Obama đi 'hút cử tri' giúp Biden

Cựu tổng thống Mỹ Barack Obama sẽ phát biểu tại cuộc vận động ở Philadelphia tối nay để kêu gọi cử tri bầu cho cựu "phó tướng" Joe Biden.

01:30 22/10/2020

Obama sẽ lần đầu tiên xuất hiện trực tiếp tại sự kiện "mít tinh xe hơi" để hỗ trợ Biden ở Philadelphia, bang Pennsylvania, nơi người ủng hộ sẽ lắng nghe ông phát biểu thông qua radio bên trong xe của họ. Biện pháp tổ chức sự kiện này được tiến hành để đảm bảo phòng chống Covid-19 lây lan.

Cách thức tổ chức sự kiện có sự góp mặt của cựu tổng thống Mỹ cho thấy đảng Dân chủ vẫn tránh các cuộc biểu tình quy mô lớn, tập trung vào những sự kiện nhỏ do Covid-19. Điều này được cho là có thể ảnh hưởng tới hiệu quả trong bài phát biểu của Obama, dù ông là một trong những người có sức hút và ăn nói thuyết phục nhất trong đảng Dân chủ.

Cựu tổng thống Mỹ Barack Obama trong lễ tang của cố hạ nghị sĩ John Lewis ở Atlanta hôm 30/7. Ảnh: AP.
Cựu tổng thống Mỹ Barack Obama trong lễ tang của cố hạ nghị sĩ John Lewis ở Atlanta hôm 30/7. Ảnh: AP.

Tuy nhiên, các thành viên Dân chủ cho rằng với tư cách là cựu cộng sự cũng như là người hiểu rõ Biden, Obama vẫn là "tài sản lớn" của đảng trong chặng cuối của cuộc đua vào Nhà Trắng.

"Đặc biệt là ở Philadelphia, ông ấy là người có sức hút và là người mang những tiêu chuẩn tuyệt vời cho ", cựu thị trưởng Philadelphia Michael Nutter nhận xét.

Nutter cho biết thêm sự xuất hiện của Obama ở Philadelphia sẽ giúp chiến dịch tranh cử của Biden nâng cao vị thế với các nhóm cử tri, bao gồm cư dân vùng ngoại ô, những người đã ủng hộ Obama vào năm 2008 và 2012, nhưng chuyển sang ủng hộ Trump vào năm 2016.

Sự xuất hiện của Obama trong sự kiện ở Philadelphia cũng cho thấy tầm quan trọng của bang chiến trường Pennsylvania với Biden, nơi ông tới thăm nhiều nhất trong chiến dịch.

Cựu tổng thống Mỹ đã hỗ trợ rất tích cực trong chiến dịch của Biden và tuyên bố sẽ ra mặt tương trợ cho ứng viên Dân chủ trong chặng cuối bầu cử. Trước đó, Obama đã giúp Biden quyên được hàng chục triệu USD và tham gia phát biểu tại Hội nghị Toàn quốc đảng Dân chủ.

Link nguồn: https://vnexpress.net/obama-di-hut-cu-tri-giup-biden-4180074.html

Tags:
Obama sẽ ra mặt tương trợ Biden trong chặng cuối chiến dịch

Obama sẽ ra mặt tương trợ Biden trong chặng cuối chiến dịch

Cựu tổng thống Mỹ Obama sẽ tới các bang kêu gọi cử tri bỏ phiếu cho cựu cấp phó Biden trong những tuần cuối của chiến dịch tranh cử.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất