Oakland: Chồng bị c.ư.ớ.p b.ắ.n c.h.ế.t ngay trước mặt vợ đang mang thai

Cảnh sát Oakland vào đầu tuần này vẫn tiếp tục t.r.u.y tìm gắt gao hai n.g.h.i c.a.n s.á.t hại anh Hoan Liêu (Hoan “Harry” Lieu) trong một vụ đột nhập c.ư.ớ.p của xảy ra tại khu vực phía Đông thành phố vào ngày 22 tháng 5.

07:00 02/06/2018

Người đàn ông 51 tuổi bị cướp bắn chết ngay trước mặt vợ đang mang thai. Vụ đột nhập xảy ra vào khoảng 9h40’ tối thứ Ba tuần trước tại gia cư của nạn nhân trên dãy 4100 đường Carrington Street. Cô Kat 38 tuổi đang ngồi xem truyền hình trên ghế sofa thì bỗng nhiên có hai kẻ lạ mặt lù lù xuất hiện khiến cô giật mình sợ hãi. Anh Liêu lúc này đang ở trong phòng khác nghe tiếng náo loạn liền chạy vội ra xem chuyện gì thì bị cướp thẳng tay bắn chết. Nạn nhân đổ gục ngay dưới chân vợ.

Cô Kat đang mang thai và bây giờ sẽ phải nuôi con một mình sau khi chồng cô, Hoan “Harry” Lieu bị giết ở Oakland vào ngày 22 tháng 5 năm 2018. Ảnh: Chris Lieu / GoFundMe

Hai nghi can bỏ chạy khỏi hiện trường. Cảnh sát không cho biết bọn chúng có lấy đi tài sản gì trong nhà hay không, chỉ biết nhận dạng khá mơ hồ.

Hoan Liêu tình cờ gặp cô Kat trong chuyến thăm quê nhà ở Trung Quốc đại lục cách đây 3 năm. Anh bảo lãnh cô sang Mỹ và hai người kết hôn vào tháng 12 năm 2015. Người đàn ông lần đầu tiên kết hôn thương yêu vợ vô cùng. Anh làm 3 công việc khác nhau, không ngơi nghỉ, để có thể dành tiền cho đứa con sắp chào đời vào tháng 8. Nhưng bé Benjamin Liêu sẽ chẳng bao giờ biết mặt cha, và mẹ bé sẽ mãi mãi sống với hình ảnh cái chết kinh hoàng của chồng.

Gia đình anh Liêu từ Trung Quốc sang định cư tại Mỹ vào những năm 1980. Họ vui mừng khi thấy con trai cuối cùng đã gặp được ý trung nhân, và sống rất hạnh phúc. Hoan Liêu vừa lái xe cho Uber và Lyft, vừa làm thợ xây dựng bán thời gian, và nhận lắp đặt thiết bị âm thanh cho các sự kiện. “Anh ấy hạnh phúc với tương lai trước mắt, anh ấy làm việc cật lực hơn sau khi Kat mang thai,” người em trai chia sẻ.

Chris Lieu 42 tuổi cho biết, trong tâm trí anh, anh trai mình là một anh hùng. “Anh ấy đã dùng mạng sống của mình che chở cho vợ và đứa con chưa chào đời,” Chris bày tỏ.

Theo Chris, chị dâu hiện đã dọn về sống chung trong gia đình anh. Nỗi đau vẫn còn cứa nát tim người phụ nữ, mặc dù khóc rất nhiều nhưng cô ý thức được bản thân phải sống mạnh mẽ vì đứa con trong bụng. “Quý vị phải gặp mới hiểu con người chị ấy nghị lực phi thường như thế nào,” Chris nói.

Em trai nạn nhân tỏ ra bất bình vì những gì đã xảy ra, anh muốn những kẻ chịu trách nhiệm “phải trả giá đầy đủ cho những gì bọn chúng đã gây ra và lấy đi từ gia đình chúng tôi.” Tuy nhiên, hiện nay gia đình dồn mọi sự chú ý vào thiếu phụ và đứa cháu sắp chào đời. Chris Liêu lập trương mục trên GoFundMe, kêu gọi các nhà hảo tâm đóng góp hỗ trợ hai mẹ con bé Benjamin. Cho đến chiều thứ Tư, số tiền quyên góp lên hơn $30.000 Mỹ kim so với mục tiêu đặt ra $100.000. www.gofundme.com/7mo-pregnant-snl-kat-lost-husband

Cảnh sát kêu gọi người dân cung cấp thông tin: 510-238-3821 hoặc Crime Stoppers: 510-777-8572. Nhà chức trách treo thưởng $15.000 Mỹ kim cho thông tin giá trị dẫn đến bắt giữ các nghi can.

Tags:
1 người chết, 1 người bị thương trong vụ bắn súng liên quan đến cảnh sát gần trạm BART phía Tây Oakland

1 người chết, 1 người bị thương trong vụ bắn súng liên quan đến cảnh sát gần trạm BART phía Tây Oakland

OAKLAND, Calif. - Một người đàn ông đã chết và một người khác bị thương nặng sau cuộc bắn súng gần trạm BART phía Tây Oakland.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất