Obamacare giúp người Mỹ nghèo có thể trả tiền thuê nhà và thanh toán các khoản thế chấp

Theo một nghiên cứu mới, Obamacare sẽ giúp bảo vệ người Mỹ nghèo khỏi bị chồng chất về tiền thuê nhà hoặc các khoản thanh toán thế chấp.

01:30 27/12/2018

Bản đồ cho thấy phần trăm những người sống không có bảo hiểm y tế tại Mỹ.

Các nhà nghiên cứu từ Đại học Colorado tại Đại học Boulder và Washington ở St. Louis đã phân tích ba năm dữ liệu thuế và phản hồi khảo sát từ 15.000 người để kiểm tra hiệu quả của việc có bảo hiểm y tế ở những người Mỹ có thu nhập thấp.

Họ phát hiện ra rằng những người thu nhập thấp đã mua dịch vụ chăm sóc sức khỏe thông qua thị trường Obamacare có khả năng thanh toán nhà ở cao hơn 25% so với người Mỹ nghèo không có bảo hiểm y tế.

“Khi mọi người nghĩ về bảo hiểm y tế, họ nghĩ về tác dụng của nó đối với sức khỏe của mọi người, nhưng bảo hiểm y tế chủ yếu được coi là quan trọng đối với tình hình tài chính của họ”, tác giả chính Emily Gallagher nói trong một cuộc phỏng vấn với DailyMail.com.

Các nhà nghiên cứu cho biết, chi phí chăm sóc sức khỏe bất ngờ có thể dẫn đến các hộ gia đình có thu nhập thấp không thể trả tiền thuê nhà hoặc thế chấp, thêm vào đó họ tìm thấy mối liên hệ nhân quả giữa bảo hiểm y tế và sự ổn định nhà ở.

Theo nghiên cứu, nghiên cứu đang chờ xuất bản trên Tạp chí Kinh tế Công cộng, những người đã mua bảo hiểm y tế thông qua Obamacare cuối cùng cũng chi ít tiền hơn cho các chi phí chăm sóc sức khỏe - tiết kiệm cho họ trung bình 1.054 đô la mỗi hộ gia đình một năm.

“Có bảo hiểm y tế có nghĩa là bạn có ít tiền hơn dành cho chăm sóc sức khỏe và ít nợ y tế hơn”, Gallagher nói.

Các nhà nghiên cứu cũng nhận thấy việc giảm số lượng nhà bị tịch thu và trục xuất cũng là tin tốt cho thị trường nhà  trong cộng đồng địa phương và chính phủ..

“Một điều chúng tôi học được từ cuộc khủng hoảng tài chính và bong bóng nhà bị tịch thu xảy ra ở Mỹ là việc nhà bị tịch thu lan rộng có tác động xấu đến các bất động sản liền kề, như bảo hiểm sức khỏe”, Jonathan Miller, chủ tịch và CEO của Miller Samuel Inc., một thành phố ở New York cho biết.

“Nếu một khu phố hoặc một cộng đồng có sự tiếp xúc đáng kể với các nhà bị tịch thu, một vài điều xảy ra: nó làm giảm giá (và) khiến cho việc vay tiền trở nên khó khăn hơn”, Miller cho biết. “Các tổ chức tài chính sẽ cảnh giác hơn với các thị trường này và có thể mất nhiều thời gian để hoàn tác mối quan tâm đó.”

Obamacare đã khiến thêm 20 triệu người được bảo hiểm y tế, đã tạo ra một yêu cầu, cái gọi là “nhiệm vụ cá nhân” rằng tất cả người Mỹ phải có bảo hiểm y tế.

Trump đã loại bỏ "nhiệm vụ cá nhân" vào tháng Tư, điều này đã buộc người Mỹ phải mua các loại bảo hiểm y tế thông qua các thị trường nhà nước - thường dựa trên thu nhập hoặc phải trả tiền phạt.

Đầu tháng này, Donald Trump đã trình Tòa án tối cao của quốc gia để giải quyết vụ kiện, nói rằng ông muốn hợp tác với đảng Dân chủ để thông qua một đạo luật mới thay thế luật mà đảng Cộng hòa đã cố gắng rút ruột năm ngoái bằng dự luật đại tu thuế.

“Việc cắt giảm đi kèm với ObamaCare cao đến mức thực tế thậm chí không thể sử dụng được! Làm tổn thương nhiều gia đình. Chúng tôi có cơ hội làm việc với Đảng Dân chủ để có thể cung cấp một HealthCare tuyệt vời hơn cho người dân Mỹ!”, Tổng thống nói trong một tweet.

Hải Vân – tinnuocmy.com

Trump ca ngợi phán quyết Obamacare vi hiến của tòa án Texas

Trump ca ngợi phán quyết Obamacare vi hiến của tòa án Texas

Trump nói phán quyết sẽ giúp xây dựng đạo luật sức khỏe tốt hơn, dù quan chức Mỹ cho rằng nó khó ảnh hưởng tới hệ thống y tế.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất