Obama nói phương tiện truyền thông sẽ “làm hỏng” các bài diễn thuyết thực tế

Cựu Tổng thống Barack Obama đã được phỏng vấn lần đầu tiên kể từ khi ông kết thúc nhiệm kỳ tháng 1 năm ngoái.

09:30 29/12/2017

Cuộc phỏng vấn nói về phương tiện truyền thông xã hội, và Obama cảnh báo rằng cẩn trọng là sự cần thiết với những phương tiện truyền thông này.

Cuộc phỏng vấn giữa Cựu Tổng thống Barack Obama và Hoàng tử Harry phát sóng ngày 27 tháng 12 năm 2017.

Cựu Tổng thống cũng nói rằng những người ở vị trí quyền lực cần phải hết sức lưu ý khi đăng tin và nói rằng ông lo ngại rằng các phương tiện truyền thông xã hội đang "làm hỏng các cuộc diễn thuyết dân sự".

Obama đã không nhắc đến tên Tổng thống Donald Trump, người sử dụng Twitter thường xuyên.

Obama nói. "Một trong những nguy hiểm của Internet là mọi người có thể có những thực tế hoàn toàn khác nhau.”

Obama đã phản ánh lại về những ngày cuối cùng của mình tại văn phòng và cảm xúc của ông khi ông rời nhiệm kỳ. Ông chia sẻ rằng mặc dù cảm thấy hài lòng nhưng còn nhiều công việc vẫn chưa được hoàn tất.

Harry tập trung vào chương trình của mình về các chủ đề trọng tâm trong công việc từ thiện: Trao quyền cho thanh thiếu niên, cung cấp các nguồn lực, giáo dục và đào tạo cho các thành viên đã rời quân ngũ và nhận thức về sức khoẻ tâm thần.

Đó là tất cả các vấn đề của cựu tổng thống và đệ nhất phu nhân được hỗ trợ trong nhiệm kỳ tám năm của họ tại Nhà Trắng.

"Những điều quan trọng với tôi không thay đổi", Obama nói với Harry. "Tôi vẫn quan tâm đến việc làm cho Hoa Kỳ và thế giới là nơi mà trẻ em được học hành, nơi mà những người sẵn sàng làm việc chăm chỉ có thể kiếm được một công việc trả lương cho người lao động, rằng chúng ta đang bảo tồn các nguồn tài nguyên tuyệt vời của hành tinh chúng ta để các thế hệ tương lai có thể thưởng thức vẻ đẹp của nơi này như chúng ta đã làm."

Cựu Tổng thống Barack Obama sau cuộc họp tại Cung điện Kensington, ngày 27 tháng 5 năm 2017

Barack Obama và Michelle Obama là những người ủng hộ đầu tiên của Invictus Games, cuộc thi Paralympic mà Harry thành lập cho người khuyết tật. Michelle Obama đứng đầu lễ khai mạc tại Invictus Games 2016 ở Orlando với Hoàng tử Harry.

Obamas thăm Vương quốc Anh trong chuyến thăm chính thức năm 2011 với Hoàng tử William, công chúa Kate và Harry đã đáp lại lời mời của tổng thống và đệ nhất phu nhân đến Cung điện Kensington vào tháng 4 năm 2016. Harry cũng sau đó chào đón Barack Obama trở lại cung điện Kensington và Barack Obama gia nhập Joe và Jill Biden tham dự 2017 Invictus Games ở Toronto.

Barack Obama và Hoàng tử Harry tại Invictus Toronto 2017 ngày 29 tháng 9.

Tháng 10, Harry đi đến Chicago, quê hương của Obama, tham dự Hội nghị thượng đỉnh Inaugural của Quỹ Obama.

Harry được hỏi trên Radio 4 của BBC về việc trở thành người phỏng vấn.

"Tôi đã không thực hiện nhiều cuộc phỏng vấn nhưng nó khá thú vị", anh nói. "Đặc biệt là phỏng vấn Tổng thống Obama, mặc dù ông ấy muốn phỏng vấn tôi."

Harry cũng đã từng thực hiện một cuộc phỏng vấn với cha, Hoàng tử Charles, về mối đe dọa và "những nỗi kinh hoàng không lường trước" về thay đổi khí hậu.

Hoàng tử Charles nói với con trai: "Những gì tôi đã cố gắng làm tất cả những năm này nếu tôi có thể và tôi không chắc chắn nếu tôi có thể là để đảm bảo rằng gia đình và tất cả mọi người khác, có một thế giới phù hợp để sống và được mang lại những cơ hội.”

Harry trả lời cha rằng anh cảm thấy "lạc quan về tương lai".

Hải Vân/ Theo ABC News
Ông Obama tiết lộ thông tin mật để bảo đảm lợi thế chính trị

Ông Obama tiết lộ thông tin mật để bảo đảm lợi thế chính trị

Cựu Tổng thống Mỹ Obama sẵn sàng lật đổ các chiến dịch tình báo tốn rất nhiều công sức và thời gian liên quan đến những nhân vật nguy hiểm để bảo đảm chiếc ghế của mình, Washington Times đưa tin.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất