Omicron phủ bóng lễ đón năm mới

Khi Omicron ngày càng lan rộng, nhiều chính phủ chạy đua áp đặt các biện pháp hạn chế, làm tiêu tan hy vọng về lễ đón năm mới náo nhiệt.

08:42 01/01/2022

s_ _

·卡斯特克斯 12 17 2,000 5,000 _ _

12 26 10

Omicron 浪潮的限制性措施,例如关闭夜总会和要求公众限制聚会。

Omicron 1虽然发布了,可能会增加Omicron的数据最终结果,但Omicron可能会比以前的这种毒株传播性更强。

s

9,300

卫生部长萨诺斯·普列夫里斯(Thanos Plevris)表示,从 1 月 3 日起,希腊要求每个人在超市和公共交通工具上佩戴两个口罩或优质口罩。娱乐场所将在午夜前关闭,体育场容量将减少至 10%。

在大西洋彼岸,乔·拜登总统的政府强调了疫苗接种、加强注射和快速检测的重要性,而纽约的新法规要求几乎所有大小企业都禁止接种疫苗。自 12 月 28 日以来,未接种疫苗的员工已经来到办公室。

这一严厉措施是在三周前宣布的,即 Omicron 在美国传播后不久。现在,美国的平均每日感染人数超过 243,000 人,在过去 14 天内增加了 105%。过去两周,纽约的每日感染人数增加了 80%。

纽约市长白思豪上周宣布,在时代广场举行的新年前夜节将不得不减少出席人数,并要求所有人戴口罩。

美国顶级传染病专家Anthony Fauci警告称,美国的Omicron浪潮在下降之前“将变得更加严重”,并建议当局认真考虑要求客户不要接种疫苗的提议。

“当你要求接种疫苗时,这将激励人们更多地接种疫苗,”福奇说。

由于许多员工感染病毒,Omicron 已导致全球数千个航班被取消或延误,打乱了许多假期计划。FlightAware 是一家专门从事航班跟踪的网站,截至 12 月 28 日,欧洲有 2,700 多个航班被取消,其中约 1,100 个往返于美国。

12 26 2022。 :路透社。

12 月 26 日,两名工人在美国纽约市时代广场安装数字 2022。照片:路透社

与此同时,一些欧洲国家在新的一年临近之际犹豫是否采取额外的限制措施。

Tại Anh, nơi chủng Omicron đang khiến số ca nhiễm hàng ngày tăng chóng mặt, Bộ trưởng Y tế Sajid Javid ngày 27/12 nói rằng sẽ không áp thêm các biện pháp mới sau khi đã siết một số hạn chế trong tháng này. Số ca nhiễm hàng ngày ở Anh hiện dao động ở mức 100.000 ca, trong khi số ca nhập viện trong 7 ngày qua tăng 70% so với một tuần trước.

"Khi bước sang năm mới, chúng ta sẽ cân nhắc tình hình để xem có cần thêm các biện pháp khác hay không. Nhưng ít nhất cho tới lúc đó, sẽ không có thêm biện pháp bổ sung nào", Javid nói.

Tuy nhiên, sự kiện đón năm mới ở thủ đô London đã được thông báo hủy bỏ, theo thị trưởng London Sadiq Khan ngày 20/12.

Sau nhiều tháng "sổ lồng", Anh ngày 8/12 lần đầu tiên yêu cầu người dân đeo khẩu trang tại nơi công cộng và phải trình chứng nhận tiêm chủng tại một số địa điểm, đồng thời kêu gọi làm việc tại nhà nếu có thể. Đây được coi là sự thay đổi đáng chú ý của Thủ tướng Boris Johnson, người đã phản đối các biện pháp kiểm soát chặt chẽ hơn ngay cả khi châu Âu tiếp tục là tâm dịch thế giới trong những tháng qua.

Tại Ba Lan, quốc gia có 38 triệu dân với số ca tử vong hàng ngày thường lên tới 500 người, câu lạc bộ đêm sẽ được phép mở cửa trở lại vào đêm Giao thừa, khi chính phủ không muốn đi ngược lại mong muốn của nhiều cử tri vốn phản đối các hạn chế và tiêm chủng bắt buộc.

Bất chấp thực tế là quốc gia có số người chết vì Covid-19 cao nhất châu Âu, Nga vẫn sẽ rung chuông đón năm mới. Nhiều biện pháp phòng ngừa sẽ được dỡ bỏ trong 10 ngày dịp lễ năm mới, bắt đầu từ đêm Giao thừa. Nga cũng sẽ không áp bất kỳ hạn chế đi lại bổ sung.

Cơ quan thống kê Nga Rosstat ước tính từ giữa tháng 4/2020 tới tháng 10/2021, Nga ghi nhận khoảng 537.000 ca tử vong vì Covid-19, cao gần gấp đôi thống kê hiện tại.

12月2日,希腊雅典的一个7日。 :美联社

Một khu phố ở thủ đô Athens, Hy Lạp hôm 27/12. Ảnh: AP.

Một số quốc gia ở các châu lục khác cũng quyết định giữ nguyên kế hoạch tổ chức lễ đón năm mới.

Tại Thái Lan, Bangkok vẫn tổ chức lễ đón năm mới thường niên dù đi kèm một số hạn chế, như chỉ được phép tổ chức ở các địa điểm ngoài trời và người tham gia phải tiêm phòng đầy đủ hoặc có xét nghiệm âm tính.

Màn pháo hoa tại tòa tháp cao nhất thế giới Burj Khalifa ở Dubai thuộc Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) vẫn được lên kế hoạch như bình thường. Tuy nhiên, khách tham gia lễ đón năm mới phải đăng ký bằng ứng dụng, nhận mã QR để được phép tới sự kiện.

Sydney, thành phố lớn nhất Australia cũng đang lên kế hoạch cho sự kiện đêm Giao thừa năm nay. Khách tham gia cần mua vé và được khuyến nghị nên tiêm chủng đầy đủ.

Stephen Gilby, giám đốc sản xuất chương trình đêm Giao thừa, cho biết các nhà tổ chức đã chuẩn bị để sẵn sàng điều chỉnh kế hoạch sự kiện nếu các biện pháp hạn chế y tế công cộng của bang New South Wales thay đổi.

"Chúng tôi sẽ ứng phó với bất kỳ thay đổi nào về quy định y tế cộng đồng và sửa đổi kế hoạch để đảm bảo an toàn cho mọi người", Gilby nói.

Thanh Tâm (Theo AP, CNN)

Tags:
Những hiệp sĩ xăm trổ chống bạo hành trẻ em

Những hiệp sĩ xăm trổ chống bạo hành trẻ em

MỹBACA được thành lập ở Utah, tập hợp những quái xế có vẻ ngoài bặm trợn, nhưng lại là những "hiệp sĩ" chuyên bảo vệ trẻ em khỏi nạn bạo hành.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất