Obama hoàn toàn áp đảo Trump trên Twitter

Tổng thống Donald Trump không có tweet nào nằm trong danh sách top 10 tweet được chia sẻ nhiều nhất năm trong khi người tiền nhiệm của ông có đến 3.

09:00 07/12/2017

ảnh minh họa 

Guardian cho hay Twitter vừa công bố danh sách những tweet (bài đăng) được chia sẻ nhiều nhất năm trên mạng xã hội này. Dù hoạt động trên Twitter của ông thống trị nhiều nội dung tin tức năm nay, tổng thống Mỹ vẫn bị người tiền nhiệm Barack Obama “vượt mặt”.

Trong danh sách thường niên được công bố hôm 5/12, bài đăng của cựu tổng thống Obama trích dẫn câu nói của Nelson Mandela vào ngày 13/8 nhận được 1,7 triệu lượt retweet (chia sẻ), trở thành tweet được chia sẻ nhiều thứ hai năm nay.

“Không ai sinh ra mà thù hằn người khác vì màu da, xuất thân hay tôn giáo của họ”, ông Obama viết. Dòng tweet này được đăng tải sau cái chết của Heather Heyer, một người biểu tình chống chủ nghĩa phát xít, da trắng thượng đẳng trong vụ bạo loạn ở Charlottesville, bang Virginia của Mỹ.

Hai tweet khác nằm trong top 10 của ông Obama đều được đăng tải hồi tháng 1 khi nhiệm kỳ của ông kết thúc.

“Cảm ơn các bạn vì mọi điều. Đề nghị cuối cùng của tôi cũng giống như đề nghị đầu tiên. Tôi muốn các bạn hãy tin tưởng – không phải vào khả năng tạo ra sự thay đổi của tôi, mà là khả năng của chính các bạn”, tổng thống thứ 44 của Mỹ viết hôm 11/11, sau khi có bài phát biểu cuối cùng trong nhiệm kỳ tại Chicago.

Tweet còn lại được đăng vào hôm 20/1, ngày cuối cùng trong nhiệm kỳ của ông Obama và cũng là ngày nhậm chức của Tổng thống Trump: “Được phục vụ các bạn là vinh dự của đời tôi. Các bạn đã khiến tôi trở thành một nhà lãnh đạo giỏi hơn và một người đàn ông tốt hơn”.

Dù vậy, tất cả những tweet về vấn đề chính trị hay nhân đạo đều không thể vượt qua một tweet về món gà viên chiên. Thiếu niên 16 tuổi tên Carter Wilkerson đã thu về hơn 3,6 triệu lượt chia sẻ với lời kêu gọi mọi người giúp cậu được ăn gà viên chiên của Wendy’s miễn phí trong một năm.

Tweet được chia sẻ nhiều nhất năm. Ảnh chụp màn hình/Twitter.

Với 44 triệu người theo dõi, tài khoản Twitter cá nhân của ông Trump (ông còn có một tài khoản Twitter khác sau khi trở thành tổng thống), xếp thứ 21 trong số những cái tên được theo dõi nhiều nhất trên mạng xã hội này. Trong khi đó, Twitter ông Obama có số người theo dõi nhiều thứ hai, xếp sau hai ca sĩ Katy Perry và Justin Bieber.

Tuy nhiên, chỉ số về mức độ lan tỏa trên Twitter rất khó xác nhận vì những hoạt động không lành mạnh nhằm tăng lượt tương tác cho các bài đăng cũng như việc không có kiểm toán độc lập đối với những bài đăng mà Twitter nói là được chia sẻ nhiều nhất.

Theo ZingVn

Tags:
Tỷ giá ngoại tệ ngày 6/12: Bảng Anh giảm, USD tăng giá

Tỷ giá ngoại tệ ngày 6/12: Bảng Anh giảm, USD tăng giá

Tỷ giá ngoại tệ ngày 6/12 diễn biến theo xu hướng đồng USD trên thị trường quốc tế tiếp tục tăng giá do bảng Anh và euro suy yếu trước những khó khăn phát sinh trong quá trình đàm phán Brexit.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất