Oakland: Bộ Nội an điều tra đường dây buôn người

Chính quyền liên bang đang điều tra một đường dây buôn người liên quan đến trẻ em tại Oakland.

05:06 20/08/2017

Vào sáng hôm nay, nhân viên Cơ quan Thực thi Di trú và Quan thuế đã thực thi trát khám xét tại một ngôi nhà ở Oakland. Hai người đàn ông từ Guatemala bị đưa đi sau đó.

Cảnh sát Oakland cho hay, “Cơ quan điều tra Bộ Nội An đang thực hiện một cuộc điều tra hình sự, chứ không phải di trú hay thực thi trục xuất.”

Ngay khi các nhân viên liên bang đến nơi vào khoảng 6h30′ sáng, người dân chung quanh đã gọi điện, kêu gọi hỗ trợ pháp lý. Các nhà tình nguyện và các nhà hoạt động cũng lập tức có mặt, tìm cách bảo vệ và hỗ trợ các nạn nhân. Một số chỉ trích Sở Cảnh sát địa phương hỗ trợ cơ quan liên bang, trong khi người đứng đầu lực lượng thực thi công lực bác bỏ cáo buộc này.

Oakland là thành phố bảo trợ di dân luật, trên nguyên tắc, các cơ quan chính quyền thành phố không được hợp tác với nhân viên di trú trong việc thực thi trục xuất.

Tags:
Thảm kịch buôn người bằng ‘lò nướng di động’ ở Mỹ

Thảm kịch buôn người bằng ‘lò nướng di động’ ở Mỹ

Bất chấp vượt biên trên thùng xe tải nóng hầm hập dẫn đến hậu quả khôn lường, người nhập cư vẫn coi đây là phương pháp nhanh chóng, hiệu quả và an toàn so với các cách thức khác.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất