Obama tươi cười xuất hiện cùng vợ giữa nghi án 'nghe lén'

Ngày 5/3, cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama và vợ tươi cười sánh bước bên nhau tại thủ đô Washington. Đây là lần đầu tiên ông Obama xuất hiện sau khi bị cáo buộc "nghe lén" ông Trump.

11:43 06/03/2017

Theo Daily Mail, vợ chồng ông Obama được nhìn thấy khi đang rời khỏi Phòng trưng bày Nghệ thuật Quốc gia Washington. Họ vui vẻ vẫy tay chào các phóng viên trong khi dạo bước.

Đây là lần đầu tiên cựu tổng thống Mỹ xuất hiện trước công chúng sau những ồn ào với Tổng thống đương nhiệm Donald Trump.

Ngày 4/3, ông Trump lên tiếng chỉ trích người tiền nhiệm Barack Obama "nghe trộm" điện thoại tại văn phòng của ông ở tòa tháp Trump hồi năm 2016.

Obama tuoi cuoi xuat hien cung vo giua nghi an 'nghe len' hinh anh 1
Vợ chồng ông Obama tại Bảo tàng Nghệ thuật Quốc gia Washington hôm 5/3. Ảnh: AP.

"Thật tồi tệ! Tôi vừa phát hiện Obama "nghe trộm" trong tòa tháp Trump trước khi tôi chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống. Chưa có bằng chứng cụ thể. Đây chính là chủ nghĩa McCathy", ông Trump viết trên mạng xã hội Twitter ngày 4/3.

Đáp lại, người phát ngôn của ông Barack Obama bác bỏ cáo buộc và khẳng định điều đó "đơn giản là không đúng sự thật".

"Tổng thống Obama hay bất kỳ quan chức Nhà Trắng nào đều chưa bao giờ ra lệnh theo dõi bất kỳ công dân nào của Mỹ. Mọi nhận định đi ngược lại điều này đơn giản là không đúng sự thật", Kevin Lewis, người phát ngôn của cựu Tổng thống Obama, cho biết trong một thông cáo.

Vợ chồng Obama đang sống tại Washington D.C. và vừa ký hợp đồng với nhà xuất bản danh tiếng New York Penguin Random House để phát hành hai cuốn hồi ký. 

Theo Guardian, các điều khoản của hợp đồng không được tiết lộ song mức giá của nó lên tới hơn 60 triệu USD, con số kỷ lục đối với các cuốn hồi ký của tổng thống Mỹ.

AP cho hay cuốn hồi ký của Obama sẽ viết về nhiệm kỳ tổng thống, còn bà Michelle dự định cho ra đời một tác phẩm truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ bằng câu chuyện cuộc đời bà.

42.000 người Pháp kiến nghị Obama tranh cử tổng thống

42.000 người Pháp kiến nghị Obama tranh cử tổng thống

42.000 người ủng hộ ở Pháp đã ký vào một đơn kiến nghị trực tuyến kêu gọi Obama tranh cử tổng thống ở nước này, bất chấp ông là một công dân Mỹ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất