Obama tố Trump nói dối hàng ngày

Obama nói nếu có một đảng viên Dân chủ như Trump, luôn "nói dối mỗi ngày", ông cũng sẽ không ủng hộ cho người đó.

23:00 03/11/2020

Những giờ phút cuối của cuộc đua vào , cựu tổng thống Mỹ Barack Obama liên tục "tiếp lửa" cho chiến dịch tranh cử của ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden. Obama đã thăm các bang chiến trường như Florida, Georgia và liên tục công kích Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Tại sự kiện ở Miami, Florida, hôm 2/11, Obama cho biết nếu có một ứng viên cư xử như Trump, ông cũng sẽ không ủng hộ người này. "Nếu phải chứng kiến đại diện Dân chủ luôn nói dối mỗi ngày, tôi sẽ nói đó không phải hình mẫu của tôi. Tôi không tin tưởng người như vậy có thể điều hành đất nước vì đã vi phạm tới lẽ sống mà chúng ta theo đuổi. Đó cũng không phải những giá trị mà chúng ta muốn dạy cho con cái", Obma nói, ám chỉ ông chủ Nhà Trắng.

Cựu tổng thống Mỹ Barack Obama tại sự kiện ở Miami, Florida, hôm 2/11. Ảnh: AFP.
Cựu tổng thống Mỹ Barack Obama tại sự kiện ở Miami, Florida, hôm 2/11. Ảnh: AFP.

Theo Washington Post, kể từ khi nhậm chức tính tới tháng 7, ông đã đưa ra tuyên bố sai và gây hiểu lầm tới 20.000 lần. Đặc biệt đối với đại dịch Covid-19, ông chủ luôn có những phát ngôn gây tranh cãi như "đừng sợ nCoV" hay "đừng để nCoV kiểm soát cuộc sống".

Dù kết thúc nhiệm kỳ từ lâu, Obama vẫn là một trong những người được yêu thích và chiến dịch của Biden hy vọng sự xuất hiện của ông có thể "hút" sự ủng hộ từ các nhóm cử tri da màu và người trẻ.

Cựu tổng thống Mỹ đã hỗ trợ rất tích cực trong chiến dịch của Biden và ra mặt tương trợ cho ứng viên Dân chủ trong chặng cuối bầu cử. Trước đó, Obama giúp Biden quyên được hàng chục triệu USD, tham gia phát biểu tại Hội nghị Toàn quốc và đi "hút cử tri" giúp Biden ở các bang chiến trường.

Link nguồn: https://vnexpress.net/obama-to-trump-noi-doi-hang-ngay-4186288.html

Tags:
Bầu cử Mỹ 2020: Ái nữ nhà Trump phá kỷ lục gây quỹ của ông Obama

Bầu cử Mỹ 2020: Ái nữ nhà Trump phá kỷ lục gây quỹ của ông Obama

Cô Ivanka Trump đã thể hiện là cánh tay đắc lực của cha - Tổng thống Mỹ Donald Trump - trong chiến dịch tái tranh cử 2020 của ông, khi cô phá kỷ lục gây quỹ trong một ngày của ông Barack Obama.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất