Obama nói Trump 'gây nguy hiểm' nền dân chủ Mỹ

Obama nói cáo buộc gian lận bầu cử của Trump cùng sự ủng hộ của các đảng viên Cộng hòa đang đẩy nền dân chủ vào "con đường nguy hiểm".

22:30 13/11/2020

Trong cuộc phỏng vấn trên chương trình "60 phút" của CBS hôm 12/11, cựu tổng thống Mỹ Barack Obama đã bình luận về những cáo buộc gian lận bầu cử của Tổng thống Donald Trump và gọi ông là "người không thích thua và không bao giờ chấp nhận thua".

Obama cho biết thêm các thành viên của đảng Cộng hòa, những người "ủng hộ" tuyên bố gian lận bầu cử của Tổng thống Trump, đã góp phần đẩy nền dân chủ vào con đường nguy hiểm.

"Tôi cảm thấy lo ngại vì thực tế là các quan chức Cộng hòa khác đang tìm cách chiều lòng ông ấy theo cách này. Đây là một bước đi nữa nhằm vô hiệu hóa không chỉ chính quyền sắp tới của Biden, mà cả nền dân chủ nói chung. Đó thực sự là một con đường nguy hiểm", Obama nói.

Cựu tổng thống Mỹ Barack Obama trên chương trình 60 phút của CBS hôm 12/11. Ảnh: CBS.
Cựu tổng thống Mỹ Barack Obama trên chương trình "60 phút" của CBS hôm 12/11. Ảnh: CBS.

đã từ chối nhận thua cuộc bầu cử năm nay và tiến hành hàng loạt vụ kiện về cáo buộc "gian lận bầu cử" tại 6 bang. Nội bộ đảng Cộng hòa được cho là đang chia rẽ khi nhiều người đã ngầm công nhận Biden và muốn ông tiếp nhận các báo cáo mật, trong khi những người khác lại muốn cùng Trump làm rõ cáo buộc gian lận.

Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi và Lãnh đạo phe Dân chủ tại Thượng viện Chuck Schumer hôm 12/11 chỉ trích chính quyền Trump chậm trễ chuyển giao quyền lực cho Biden. Các lãnh đạo Dân chủ cũng kêu gọi đảng Cộng hòa cùng họ giải quyết đại dịch và củng cố nền kinh tế đang bị tàn phá.

"Đảng Cộng hòa nên dừng những trò tai quái của họ về cuộc bầu cử mà đã thua và tập trung vào vấn đề trước mắt là khủng hoảng kinh tế và khủng hoảng y tế vì Covid-19", Schumer nói.

Chính quyền Trump hiện chưa có bất cứ động thái chuyển giao quyền lực nào cho Biden, khi Cơ quan Quản lý Dịch vụ Công (GSA) vẫn chưa ký văn bản công nhận ứng viên Dân chủ là người chiến thắng, còn Phòng Quản lý và Ngân sách Nhà Trắng (OMB) vẫn xúc tiến kế hoạch ngân sách 2021 của Trump.

Ngọc Ánh (Theo CBS)

Tags:
Lãnh Đạo 'Black Lives Matter' Muốn Chính Quyền Biden Làm Gì Đó Để Đáp Trả Vì Nhờ Họ Ủng Hộ Nên Chiến Thắng

Lãnh Đạo "Black Lives Matter" Muốn Chính Quyền Biden Làm Gì Đó Để Đáp Trả Vì Nhờ Họ Ủng Hộ Nên Chiến Thắng

Nhờ nhận được lượng lớn sự ủng hộ từ cộng đồng người da đen mà ông Joe Biden mới có thể "chiến thắng". Do đó, lãnh đạo BLM yêu cầu ông Biden cần phải làm gì đó để đáp trả.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất