Obama gọi việc Trump điều quân đến biên giới Mexico là 'chiêu trò chính trị'

Obama cho rằng Trump liên tục chỉ trích đoàn di dân Trung Mỹ nhằm khơi dậy sự tức giận và sợ hãi trước thềm bầu cử giữa kỳ.

01:30 04/11/2018

Obama phát biểu tại Miami, Florida ngày 2/11. Ảnh: AFP.

Obama phát biểu tại Miami, Florida ngày 2/11. Ảnh: AFP.

Trong bài phát biểu trước đám đông ở Miami ngày 2/11, cựu tổng thống Mỹ Obama nói chính quyền Trump "khiến những người lính dũng cảm phải rời xa gia đình để phục vụ cho chiêu trò chính trị ở biên giới".

"Chúng ta đã thấy những ngôn từ lặp đi nhằm chia rẽ chúng ta, làm cho chúng ta tức giận và sợ hãi. Nhưng trong 4 ngày tới, Florida, các bạn có thể thể kìm hãm loại hành vi đó", ông nói, nhắc đến cuộc bầu cử giữa kỳ ngày 6/11, theo AFP.

Obama kêu gọi những người Mỹ thất vọng trước gần hai năm cầm quyền của Trump bầu cho . "Nếu bạn không thích những gì đang xảy ra ngay bây giờ, đừng chỉ phàn nàn", cựu tổng thống nói.

Trump liên tục chỉ trích đoàn di dân Trung Mỹ 7.000 người khởi hành từ Honduras đang đi qua Mexico để đến biên giới với Mỹ. Ông công bố vào đầu tuần này rằng sẽ điều hàng nghìn quân đến biên giới để tăng cường phòng thủ.

Khi đi vận động cho các nghị sĩ Cộng hòa trong bầu cử giữa kỳ, Trump nhiều lần nhắc đến vấn đề này, cảnh báo những người ủng hộ rằng di dân sẽ sớm "tràn ngập trường học, bệnh viện và cộng đồng của bạn".

Người Mỹ ngày 6/11 sẽ bầu các nhà lập pháp cho tất cả 435 ghế trong hạ viện, 35 ghế trong thượng viện, 36 thống đốc và hàng chục cơ quan lập pháp bang. Cuộc bầu cử giữa kỳ sẽ quyết định liệu đảng Cộng hòa của Trump có thể tiếp tục kiểm soát hạ viện và thượng viện Mỹ hay không.

Nguồn: VnExpress.net

Tags:
Cựu TT Obama: ‘Chính trị hiện nay là nói dối trắng trợn, không hề xấu hổ’

Cựu TT Obama: ‘Chính trị hiện nay là nói dối trắng trợn, không hề xấu hổ’

Cựu Tổng Thống Barack Obama hôm Thứ Sáu, 26 Tháng Mười, khi đi vận động cho các ứng cử viên đảng Dân Chủ ở Milwaukee và Detroit, đã có các bài diễn văn nảy lửa chỉ trích Tổng Thống Donald Trump và các giới chức khác trong đảng Cộng Hòa là “cứ ưa dựng chuyện.”

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất