Obama đã chỉ trích Facebook và Google về việc gián tiếp giúp đỡ ISIS và neo-Nazis

Cực tổng thống Barack Obama nói ông tin rằng các phương tiện truyền thông xã hội bao gồm Facebook có thể bị lợi dụng bởi các thành phần cực đoan và cảnh báo rằng người Mỹ đã tách mình ra thành hai “thực tại hoàn toàn khác biệt”.

05:10 02/03/2018

Trong một bài phát biểu kéo dài một tiếng tại Hội nghị Sloan tại MIT hôm thứ Sáu, Obama cũng đã đề cập đến vai trò của các trang web như Google và Twitter trong việc lật đổ nền dân chủ, tạo điều kiện cho sự bành trướng của ISIS và những người phân biệt chủng tộc da trắng (neo-Nazis).

Những lời nhận xét của ông được giữ kín bởi hàng trăm người tham dự, nhưng trong một bản ghi âm thu được bởi Reason, nó tiết lộ rằng ngài cự tổng thống đã chỉ trích các phương tiện truyền thông xã hội và canh báo để "nhận ra họ là một nhóm lợi ích công cộng cũng như một doanh nghiệp thương mại."

Cựu Tổng thống trong một bài phát biểu vào tháng 12.

Ông nói: "Các phương tiện truyền thông xã hội đang hoạt động tốt, nhưng chúng cũng chỉ là một công cụ. ISIS có thể sử dụng công cụ đó. Neo-Nazis cũng có thể sử dụng công cụ đó.”

“Họ đang định hình nền văn hóa mới theo những cách mạnh mẽ.”

Obama cũng nói đến cách người Mỹ ngày nay sống trong "những thực tế khác nhau", nơi họ không chỉ có “những ý kiến ​​khác nhau mà còn những sự thật khác biệt”.

Và nó không chỉ là sự lây lan của tin tức giả mạo, ông nói, những tổ chức truyền thông tin cậy như Fox News và The New York Times, họ “không đưa ra những tin tức tương tự”.

Obama cũng lưu ý rằng một số chính phủ, như ở Trung Quốc, họ quyết định xem những gì có thể được phát sóng.

"Nhưng đó không phải là xã hội tôi, hay các bạn, muốn sống."

Obama cũng đã nhắc tới Trump khi ông lưu ý rằng, Nhà Trắng thời ông kế nhiệm đã trải qua 8 năm mà không có một vụ bê bối lớn nào.

Hải Vân/ Theo Daily Mail
Hồi ký của bà Obama dự kiến là 'bom tấn' văn hóa toàn cầu

Hồi ký của bà Obama dự kiến là 'bom tấn' văn hóa toàn cầu

Cuốn hồi ký kể về hành trình trở thành đệ nhất phu nhân Mỹ của bà Michelle Obama sẽ ra mắt độc giả vào cuối năm nay.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất