phải tốn 75 USD/ lần, hay chỉ gặp chuyên gia xét bệnh thôi bạn cũng sẽ phải chi khoảng 105 USD cho một lần gặp mặt.

Sinh hoạt bên Mỹ vất vả lắm. Ví dụ cuối năm bạn đi khai thuế 10.000 đô la, tùy thuộc vào điều kiện chi trả gia đình (nuôi thêm vợ con hoặc chỉ phải nuôi bản thân), bạn có thể sẽ được nhận lại hoặc phải trả thêm một khoản tiền vào số thuế đó.

Mà luật khi khai thuế sẽ phạt nếu bạn không có bảo hiểm, cho nên, tôi bắt buộc phải đi mua bảo hiểm bất đắc dĩ.

Đối với người giàu, họ thừa sức chi trả bảo hiểm cho họ, còn với nghười nghèo, bảo hiểm của họ đã được Nhà nước lo.

Những điều này làm tôi nhớ lại lời khuyên của những người đi trước: Khi bạn ở Mỹ, bạn phải giàu thật giàu hoặc nghèo thật nghèo, chứ cứ lỡ cỡ là chết!

Nguồn Youtube Thang Truong

Tags:
San Francisco: Sáu nữ nghi can đánh thanh niên 20 tuổi gần chết

San Francisco: Sáu nữ nghi can đánh thanh niên 20 tuổi gần chết

Nguồn tin từ giới hữu trách hôm Thứ Ba, ngày 9 Tháng Mười, nói rằng sáu nữ nghi can đã cùng nhau đánh gần chết một thanh niên 20 tuổi vào lúc sáng sớm ngày Chủ Nhật ở khu vực Bernal Heights, tại San Francisco.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất