Ohio: Một phụ nữ bị trục xuất sau khi vi phạm giao thông

Hôm thứ ba 1 tháng 8, một bà mẹ có 4 đưa con ở Ohio bị các viên chức di dân Mỹ ra lệnh trục xuất, sau khi người ta khám phá tình trạng nhập cư của bà, sau một vụ vi phạm giao thông mà bà bị xét hỏi.

09:28 02/08/2017

Bà Beatriz Morelos, cư dân thị trấn Painesville nằm về phía đông của Cleveland, sống ở Mỹ từ gần 2 thập niên qua, đã bị bắt trong tháng 7 vì tội lái xe không có bằng lái. Sau khi biết bà là dân nhập cư vào Mỹ bất hợp pháp, các nhân viên đã giao bà qua cơ quan thi hành luật di dân ICE.

Photo Courtesy: ABC news

Hôm nay bà Moreles sẽ bị trục xuất về Nuevo Laredo của vùng Tamaulipas của Mexico, nơi có rất nhiều bạo động và tội ác đủ loại, đến nỗi Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ từng khuyến cáo công dân Mỹ “không nên đến đó”

Ông Jose DeJesus, chồng của bà Morelos, cho hay “cơn ác mộng khủng khiếp nhất đối với gia đình tôi nay đã trở thành sự thật”. Ông nói với phóng viên ABC như sau: “Trong nhiều năm, bà ấy chỉ sợ chuyện này, bà nói không muốn trở về Mexico, nơi bà ra đi vì bà sợ bị nguy hiểm đến tính mạng”

Luật sư Elizabeth Ford của bà Moralos cho hay bà đang làm việc để hy vọng chính phủ Mỹ sẽ xem xét lại quyết định trục xuất. Bà Ford nói: ”Rất khó cho tôi nhằm tranh đấu cho bà ấy ở lại thêm một thời gian nữa vì tình hình luật mới về nhập cư như hiện nay”

Bà Ford nói ‘bà Moralos không hề phạm tội hình sự nào và cả 4 đứa con còn nhỏ của bà đều có quốc tịch Hoa Kỳ’. Bà nói: “:Tôi thật không sao tưởng tượng ra làm sao chuyện bỏ bà mẹ trẻ 33 tuổi này vốn có 4 con là công dân Mỹ, lang thang một mình ở Mexico được”

Tags:
Thiên đường giao thông ở Mỹ

Thiên đường giao thông ở Mỹ

Mỹ không chỉ là thiên đường xe hơi mà đây còn là thiên đường giao thông xét trên góc độ tuân thủ luật và thực thi luật, thậm chí là việc sở hữu một tấm bằng lái. Nhiều người đã có suy nghĩ Mỹ là nơi cấp bằng lái dễ dãi nhất thế giới sau khi nghe qua quy trình cấp bằng lái xe hơi ở Mỹ

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất