“Ở Việt Nam làm còn khổ hơn nhiều, đi du học xin đừng kêu rên, không đi hãy nhường người khác!!“

Du học và những khó khăn mà du học sinh Việt Nam phải đối mặt là sống tự lập, đối mặt với chi phí đắt đỏ, phải xa nhà một thời gian dài …. liệu bạn đã sẵn sàng chưa?

22:00 23/07/2023

Mới đây, tài khoản có tên Tùng Thanh Đặng chia sẻ nổi bức xúc của mình khi được nghe các bạn DHS Việt than thở khi học tập, làm việc tại Nhật, trên một trang cộng đồng du học Việt Nhật

“Có vài điều muốn nói với các bạn thế này này. Chả cứ gì Nhật đâu mà đi du học Anh,Úc,Pháp,Đức,Tây Ban Nha, vân vân và mây mây đều khó khăn và vất vả thôi. Mình thì mình chả nói quá đâu nhưng mình là 1 người khao khát đi Nhật mặc dù nhà chả thiếu thốn điều kiện để mình ra lập nghiệp ở VN nhưng mình vẫn khao khát đi du học nhưng đáng tiếc là kì vừa rồi mình trượt COE. Nhưng nghe các bạn ngồi than nào là Nhật Bản không màu hường,Nhật Bản khó khăn lắm, giờ giấc thì vội vàng chậm 1 phút không được mình nghe cũng có chút ngứa tai. Nói cho các bạn đã,đang và sẽ than thở thế này nhé.

Ngay từ đầu xác định đi thì xác định thử thách bản thân, xác định khó khăn để sống và học tập, còn nếu xác định ở nhà ba mẹ nuông chiều quen rồi cái bát rửa không nổi,giờ giấc thì quen đi muộn rồi thì mình khuyên thật các bạn chỉ ở VN thôi đừng đi DU HỌC BẤT CỨ NƯỚC NÀO HẾT. Vì ở thời buổi xã hội bon chen này CHẢ CÓ CÁI ĐẤT NƯỚC NÀO TỒN TẠI DỄ DÀNG VÀ CŨNG CHẲNG CÓ ĐẤT NƯỚC NÀO CHẤP NHẬN BẠN ĐI MUỘN HẾT.  

Điều thứ 2: Mình sn 95 nhà không thiếu điều kiện ở HN mình cũng chả phải điêu nhưng chắc các bạn nghĩ mỗi các bạn sang Nhật là phải vừa làm vừa học à? XIN LỖI nhưng ở VN mình cũng vừa học vừa làm :)) nhưng đồng tiền kiếm ra ở VN CÒN BON CHEN VÀ KHÓ KHĂN HƠN Ở NHẬT CƠ :)) THẾ NÊN VỪA ĐI HỌC VỪA ĐI LÀM ĐỪNG KÊU MỆT HAY KÊU KHỔ NHƯ KIỂU MỖI MÌNH CÁC BẠN TRÊN THẾ GIỚI NÀY PHẢI VỪA HỌC VỪA LÀM VẬY :)) ĐI DU HỌC NƯỚC NÀO CŨNG VỪA ĐI HỌC VỪA ĐI LÀM THÊM THÔI :)) OK ĐỒNG Ý TIỀN LƯƠNG CHỈ ĐỦ TRANG TRẢI NHƯNG MÀ CÁI CHÍNH CHO CÁC ÔNG ĐI LÀM THÊM KP KIẾM TIỀN MÀ LÀ ĐỂ GIAO TIẾP HỌC TIẾNG CÁC ÔNG Ạ.

Điều thứ 3: Chốt lại mình nghĩ thế này này CẢM THẤY KHÔNG CHỊU NỔI NHIỆT NỮA MAI BẢO ÔNG BÀ GIÀ BƠM TIỀN VÉ VỀ VN ĐI HỌC ĐH Ở VN ĐI LÀM Ở VN CHỨ ĐỪNG NGỒI MÀ ANH HÙNG BÀN PHÍM LÊN MẠNG NÓI CỨ NHƯ LÀ ĐỜI NÀY TAO NẮM GỌN TRONG TAY. KHÔNG BIẾT Ý NGHĨA THỰC SỰ CỦA VIỆC ĐI DU HỌC THÌ KHÔNG NÊN ĐI. HÃY DÀNH CƠ HỘI ĐÓ CHO NHỮNG NGƯỜI THỰC SỰ MUỐN HỌC TẬP VÀ LÀM VIỆC Ở MỘT MÔI TRƯỜNG TỐT HƠN,CHỨ ĐỪNG SANG KÊU KHỔ KHÔNG HỌC ĐƯỢC RỒI TRỐN CHUI TRỐN LỦI,ĂN CẮP ĂN TRỘM RỒI ĐỂ NHỮNG NGƯỜI THỰC SỰ MUỐN SANG HỌC TẬP KHÓ KHĂN TRONG VIỆC SANG DU HỌC NHÉ THÂN ÁI GỬI ĐẾN NHỮNG ÔNG SỐNG ẢO VỐN SỐNG BẰNG CÁI GỐI MÀ BÀY ĐẶT CHIA SẺ KINH VỚI CHIA SẺ NGHIỆM NHÉ. KINH NGHIỆM THÌ HÃY ĐÚNG THỰC SỰ LÀ KINH NGHIỆM Chứ còn cái “KINH”+ “NGHIỆM” ngồi rên la như các ông sống ảo thì chỉ “CHỜ ĐẾN NGÀY” hoặc “DÙNG MÁY TÍNH THÔI” ”

Rất nhiều ý kiến trái chiều xung quanh việc chàng trai này hành văn và nêu ra quan điểm cá nhân của mình. Nhiều cư dân mạng không đồng tình với cách hành văn của con nhà  “không thiếu điều kiện ở Hà Nội“. Nhưng số khác lại vô cũng mãn nhãn, ủng hộ ý kiến này…

Nhật Bản là một trong những nơi thu hút nhiều DHS, TTS, và người muốn đi xuất khẩu lao động nhất, do điều kiện học tập và làm việc ở nơi đây lý tưởng hơn so với nhiều nước trong khu vực, nhưng cũng không tránh khỏi những khó khăn khi đất nước mặt trời mọc này cũng được coi là nơi có nhiều áp lực và quy cũ nhất. DHS, TTS và người hiện đang làm việc tại Nhật cũng gặp những thử thách tương tự, tuy nhiên lựa chọn việc sang Nhật hay ở lại quê nhà, khi đưa được lên bàn cân, luôn là vấn đề nhức nhói của cộng đồng người Việt tại Nhật.

Tags:
Huỳnh Trần Ý Nhi đăng quang Hoa Hậu Việt Nam 2023

Huỳnh Trần Ý Nhi đăng quang Hoa Hậu Việt Nam 2023

Sau một hành trình dài với nhiều thử thách, người kế nhiệm Hoa hậu Mai Phương chính thức lộ diện.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất