Ở tuổi 35, tôi giật mình nhận ra cuộc sống là một chuỗi dài những điều không chắc chắn: Hiểu được điều gì quan trọng nhất mới có thể vững vàng bước đi trong bất kỳ hoàn cảnh nào

Khi tôi còn trẻ, tôi đã đinh ninh rằng ở tuổi 35 tôi sẽ đạt được mọi thứ trong tay, rằng cuối cùng tôi sẽ trở thành con người mà mình mong muốn. Nhưng giờ đây khi đã bước đến tuổi này, tôi chợt nhận ra cuộc sống không vận hành theo cách mà mình từng tưởng tượng. Tôi vẫn chưa tìm ra được hạnh phúc, thậm chí còn ở cách nó rất xa.

13:30 19/12/2018

Bạn đã bao giờ cảm thấy như bạn không đủ tốt? Rằng ai đó đã nhận được những gì họ mong đợi, còn bạn thì không?

Tôi cảm thấy vẫn còn quá nhiều việc mình chưa làm được và có quá nhiều điều mới mẻ tôi chưa kịp học. Và bản thân tôi đã cảm thấy tức giận. Tôi giận mình vì không chắc chắn về tương lai của bản thân, giận cả những người hạnh phúc hơn tôi.

Sau nhiều ngày sống trong trạng thái hoang mang và bất lực, tôi nhận ra rằng sự bất an của tôi bắt nguồn từ một quyết định gần đây: từ bỏ công việc tiếp thị để làm công việc mình yêu thích. Tôi cảm thấy như mình đã bắt đầu lại từ đầu. Có quá nhiều điều không chắc chắn và rất nhiều điều tôi phải học lại từ đầu.

Nhưng tôi biết rằng nếu không thay đổi, chắc chắn từ nay về sau bản thân mình sẽ sống mãi trong hối tiếc. Với suy nghĩ đó, tôi quyết tâm làm lại từ đầu, để xây dựng cuộc sống và sự nghiệp mà tôi hằng muốn - và điều đó có nghĩa là tôi phải chấp nhận sự bấp bênh, không chắc chắn trong tương lai.

Dưới đây là bốn cách tôi đã áp dụng để nắm giữ hạnh phúc ngay cả khi không thể chắc chắn về tương lai. Những lời khuyên này có thể hữu ích với bất cứ vừa mới bắt đầu những điều mới mẻ.

Ở tuổi 35, tôi giật mình nhận ra cuộc sống là một chuỗi dài những điều không chắc chắn: Hiểu được điều gì quan trọng nhất mới có thể vững vàng bước đi trong bất kỳ hoàn cảnh nào - Ảnh 1.

1. Thay đổi suy nghĩ về khái niệm “hoàn hảo”

Sự hoàn hảo đôi khi sẽ trở thành một tấm khiên chắn ngăn cản chúng ta đến với những món quà thực sự. Điều trớ trêu nhất mà tôi từng phát hiện ra là: Có những thứ tưởng chừng như khiếm khuyết, không hoàn hảo nhưng thực chất lại là những cơ may lớn mà chỉ những ai dũng cảm mới có thể nắm lấy.

Vì vậy, để đối phó với sự bất ổn, trước tiên và quan trọng nhất, chúng ta phải điều chỉnh lại khái niệm về sự hoàn hảo. Bằng việc chấp nhận những thiếu sót của cuộc sống, bạn sẽ trân trọng hơn những điểm mạnh của bản thân và biết cách biến nó thành động lực phát triển.

2. Đừng tìm mãi sự chấp nhận của người khác

Tất cả chúng ta đều muốn được chấp nhận và yêu thương. Tuy nhiên, để thực sự sống cuộc sống mà mình mong muốn, chúng ta cũng cần phải sống thật với những giá trị và cá tính của bản thân. Chúng ta sống cho bản thân chúng ta, không phải sống nhờ thành kiến của người khác. Vì vậy nếu bạn chỉ mải mê sống để vừa lòng người khác, bạn sẽ chẳng bao giờ tìm được chính mình.

Cuộc đời có vô vàn cách sống, nhưng kỳ thực sống cho bản thân mới là điều nên làm và cũng là điều khó nhất. Trên con đường tiến về phía trước, hãy học cách nắm giữ đam mê, tận hưởng niềm vui sống và đừng tự hoài nghi chính mình. Đó mới là cuộc sống có thể khiến bạn hạnh phúc, có thể khiến bạn mỉm cười mỗi khi nhớ lại.

3. Suy nghĩ lại về rủi ro

Khi chúng ta bắt đầu một cái gì đó mới, sẽ có rất nhiều điều bất định làm chúng ta lo lắng, hoang mang. Nhiều người coi đó là rủi ro có thể đẩy bạn đến thất bại. Nhưng nếu bạn suy nghĩ thấu đáo hơn, những diều mới mẻ đó có thể là cơ hội tốt để chúng ta học tập và tìm thấy chính mình. Bằng cách chấp nhận rủi ro, bạn chấp nhận vượt qua giới hạn của bản thân để bắt đầu khám phá thế giới mới – đầy lạ lẫm nhưng cũng đầy hấp dẫn.

Để bước ra khỏi vùng an toàn, chúng ta cần rất nhiều sự dũng cảm. Nhưng đó là điều đáng để thử sức. Vì chỉ khi dám làm những điều khác đi bạn mới có thể đạt được những kết quả mình chưa từng có. Dấn thân và thử thách chính mình, thành công chỉ đến với những ai có động lực thử những điều mới mẻ.

Ở tuổi 35, tôi giật mình nhận ra cuộc sống là một chuỗi dài những điều không chắc chắn: Hiểu được điều gì quan trọng nhất mới có thể vững vàng bước đi trong bất kỳ hoàn cảnh nào - Ảnh 2.

4. Hãy theo đuổi cuộc sống mà bạn muốn

Điều duy nhất bất biến trong cuộc đời này chính là sự thay đổi. Để làm chủ được sự biến hóa khôn lường của cuộc sống, chúng ta phải nhanh chóng thay thế nỗi sợ bằng trí tò mò và lòng ham học hỏi.

Với một suy nghĩ tò mò, chúng ta mới có thể thấy những con đường mới và bước tiếp giấc mơ của đời mình.

Bạn đã sẵn sàng để nắm lấy tương lai không chắc chắn và xây dựng cuộc sống mà bạn muốn? Thế giới đang chờ đợi bạn kể những câu chuyện của mình và sống những giấc mơ của rieng mình.

Tags:
Ngôi làng có tới 300 người sống 100 tuổi nhờ ăn lá gia vị này: Bạn rất nên trồng một cây

Ngôi làng có tới 300 người sống 100 tuổi nhờ ăn lá gia vị này: Bạn rất nên trồng một cây

Câu chuyện về ngôi làng có tới 300 người sống thọ trăm tuổi cuối cùng đã khiến các nhà khoa học vào cuộc. Nghiên cứu cho thấy rau gia vị này chính là "dược thiện" giúp sống thọ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất